เลิกกับสามี แต่อยู่ด้วยกันเพราะลูก น้องได้2เดือนแล้ว

หลายคนสงสัยว่าเลิกกันด้วยสาเหตุหลายๆอย่างก็จริง แต่ทำไมต้องอยู่ด้วยกัน?? อยู่บ้านเดียวกันเพื่ออะไร??? แต่ต่างคนต่างอยู่ ไม่เคยมองหน้ากัน กินข้าวไม่ร่วมวงกัน นอนเตียงเดียวกัน(แต่ไม่ร่วมเพศนะคะ) ทั้งหมดนี้คือรับผิดชอบลูกร่วมกัน เลิกกันตั้งแต่ท้องอ่อนๆ ทุกอย่างเราทำเพื่อลูกไม่อยากให้ลูกกำพร้าพ่อแม่ ถามความคิดเห็นแม่ๆ คิดยังไงกับเรื่องนี้บ้าง

เลิกกับสามี แต่อยู่ด้วยกันเพราะลูก น้องได้2เดือนแล้ว
38 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเรายังรักกับแฟนดีอยู่แต่จะออกมาอยู่ข้างนอกคนเดียวเพราะที่บ้านเค้าวุ่นวายมากถ้ารวมเรากับลูกในท้องก็14คนพอดีเค้าเป็นห่วงยายน้องๆและแม่ของเค้าเลยไม่ยอมออกมาอยู่กับเราแต่เราเลือกที่จะออกมาเองแล้วให้บ้านเค้าเลี้ยงดูลูกไปเพราะคนช่วยกันเลี้ยงเยอะเค้าอยากได้ลูกเราแต่เค้าไม่เอาเราค่ะใช้เราเป็นขี้ข้าด่ากระทบดูถูกต่างๆนาๆหลังจากคลอดก็แยกตัวใครตัวมันค่ะ

Đọc thêm

เข้าใจนะคะ เราเองก็เกิดและโตมากับความรู้สึกแบบนี้ ลูกโตขึ้นทุกวันและวันนึงยังไงเขาก็ต้องรู้ว่าที่พ่อแม่อยู่ด้วยกันเพราะเขาทั้งๆที่พ่อแม่ไม่ได้รักกัน มันจะทำให้ลูกอึดอัดและขาดความอบอุ่นนะคะ ต่อให้คุณสองคนทำหน้าที่พ่อแม่ดีที่สุด ยังไงถ้ายังอยู่ด้วยกันลูกก็อยากให้พ่อแม่รักกันนะคะ แต่ยังไงก็สู้ๆนะคะ

Thành viên VIP

อยู่ด้วยกันเพื่ออะไรบรรยากาศมาคุแบบนี้​ ไม่มองหน้าไท่พูดกัน​ตกลงหย่าแล้วแยกเหอะอย่ามาเสียสุขภาพจิตแบบนี้​ หย่าแล้วให้ตกลงค่าเลี้ยงดู​ ไม่จำเป็นต้องมีพ่อแม่อยู่พร้อมหน้าเสมอไป​ นานไปถ้าทะเลาะกันต่อหน้าลูกสร้างปมไปอีก​

เวลาลูกโตขึ้นอีกหน่อยลูกสัมผัสได้นะคะ ว่าพ่อแม่ไม่รักกันถ้าจะหมางเมินกันขนาดไม่มองหน้าแยกวงกินข้าว ก็แยกทางดีกว่าคะให้ลูกรับความรักจากเราอย่างเต็มที่ดีกว่า ความคิดเรานะ ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่แม่ตัดสินใจคะ

สภาพจิตใจคุณแม่จะโอเคจริงๆ หรอคะ ลูกยังเด็กมากถ้าเลิกกันจริงแล้วคุณแม่เลี้ยงเค้าด้วยความรักความใส่ใจเต็มที่เราว่าเค้าจะโตมาแบบมีคุณภาพกว่าต้องมารู้ว่าพ่อแม่ทนอยู่ร่วมกันเพื่อเค้านะคะ สู้ๆ นะคะคุณแม่

4y trước

ใจแม่ไม่เหมือนเดิม แต่พอกลับมาจากที่ทำงานเห็นหน้าลูกทุกอย่าง ทำทำให้หดหู่ มันก็ดีขึ้นโดยไม่มีคำบรรยาย ความรักของลูกน้อยทำให้ลืมความทุกไปเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ

ถ้าเป็นแม่บ้านนี้ยอมแยกทางใครทางมันดีกว่าค่ะจะให้มาอยู่แบบนี้อยู่ไม่ได้หรอกถึงจะอยู่เพราะลูกก้อจิงมันก็ต้องมีสักวันที่แยกทางกันอยู่ดีดังนั้นเราควรแยกตั้งแต่ลูกยังเล็กๆดีกว่าแยกกันตอนลูกโต

เปงกำลังใจให้นะค่ะ ขอให้กลับมาเปงครอบครัวเหมือนเดิมจิดีกว่าค่ะ อย่างน้อยกะเหงแต่หน้าลูก แม่บ้านนี้กะอยากเลิกกะพ่อค่ะ อยู่กันคนละที่ เที่ยวมาหากัน แต่พ่อน้องไม่ยอมเลิก

ถ้าต่างคนต่างไม่มีใหม่เดี๋ยวคุณสองคนก็กลับมารักกันคะ เพราะคุณรักลูกมาก ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ มีอะไรลองคุยกันคะอาจจะไม่ถูกใจกันบ้างแต่เราว่าอยู่ด้วยกันน่าจะดีกว่านะคะ

4y trước

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะบางเรื่องคนนอกอาจไม่เข้าใจแต่คุณสองคนก็ทำเพื่อลูกเหมือนกันไม่งั้นคุณทั้งสองคงไม่ทนอยู่ร่วมบ้านเดียวกันได้ น้องกำลังน่ารักเลยคะ

เราโตมาในบ้านที่มีความรู้สึกตลอดเวลาว่าพ่อแม่ไม่ได้รักกันค่ะ และมันก็ทำให้รู้สึกเหมือนขาดความอบอุ่นนะคะ ไม่ได้รู้สึกเต็มๆเหมือนคนอื่นเขาที่พ่อแม่รักกันเลยค่ะ 😔

4y trước

สู้ๆนะคะ สำหรับเราเราเพิ่งมารู้สึกเอาตอนโตค่ะ ตอนเด็กๆไม่ได้คิดอะไร แต่กลายเป็นโตมาแล้วอ่าว จริงๆแล้วหลายพฤติกรรมของเรามาจากการขาดความอบอุ่นที่พ่อแม่ไม่รักกันค่ะ ยังไงก็ขอให้ลูกไม่คุณรู้สึกแบบเรานะคะ ดีแล้วค่ะที่ทำเพื่อลูก :)

คิดว่าบางทีถ้าไม่ใช่ปัญหามือที่3. อยู่ด้วยกันอบบนี้ทุกวัน. มีลูกมาเป็นโซ่ทองคล้องใจ ไม่นานก้อกับมาเป็นครอบครัวเหมือนเดิมค่ะ ลองคุยกันปรับเข้าหากันนะคะสุ้ๆ

4y trước

ขอบคุณคุณกำลังใจนะคะ

Câu hỏi liên quan