ความรู้สึกของคนเป็น แม่

อยากถามความรู้สึก แม่ๆ หลังมีลูกแล้ว เป็นยังไงบ้างคะ ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์มีความกังวลต่างๆนาๆ ในอนาคต

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังคลอดลูกคือการเปลี่ยนแปลงในชีวิตเรานะคะ มุมมองของบ้านนี้คือการการพักผ่อนน้อยลงเพราะลูกจะตื่นมากินนมทุก2-3ชมและบางวันอาจจะ1ชมต่อครั้ง ต้องตื่นมาปั๊มนมทุก2-3ชม ต้องรับมือเรียนรู้นิสัยและหาวิธีแก้ปัญหาในตอนที่ลูกร้องไห้ ต้องเป็นคนใจเย็นและควบคุมอารมณ์พร้อมรับมือกับอารมณ์ซึมเศร้าหลังคลอดอันตรายมากค่ะอาจทำร้ายตัวเองและลูกได้ ต้องมีความรู้ในการดูแลลูก ต้องใจเย็นถ้าแม่เหนื่อยและง่วงแม่อาจจะให้น้องร้องไห้ไปก่อนไว้แม่เย็นลงหรือตื่นมาค่อยเข้าหาลูกไม่ควรกดดันตัวเอง และไม่ควรสนใจลูกจนลืมดูแลตัวเองและสามี บ้านนี้เลี้ยง ลูกคนเดียวค่ะสามีทำงาน เหนื่อยมากค่ะอย่าลืมหาแคลเซียมและยาบำรุงเลือดหรือวิตามินมาทานดื่มน้ำเยอะๆออกกำลังกายบ้างถ้ามีเวลา ในช่วงแรกแม่อาจจะปรับตัวยากแต่ถ้าน้อง1เดือนขึ้นไปแม่จะเริ่มเข้าใจว่าลูกร้องต้องการอะไรและร่างกายเริ่มชินกับการเปลี่ยนแปลงรวมถึงแม่จะเริ่มปรับตัวและจัดระเบียบชีวิตประจำวันได้บ้างแล้วแม่จะเริ่มมีเวลามากขึ้นแต่ก็อาจจะไม่มากเท่าที่เคย พอเรามีลูกเราต้องใจเย็นนะคะ เราเชื่อว่าสัญชาติญาณความเป็นแม่ที่รักลูกของตัวเองจะทำให้เราอดทดและเราสามารถที่จะเลี้ยงดูเค้าได้ด้วยตนเองค่ะ ไม่มีอะไรที่ต้องกังวลในการเลี้ยงลูกเท่ากับค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในแต่ละวันนะคะ เมื่อถึงเวลาแม่จะเข้าใจและเริ่มเรียนรู้ได้เพราะสัญชาติญานของการเป็นแม่คนค่ะเรายังเคยทำลูกหล่นมือเลยค่ะตอนอาบน้ำจนตอนนี้เราอาบน้ำให้ลูกเก่งแล้ว เหนื่อยนะคะเหนื่อยมากแต่ลูกเราต้องการเราเค้าไม่สามารถหาข้าวปลากินเองได้ถ้าเราใช้ความรักเลี้ยงดูเค้าเค้าก็จะเป็นเด็กดีนะคะแม่

Đọc thêm
4y trước

เข้าใจแม่เลยค่ะ บ้านนี้แค่ไปซื้อของแล้วฝากลูกไว้กับย่าเค้าแค่แป๊ปเดียวยังคิดถึงเลยค่ะ😁😁😁

อาทิตย์แรกหลังคลอดให้ระวัง mama blue นะคะ เราร้องไห้ทั้งอาทิตย์เลยค่ะ กลัว กังวล เป็นห่วงลูก คิดไปหมดทุกอย่าง ขี้น้อยใจ อะไรนิดหน่อยก็ร้องไห้ เลี้ยงลูก นอนน้อย และให้นมเหนื่อยมากค่ะ แทบไม่มีเวลาทำอะไรเลย แต่โดยรวม มีความสุขขึ้นมากค่ะ 😄😄😄

ค่อยๆเป็นค่อยๆไปค่ะแม่ สัญชาตญาณจะบอกเราเอง ตอนแรกบ้านนี้ก็กังวล แต่แม่บอกว่า เด๋วก็เลี้ยงได้เอง มันจะทำได้เองอัตโนมัติ ความเป็นแม่จะสอนเราเองค่ะ อย่าคิดมากนะคะ

หลังมีลูกทุกอย่างเปลี่ยนแปลงมากค่ะ การใช้ชีวิตทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยนเพื่อลูกค่ะ เวลาว่างส่วนตัวแทบไม่มีเพราะต้องดูแลลูกค่ะ

ทำใจสบายๆ อย่าคิดอะไรเยอะ. อารมคนท้องหลังคลอดถ้าเครียดมากถึงขนาดจะฆ่าตัวตายเลยนะคะ

อย่ากังวลเลยคะพอลูกออกมาแล้วจะมีความสุขปนเหนื่อยนิดหน่อยจ้า

ทำใจให้สบาย​ ำปหาเงินให้ได้เยอะๆจะำด้มีชีวิตที่ดี

ได้เลี้ยงลูกแล้ว มีความสุข

สบายๆ มีความสุข

Câu hỏi liên quan