หลังคลอดบุตร(คลองเอง) มีอาการปวดหน่วงๆอวัยเพศ ค่ะ และมีติ่งเนื้อเกิดขึ้นมาตรงไกล้ๆรูทวารเจ็บมาก ไม่รู้ว่าคือแผลฝีเย็บหรือเปล่า เป็นมาตลอดตอนนี้จะสองเดือนหลังคลอดแล้วค่ะ..อยากรู้ว่าอาการปวดหน่วงๆนี้ปกติหนือเปล่าค่ะ..(ให้นมลูกจากเต้าตลอด) แทบไม่ได้นอน

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ติ่งเนื้อน่าจะเป็นติ่งริดสีดวงเพราะตอนที่คลอดเอง แรงเบ่งที่มากอาจทำให้เกิดริดสีดวงได้ค่ะ ลองขมิบก้นเพื่อกระชับกล้ามเนื้อด้วยนะคะ แต่ถ้าพบว่ามีเลือดออกควรพบแพทย์นะคะ ส่วนอาการปวดหน่วงท้องน้อยเวลาที่ให้นมลูก เป็นเรื่องปกติเพราะเวลาให้นมลูกมดลูกจะหดรัดตัวด้วยค่ะ

ริดสีดวงหรือเปล่าคะคุณแม่ เราเคยเป็นหลังคลอดแต่ที่เราเป็นคือปลายลำไส้มันดันออกมาตอนคลอดแล้วมันก็หายไปเองคร่า ไปหาหมอให้หมอดูก็ได้นะคะ เพราะฝีเย็บเราก็ไม่นูนนะคะ

ไม่ทราบว่าตอนนี้ติ่งเนื้อบริเวณช่องคลอดหายยังคะ เราคลอดได้ 2 เดือน เป็นเหมือนกันค่ะไปหาหมอ หมอบอกรอดูไปก่อนสัก 1 เดือนเผื่อหายเอง เป็นตรงปลายปากช่องคลอด

ปวดหน่วงๆตลอดเวลาหรือเปล่าคะ หรทอเป็นเฉพาะช่วงให้นมลูก ส่วนตัวแนะนำให้ไปพบแพทย์ค่ะ เพื่อความสบายใจ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-14766)

Câu hỏi liên quan