ความเสียใจครั้งที่สอง

หลังจากที่เสียลูกคนแรกไปเมื่อต้นปี ด้วยอายุ4เดือน ตอนนี้เราต้องผิดหวัง เมื่อไปรพ.ซาวนด์ครั้งที่สอง 12วีค ไม่พบตัวเด็ก ทั้งหน้าท้องและช่องคลอด หมอให้เวลาทำใจหนึ่งอาทิตย์ เราสะเทิอนใจมาก ร้องไห้ เพราะเราหวังว่าลูกจะมาเกิด แต่ฝันสลาย เราท้องลม ตลอดเวลาที่ผ่านมา ก็ดูแลเป็นอย่างดี เพราะหวังว่าลูกคนนี้จะได้อยู่กับเราไปนานๆ คุณหมอบอกว่า ให้ไปคุยกับนักจิตวิทยา เพื่อจะทำใหเราคลายความเครียด ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ รึโชคชะตาไม่ได้อยากให้เราเป็นแม่คน เราขอทำใจ ก่อนที่จะไปรพ.เพื่่อยุติการตั้งครรภ์

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทำใจสู้ๆนะคะ...เราจะเล่าประสบการณ์ของเราให้ฟังเพื่อช่วยเป็นกำลังใจให้แม่ได้คะ..เราท้องแรกได้2เดือนเราแท้งสมบูรณ์ออกมา..พอท้อง2เราปล่อยนานมาก5ปีกว่าน้องจะมา..พอติดแล้วน้องหยุดการเติบโตอีก8สัปดาห์..ต้องขูดมดลูก..เราก็ปล่อยต่อทำอิกซี่ ทำไอยูไอ..กินยาจีนทำทุกอย่างเพื่อให้น้องมา..นอนร้องให้ทุกครั้งที่ประจำเดือนมาน้อยใจว่าเราจะไม่มีบุญที่จะได้เป็นแม่คนคิดไปต่างๆนาๆจนครบปีท้อง3น้องมา..แต่ระว่างตั้งท้องเลือดออกตลอดจนคลอด น้องคลอดออกมา3.85kg เป็นผู้หญิง..ตอนนี้เราท้อง4 ได้ 27wแล้วได้ลูกชาย..ปัจจุบันแฟนเรา52 เรา 34 กว่าจะได้ลูกปล่อยตั้งแต่เรียนจบใหม่ๆเป็น10ปีกว่าจะได้แม่อย่าท้อนะคะ..สู้ๆดูแลตัวเองดีๆนะคะ..😊😊เป็นกำลังใจให้กอดๆคะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะ เป็นเหมือนกัน ลุ้นทุกเดือน ตอนนี้ยังไม่อยากเชื่อเลยค่ะ บางทีก็คิดคงจะไม่มีโอกาสได้เลี้ยง แล้วก็ร้องไห้ พยายามจะเข้มแข็งค่ะ

สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ของเราก็หลุดไป 2 ครั้ง เมื่อปี 62 ท้องแรกน้องหยุดการเจริญเติบโต 5 สัปดาห์ ท้องสองน้องหัวใจหยุดเต้นตอน 7 สัปดาห์ ระยะเวลาห่างกัน 3 เดือน หลังจากนั้นก็ทำบุญให้น้องตลอดค่ะ กินโฟลิค และออกกำลังกาย ทุกวัน ตอนนี้ท้องอีกครั้งได้ 6 เดือน น้องก็แข็งแรงค่ะ อย่าท้อนะค่ะ เดียวน้องมาค่ะ

Đọc thêm
4y trước

หลังจากที่หลุดไป 2 ครั้งแรก คุณหมอที่ดูแลก็ตรวจ พันธุกรรม ระดับโคโมโซม และตรวจดูอีกหลายตัวจนเจอสาเหตุที่แท้งทั้ง 2 ครั้งค่ะ คือเกิดจากภาวะเลือดแข็งตัวขณะตั้งครรภ์จึงทำให้เลือดส่งไปถึงน้องไม่ได้ พอท้องครั้งนี้คุณหมอก็มียาให้กินเพื่อยับยั้งเลือดแข็งตัวค่ะ ทุกอย่างก็ผ่านมาได้ด้วยดีค่ะ

เราก็เสียลูกไปสองคนตอนท้องเก้าเดือนทั้งคู่หมดหวังเสียใจฝังใจสุดๆ จนตอนนี้ท้องคนที่สามเราดูแลเขาให้ดีที่สุดฝากพิเศษอะไรว่าดีทำหมดตอนนี้ยิ่งใกล้คลอดเราก็ยิ่งกลัวกังวลไปหมด หวังว่าจะได้เลี้ยงเขาดูแลเขาเหมือนแม่ๆคนอื่น เป็นกำลังใจให้นะคะแม่

4y trước

เช่นกันนะคะแม่ ดูแลตัวเองเยอะๆน้องต้องมาแน่ๆคะ♥️✌️

สู้ๆนะค่ะแม่​ บ้านนี่เคยแท้งปี62​ 2ครั้ง​ 5วีคกับ7วีค ระยะห่างกัน6เดือน​ หลังจากนั้นนึกถึงน้องตลอดขอให้เขากลับมาอีกครั้ง​ และวันนี้ก็เป็นจริงค่ะ​ กพลังจะตั้งครรภ์​ท้องที่3​ ปจด.พึ่งขาด5วันแต่ตรวจขึ้นตั้งแต่วันแรก​ แม่สู้ๆนะค่ะ​ เข้มแข็ง​✌️✌️

4y trước

ขอบคุณจ้า

สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ เข้าใจความรู้สึกนี้เลย ของเราหลุดไป 2 ท้องตอนอายุครรภ์ 6w เท่ากันเลย เมื่อต้นปี 63 กับกลางปี 63 ยังไม่ละความพยายาม ตอนนี้ท้องได้ 11 w แล้วค่ะ คุณแม่ต้องห้ามเครียดนะคะ และกินโฟลิคทุกวันค่ะ อย่าเพิ่งท้อนะคะสู้ๆ

บ้านนี้แท้งและท้องลมติดกันเลยค่ะแม่ ปี61 ท้องได้22Wก้อแท้ง ท้องปี62 ท้องลม ท้องปี63 ตั้งครรภ์ได้6W3D ตัวอ่อนไม่โต สุดท้ายก้อแท้งและหลุดอีก คือ เกิดภาวะซึมเศร้าเลยค่ะ ไม่อยากเจอใครทั้งนั้น กลัวเค้าถามเรื่องน้อง เสียใจสุดๆ ค่ะ

4y trước

หลุด2ครั้งเหมือนกันค่ะ เสียใจมากเมื่อปี62 ตอนนั้นอายุ31

สู้ๆนะค่ะ เมื่อต้นปีนี้เราก็พึ่งเสียลูกคนแรกไปด้วยอายุครรภ์ 8 เดือนกว่าแล้ว อีกประมาณ 2 อาทิตย์ก็จะได้เจอหน้ากัน แต่สุดท้ายฝันนั้นก็สลาย เป็นอะไรที่เสียใจและทรมารสุดๆ ตอนนี้น้องก็กลับมา 13+6 #ยังแอบกังวลอยู่ค่ะ

4y trước

สู้ๆเหมือนกันค่ะ ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ

สู้ๆ นะคะ เราก็2รอบเหมือนกัน รอบแรกตอนท้องได้4เดือน รอบที่สองเพิ่ง 20/7/63 ที่ผ่านมาน้องได้7เดือน มีครบทุกอย่าง ตั้งใจ วางแผน ดูแล อย่างดี ทุกวันนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ คิดว่าปีหน้าจะลองปล่อยอีกครั้ง

4y trước

เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ

สู้นะคะบ้านนี้ก็เจอค่ะท้องที่2คลอดแล้วน้องเสียตอนได้3วันท้องที่3น้องก็หลุดตอน3เดือนเสียใจมากแต่ก็ผ่านมาได้ตอนนี้ท้องที่4ได้24w. แอบกลัวๆแต่ก็ต้องปล่อยวางเนอะทำใจให้สบายสู้ใหม่นะคะ

4y trước

สู้ไปค่า

สู้ๆๆนะคะแม่ เราเคยท้องลม เเละ ได้ ขูดมดลูก หมอบอกห่างไว้สัก 6เดือน เเต่เราอยากมีมาก เลยปล่อย ไว้4 เดือน น้อง ก็มาเลยค่ะ ตอนนี้ 15 w แล้วค่ะ แอบกังวล อยู่ เลย ซาวทุกเดือน เลยค่ะ

4y trước

ขอให้แข็งแรงจ้า

Câu hỏi liên quan