สวัสดีดีคะวันนี้ไปซาวหมอบอก6วีค ยังไม่เห็นหัวใจน้อง แบบนี้ปกติยุมั้ยคะ #แม่กังวลมากคะ

หมอบอกว่า นัดอีก2อาทิตย์ ถ้าตัวอ่อนไม่มีการเจริญเติบโตคงต้องดูกันอีกที หมอพูดให้กังวลใจมาก กังวลมากคะตอนนี้ คิดว่าคงไปฝากครรภ์เร็วไป #จากภาพซาวแม่ๆว่าปกติไหมคะ

สวัสดีดีคะวันนี้ไปซาวหมอบอก6วีค ยังไม่เห็นหัวใจน้อง แบบนี้ปกติยุมั้ยคะ #แม่กังวลมากคะ
28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราไปหาตั้งแต่ 5 วีค (นับประจำเดือน) ค่ะ เพราะรอน้องมานาน พอตรวจเจอก็ไปหาเลยค่ะ ถุงครรภ์เล็กมากแทบมองไม่เห็น เป็นจุดสีดำนิดเดียวจริงๆ คุณหมอนัดอีกครั้ง 8วีค (นับประจำเดือน) รอบนี้เจอทั้งตัวน้องและหัวใจเต้นปกติค่ะ (ตัวน้องเล็กมาก ตามรูปเลย)เครื่องอัลตราซาวด์บอกว่าน้องอายุ 6วีค กับอีก 6 วันค่ะ คุณหมอบอกว่า เรารู้ตัวเร็ว และไข่อาจจะตกช้าค่ะ ทำให้ช่วงแรกยังไม่เห็นอะไร (อัลตราซาวด์หน้าท้องทั้งสองรอบค่ะ) ปจบ. 20 week แล้วค่ะ น้องแข็งแรงตามเกณฑ์ คุณแม่ใจเย็นๆค่ะ ทานโฟลิคบำรุง และนอนพักเยอะๆนะคะ ห้ามเครียด

Đọc thêm
Post reply image
2y trước

ขอบคุณมากๆคะแข็งแรงๆนะคะ

ของเรา 6w ซาวด์หน้าท้องไม่พบแม้แต่ถุงและตัวอ่อน หมอคาดว่าน่าจะแค่ 4w และนัดใหม่อีก 3 สัปดาห์ แต่เราเชื่อว่านับไม่ผิดแน่นอนเพราะจำวันที่ประจำเดือนมาได้แม่นและคิดว่าตอนที่ไปซาวด์ครั้งแรกคือ6w ก็รอเวลานัดครั้งถัดไป พอได้ 8w มีอาการแพ้ท้องมากเลยไปก่อนนัด เลยได้อัลตร้าซาวด์หน้าท้องพบตัวอ่อนและหัวใจเต้น 8w พอดี อย่างที่มั่นใจ ฉะนั้นต้องใช้เวลานิดนึง อดทนรอดูแลสุขภาพทานอาหารที่มีประโยชน์และไม่เครียดนะคะ✌🏻❤️

Đọc thêm
2y trước

โอเคคะ ขอบคุนมากๆคะแม่

หมอจะติดตามไปจนถึง 12 วีคค่ะแม่ คือแม่ต้องเข้าใจว่า มี 2 สาเหตุคือ 1 น้องยังตัวเล็ก เพราะไข่ตกช้า ไม่ได้มีอายุตามอายุครรภ์ และ 2 อาจจะท้องลมค่ะ แม่ต้องทานโฟลิกทุกวันนะคะ และไม่ต้องคิดมากค่ะ

2y trước

ท้องลมหมอตัดไปแร้วคะ เพราะซาวผ่านเจอน้องชัดขึ้นกว่าที่ซาวตอนนั้นแต่ยังๆม่เห้นหัวใจเฉยๆเรยกังวล

บ้านนี้ฝากตอน10วีคค่ะเพราะรู้ว่าท้องก็10วีคเเล้ว เจอน้องตอน11วีคค่ะ ซาวด์ตอน10วีคยังเห็นเเค่ถุงการตั้งครรภ์ ตอนนั้นหมอบอกอาจท้องลมเเม่ก็กังวล กลัวไปหมด เเต่โชคดีเจอน้องต้อน11วีคค่ะ

ของเราไปตอน5วีค6วัน หมอยังไม่ซาวไห้เลยค่ะหมอบอกซาวก็ยังไม่เห็นหัวใจ แต่หมอนัดไปตอน8วีค1วันได้ฟังเสียงหัวใจน้องแล้วคะ ยังไม่ต้องเครียดนะคะท้องยังอ่อนอยู่🥰

2y trước

ขอบคุณมากๆคะ

คุณแม่อย่ากังวลนะคะ อาจจะด้วยอายุครรภ์ที่น้อย เลยยังไม่พบอะไรมาก ตอนนี้คุณแม่บำรุงตัวเองเยอะๆ อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าค่อยไปตรวจใหม่จ้า

คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ น้องอาจจะตัวเล็กอยุ่ คุณแม่บ้านนี้ก้เป็น10วีคค่อยเจอหัวใจน้องเต้นค่ะ ช่วงนี้บำรุงน้อง ดื่มนมเช้า ก่อนนอน ด้วยนะคะ

ปกติค่ะ ตอนเราฝากครั้งแรกก็ 6 Week ไปอีกทีน้องแข็งแรงมากเลยค่า หัวใจเต้นดี ตอนนี้ 15 week แล้วค่ะ คุณแม่กินอะไรบำรุงน้องเยอะๆน๊าา

2y trước

ขอบคุณมากๆคะ

หมอพูดตามปกติทั้วๆ ไปค่ะ น่าจะพูดทุกเครสค่ะ หาหมอเร็วก็ดีค่ะ อย่างน้อยเบื้องต้นรู้ตำแหน่งว่าไม่ใช่การตั้งครรภ์นอกมดลูก

2y trước

ใช่คะ ตอนน้องสาวไปฝาก ที่รพ เดียวกันก้พุดแบบนี้แรกๆตอยนี้ก้คลอดแล้ว เเต่ก้ปลอดภัยไว้ก่อน ขอบคุณมากๆนะคะ สำหรับคำแนะนำ❤️

ตอนแรกก็บอกแบบนี้อ่ะค่ะไม่เจอหัวใจกับตัวเด็กหมอนัดอีก2เดือนหมอก็เลยส่องกล้องดูเลยเห็นค่ะตัวเด็กค่ะ

Post reply image