คุณแม่มือใหม่

อยากจะถามแม่ๆๆมีลูกคุณแม่ท่านไหนไม่ยอมตื่นมากินนมบ้างค่ะ แม่เริ่มเครียดละคะ พอดีเป็นคุณแม่มือใหม่ค่ะ ลูกพึ่งจะด้าย3วันค่ะ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนนี้ลูกผม 3เดือน3วัน ตั้งแต่เลี้ยงมาไม่เคยปลุกนะครับ ตะนอน 2ชั่วโมง 3ชั่วโมง 4ชั่วก็แล้วแต่ ผมก็ทำนมให้ตามเวลาที่เค้านอนไป เช่น นอนสองชงสอง นอนสามชวสาม นอนสี่ให้หน้า​สองหลังสอง ประมาณ​2เดือนครึ่งเค้าก็เริ่มนอนยาว6ชั่วโมงโดยไม่ตื่นมากินนมได้แล้วครับ แต่อยู่ที่ว่าจะนอนยาวเวลาไหน 555

4y trước

อ้อ อีกอย่างช่วง สองสามอาทิตย์​แรกเคยพาไปหาคุณ​หมอ คิดว่าจะเป็​น​โคลิกเพราะมีสเลดกับอาเจียนบ่อย สรุปได้ว่า 3อย่างที่พ่อแม่ควรทำคือ ตามใจ อุ้ม นอน ครับ รับรองร้องเป็นชั่วโมง หายทันที อย่าลืมทำให้เค้าเรอกับอึง่ายด้วยนะครับ ไม่นั้น อุ้มก็เอาไม่อยู่เน้อ

ตอนทารกลูกเราก็ไม่ตื่นมากินนมค่ะและเราก็ไม่ปลุกรอให้ตื่นมากินเอง เพราะเราผ่าคลอดเจ็บแผลผ่าคลอดสุดๆ ลูกเราก็ร้องไห้ งอแงบ่อยมาก เราไม่มีเวลาได้พักผ่อน ทุกวันวันก็ไม่ปลุกปัจจุบัน5เดือน9วันคะ

Super Mom

ต้องปลุกให้ตื่นมากินนมค่ะแม่ ใน 24 ชม. แม่ตั้งนาฬิกาปลุกวนๆ ไปเลยค่ะ ทุก 2.5 -3 ชม. ก็ได้ เดี๋ยวน้องก็ชินที่ต้องตื่นมากินนมเอง แต่อาจใช้เวลาหน่อยนะคะ

ทารก พึ่งคลอดควรปลุกค่ะ ช่วงนี้เขาจะนอนเยอะ เราควรปลุกทุก 2-3 ชั่วโมงค่ะ หมอบอกเรามาแบบนี้นะคะ วัยทารกควรปลุก เราเชื่อหมอดีกว่านะคะ

เคยปรึกษาคุณหมอนะคะ เราควรปลุกลูกมากินนมทุกๆ3ชม. เพราะเด็กกินแค่นม ถ้าเกินกว่านี้น้องอาจจะน้ำตาลตกได้ค่ะ

Thành viên VIP

ปลุกให้ตื่นคะ เอาน้ำลูบท้อง ลูบหน้า ให้เขากินนม ไม่งั้นจะตัวเหลืองนะคะ เข้าตู้อบอีก

ปลุกแล้วน้องไม่ยอมตื่น น้องไม่ยอมดูดนมจากเต้าน้ำหนักน้องก็ไม่ถึงเกณฑ์ด้วย

Thành viên VIP

บ้านนี้ไม่ปลุกค่ะ น้องตื่นก็ค่อยกินค่ะ

น้องเพิ่งได้3วัน ต้องมาปลุกมากินค่ะ

Super Mom

บ้านนี้ 2-3 ชม. ต้องปลุกมากินนมค่ะ

Câu hỏi liên quan