คลอดธรรมชาติกับผ่าคลอดอันไหนดีกว่ากันคะ

อยากคลอดธรรมชาติแต่ก้กลัวๆอยู่ค่ะ

46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คลอดเอง ทรมานตอนเจ็บท้องจะคลอด แต่ลูกจะได้รับภูมิต้านทานที่ครบถ้วนกว่าจ้า และ คุณแม่ก็จะฟื้นตัวได้ไวมากค่ะ 2-3 วันก็เดินเหินทำอะไรต่อมิอะไรได้ปกติแล้ว ผ่าคลอด ทรมานน้อยกว่าตรงที่ไม่ต้องรอเจ็บท้องจ้า แต่ว่าลูกจะได้รับภูมิต้านทานน้อยกว่าเด็กคลอดเองนิดหน่อย (แต่สมัยนี้มีนมที่เสริมภูมิต้านทานให้เด็กผ่าคลอดเยอะแยะจ้า) แต่ ข้อเสียที่ค่อนข้างชัดเจนของผ่าคลอดคือ คุณแม่จะใช้เวลาฟื้นตัวค่อนข้างนานค่ะ บางคนเจ็บแผลมากๆเป็นสัปดาห์ๆ และ หลายๆคนก็เสียวแปล๊บๆที่แผลผ่าไปอีกเป็นปีๆจ้า ฉะนั้น ถ้าคลอดเองได้ ไม่ได้ติดปัญหาอะไร ก็ควรคลอดเองจ้า แต่ทั้งนี้ ขึ้นกับรพ.ที่เราฝากครรภ์ด้วยค่ะ ส่วนมากรพ.เอกชนชอบจับผ่าจ้า เพราะได้รายได้จากคนไข้เยอะกว่า 555555 ปล; บางคนเชียร์ให้ผ่าเพราะอยากให้คลอดตรงกับฤกษ์งามยามดีน่ะค่ะ แต่ส่วนตัวเราว่าให้ลูกเลือกเวลาของเค้าเอง ไม่ฝืนธรรมชาติเค้า ดีที่สุดค่ะ

Đọc thêm

ท้องแรกคลอดธรรมชาติค่ะ พอดีว่าท้องนี้จะทำหมันเลยปรึกษาคุณหมอว่าระหว่างคลอดธรรมชาติแล้วทำหมัน กับผ่าคลอดแล้วทำหมันทีเดียวเลยแบบไหนโอเคกว่า หมอบอกอย่าขี่ช้างจับตั๊กแตนเลยครับ เพราะถ้าไม่มีความเสี่ยงอะไรคลอดเองดีกว่า ถ้าคลอดไม่ได้จริงๆหมอถึงจะผ่า ทีนี้หมอเลยถามประสบการณ์คลอดลูกคนแรกว่าคลอดยากไหม เราเลยบอกเบ่ง3ที พยาบาลรับแทบไม่ทัน หมอเลยพูด โอ้!! สบายเลยครับ ท้องนี้ถ้ามีอาการน้ำเดิน ไม่ต้องรอปวดท้องให้ไปโรงบาลได้เลยหมอกลัวจะคลอดก่อน 5555 แม่คิดในใจเลย มันจะคลอดง่ายขนาดนั้นเลยหรอ😆😆😆😆 สรุปแล้วเชียร์คลอดธรรมชาติจ้า

Đọc thêm

คลอดเองไม่น่ากลัวค่ะ เจ็บท้องคลอดนานไม่นานแล้วแต่คนค่ะ. คลอดเสร็จ โล่งไม่ต้องเจ็บแผลเหมือนผ่าคลอดค่ะ. เราท้อง2. ท้อง35วีคลูกไม่กับหัวหมอบอกต้องผ่าตอนแรกเครียดมาก ตอนนี้37+1วีคลูกกับหัวแล้วสบายใจหน่อยอย่าเครียดนะคะแม่ทำใจให้สบายค่ะ

คนแรกคนธรรมชาติ ช่วงเวลาที่นอนรอปากมดลูกเปิดครบ10เซนบอกจากใจว่ามันปวดมันเจ็บมากกกกก(แล้วแต่คนด้วยคะ) แต่พอหลังจากคลอดเสร็จมันจะโล่งมาก ตัวเบาไปเลย ส่วนเรื่องแผลก็จะรู้สึกเจ็บอยู่นิดหน่อยเท่านั้น **2วันก็เดินได้ตามปกติล่ะคะ

Thành viên VIP

คลอดธรรมชาติ ดีกว่าค่ะ เพราะคลอดมาแล้ว ทรมานสุดก็ตรงเจ็บแผลฝีเย็บนี่ล่ะค่ะโดนแก้เย็บใหม่สองรอบ เจ็บน้อยหน่อยก็ตอนจะคลอดนี่ล่ะค่ะลูกดันออกๆเหมือนอยากรีบออกไงไม่รุ้ 5555

บ้านนี้ผ่าคลอด วันเดียวเดินได้เลยค่ะ แผลหายเร็วด้วยจ้า เจ็บแผลแค่วันแรก วันที่สองที่สามก็เดินได้แล้วค่ะ แค่พยายามเดินมากๆแค่นั้นเองคะ

5y trước

บ้านนี้ก็จะผ่าเหมือนกันคะ ได้ยินแบบนี้ชื่นใจมากหน่อยคะ😊

ธรรมชาติดีกว่าค่ะ แต่ก้อต้องลุ้นเหมือนกันว่าจะคลอดได้ไหม ปล่อยไปตามเวลาค่ะแม่ อย่ากังวลเลยค่ะขอให้ลูกออกมาปลอดภัยก็โอเคแล้วค่ะ

คลอดธรรมชาติดีสุดค่ะ ผ่าคลอดแผลหายช้าเจ็บแผลมากกกกว่าจะเดินได้คล่องเป็นอาทิตย์เลยค่ะจากใจแม่ผ่าคลอดจ้า

บ้านนี้ผ่าค่ะ แต่ถ้าเลือกได้ก็ธรรมชาดีสุดแล้วค่ะอยู่ที่ตัวเราด้วยค่ะแม่ ถ้าคลอดธรรมชาติไม่ได้ก็ต้องผ่า

ธรรมชาตค่ะอาจจะทรมานตอนคลอดแต่ก้อมีความสุขว่าเราคลอดเอาแถมน้องสมบูรณ์แข็งแรงใวกว่าผ่าคลอดค่ะแม่