ฝากครรภ์เเต่สิทธิไม่ได้อยู่นี่

หนูอยู่กาญจนบุรีเเต่สิทธิอยู่ที่พิจิตรจะไปฝากครรภ์ที่ร.พที่อ.ด่าน ไม่ได้ย้ายสิทธิมาสามารถฝากครรภ์ได้เลยมั้ยคะ ตอนนี้13สัปดาห์เเล้วคะกลัวไม่ทัน มาทำงานต่างจังหวัดคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ที่ๆหนูตรงนี้มันเป็นฟาร์มคะ ปลูกต้นไม้ทำสวนเจ้าของฟาร์มอยู่กรุงเทพคะอยู่ตรงนี้มีเเต่ผู้จัดการไม่มีเอกสารเจ้าของที่คะ อนามัยที่จะย้ายสิทธิ์เขาบอกต้องให้คนในพื้นที่ยืนยันว่าเราอยู่ที่นี่เเล้วกรอกเอกสาร เขาให้ไปหาผู้ใหญ่บ้านคะให้ผู้ใหญ่บ้านเซนต์ยืนยันถึงจะได้ทำตั้งเเต่เช้าจนตอนนี้ไปก็ไม่เจอผู้ใหญ่บ้าน ขอบคุณทุกคำปรึกษาคะ

Đọc thêm
8mo trước

ขอคุณพี่เป็น30บาทหรือประกันสังคมค่ะ

ให้เจ้าบ้านไปเซ็นเอกสารกับพนักงานเตรียมสำเนาบัตรประชาชนอย่างละใบค่ะ ย้ายวันนั้นสิทธิ์รักษาฟรีวันนั้นเลยค่ะ แต่ถ้าเจ้าบ้านไม่ยอมให้เอกสารบอกพยาบาลโทรไปคุยค่ารักษากับฝ่ายการเงินให้ผ่อนปรนค่าใช้จ่ายได้มั้ยเพราะเราคือคนไทยมีบัตร30 มาทำงานต่างจังหวัดไม่นานเดี๋ยวไปฝากท้องต่อที่บ้านและคลอดที่บ้านค่ะ

เเม่ย้ายออนไลน์ได้ค่ะหรือไปย้ายที่โรงบาลวันฝากได้เลย เพราะเค้ากผ้ทำเเบบนั้นย้ายมาเเล้วก็ใช้สิทธิได้เลย ถ้าเเม่ไม่ย้ายก่อนเเล้วฝากจะมีค่าใช้จ่ายอยู่เเล้วค่ะเเต่ก็ไม่เเพง

ถ้าใช้สิทธิ 30 ย้ายโดยใช้ ใบค่าไฟหรือใบค่าน้ำที่เราอาศัยอยู่ไปยื่นที่ รพ.จะฝากครรภ์ได้เลย ทำเรื่องเสร็จ สามารถใช้ได้เลยค่ะ ถ่ายประกันสังคม เปลี่ยนผ่านแอพ sos ได้เลย

เราสิทธิ์อยู่นนทบุรี แต่ตอนนี้มาอยู่บ้านแฟนที่สกลนคร ก็ฝากท้องฟรีนะคะ แต่ตอนคลอดถ้าไม่ย้ายสิทธิ์จะเสียค่าใช้จ่ายจำพวกค่าห้องค่าหมอค่าคลอดอะไรพวกนี้

ย้ายเลยค่ะแม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายเยอะเลย บ้านนี้ก็ย้าย ทีแรกสิทธิ์อยู่สุโขทัย แต่ตอนนี้ย้ายมาอยู่กับแฟนที่ราชบุรี เลยย้ายสิทธิ์มานี่ค่ะ

7mo trước

เราก็อยู่สุโขทัย แฟนอยู่โคราช ยังไม่ได้ย้ายเลย ตอนนี้ท้องได้ 10 สัปดาห์ล่ะ

คุณแม่ไปย้ายปลายทางได้นะคะ ง่ายๆ ถ้าแถวบ้านมีอนามัย เอาบัตร ปปชไป ขอย้ายสิทธิแค่นี้เลยคะ ถ้าไม่จ่ายมีค่าใช้จ่ายนะคะบ้างอย่างตอนฝากครรภ์

ฝากได้ค่ะ เคยฝากมาแล้วของรัฐบาลไม่มีค่าใช้จ่าย เขาให้เราฝากฟรีครั้งแรก ยกเว้นถ้ามีโรคแทรกซ้อนอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

8mo trước

แต่ตอนคลอดจะมีค่าใช้จ่ายนะค่ะ ถ้าไม่ย้ายสิทธิ์มา

ย้ายในแอพได้นะคะ เราก็ย้าย แปปเดียวใช้ได้เลย ไม่มีเอกสารต่างๆ ก็เขียนเอกสารรับรองตัวเองได้ค่ะ เขียนแผนที่ ที่เราอยู่แค่นั้นค่ะ

ฝากครรภ์ฟรีค่ะแต่ตอนคลอดเสียตังค์สามารถย้ายสิทธิ์รักษาที่โรงพยาบาลได้เลยค่ะ15วันหลังจากย้ายสิทธิ์จะใช้ได้ค่ะ เคยย้าย❤️