อยากแยกกันอยู่กับสามี

อยากขอความคิดเห็นจากแม่ๆค่ะ เราท้องได้ห้าเดือนแล้วท้องแรกค่ะอยู่กับสามีมาเกือบสองปีแล้ว เค้าเหมือนไม่ใส่ใจค่ะ เค้าทำงานส่วนเราก็ไม่ได้ทำอะไรเกือบสองปีที่ผ่านมาไม่เคยได้รับรู้เกี่ยวกับเรื่องเงินของเค้าเลย เค้าได้เงินมาก็ไม่เคยบอกว่าทำงานได้เงินเท่าไหร่ ใช้จ่ายเท่าไหร่ แต่ค่ากับข้าวคือเงินเราคนเดียวล้วนๆ จำได้ว่าให้เงินปีแรก รวมๆเกือบสองหมื่นซึ่งมันไม่พอกับค่าใช้จ่ายที่ผ่านมา ตอนนี้ท้องค่าใช่จ่ายที่ฝากครรภ์ก็ไม่เคยถาม เราฝากคลินิค เราก็จ่ายเอง มีแต่เงินของแม่ไม่ใช่ของสามี ทุกวันนี้เหมือนอยู่ตัวคนเดียวค่ะ เพราะตั้งแต่ท้องมาเค้าไม่เคยถาม ไม่อะไรเลย ขอกินอาหารทุกอย่างเราต้องหาเอง เวลาสามีไปข้างนอก ไม่เคยซื้ออะไรมาให้กินสักครั้งเดียว ไม่เคยถามว่า อยากกินอะไรมั๊ย ไม่มีเลยทั่งก่อนท้องและตอนท้อง รู้สึกเหนื่อยค่ะ เงินซื้อกับข้าหาหมอก็มีแต่เงินของแม่ทั้งนั้นที่ให้มา เราเลยอยากกลับบ้านไปอยู่กับพ่อแม่ แล้วก็หางานหาเงินเลี้ยงลูกค่ะ เราคิดผิดมั๊ยที่จะหันหลังให้กับพ่อของลูก อยากถามความเห็นของคนที่จะเป็นแม่หลายๆคนค่ะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บนโลกเรามีความจริงอยู่อย่างนึงที่คนมักจะไม่ยอมรับกัน ก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" ค่ะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ😭😭😭😭😭

แม่ไม่ได้ขอเงินเขาไว้หรอคะ บ้านนี้ก็ไม่ได้ใช้เงินนะ อยู่บ้านไม่ได้ใช้เลย ก็กินผักต้มไข่ต้มจิ้มน้ำพริก เพราะต้องประหยักงบ แฟนทำงานได้เดือนละ9,000 กว่าบาทเองค่ะ

5y trước

เคยบอกแล้วค่ะ ว่าค่าใช้จ่ายตอนจะคลอดจะต้องซื้อของอีก เค้าก็เงียบ ไม่พูดอะไร เราก็ได้แต่ถามว่า ฟังที่พูดมั๊ย เค้าก็ตอบว่าฟัง ตอบแค่นี้ค่ะ

Câu hỏi liên quan