ขอคำปรึกษาเรื่องสะดือ

สะดือลูกหลุดแล้วแต่มีก้อนเนื้อแบบนี้แล้วมีกลิ่น ต้องไปหาหมอไหมคะ รึทำความสะอาดแล้วรอมันหายเอง #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ลูกคนแรก

ขอคำปรึกษาเรื่องสะดือ
25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ต้องไปหาหมอหรอกค่ะ​ บ้านนี้ไปมาเเล้วเค้าก็เเค่ให้ยาฆ่าเชื้อ​มาซึ่งมันก็ไม่ค่อยจะช่วยอะไรได้เท่าไหร่​ เวลาอาบน้ำน้องพยายามเช็ดให้เเห้งก่อนเเล้วค่อยเช็ดเเอลกอฮอล์​ เช็ดเเบบนี้ทุกวันหลังอาบน้ำย้ำว่าเช็ดให้เเห้งทุกครั้งค่ะ​ เวลามหาหิงก็อย่าทาไกล้สะดือ​น้อง​ เเค่นั้นค่ะ​ บ้านนี้มีเลือดด้วยไปคลินิคเสียไปเกือบพัน​ คำตอบก็เหมือนตอนที่พยาบาลบอกก่อนจะกลับบ้านนั้นเเหละค่ะ​ ถ้าเเอลกอฮอล์​ที่ทางโรงพยาบาล​ให้มาหมดสามารถ​ซื้อได้เองตามร้านขายยาหรือเซเว่นค่ะ​

Đọc thêm
Thành viên VIP

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ แต่กลิ่นไม่มีนะคะเป็นกลิ่นปกติไม่ใช่กลิ่นแปลกหรือกลิ่นเหม็นเน่า ตอนนั้นก็กังวลเหมือนกันค่ะ เลยโทรไปปรึกษาโรงบาลที่น้องคลอด เค้าบอกว่าเกิดจากเราเช็ดไม่ดี เช็ดไม่ลึกไม่ถึงโคนสะดือเลยทำให้ติ่งมันไม่ยุบ เค้าแนะนำให้เช็ดไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็ยุบไปเองค่ะ บ้านนี้เลยเช็ดบ่อยมาก เช้า สาย เที่ยง บ่าย เย็น ก่อนนอน พยายามไม่ให้เปียก ซับให้แห้งตลอด ประมาณไม่เกิน14วันก็ยุบแห้งหายไปเองค่ะ ....แต่ถ้าของคุณแม่มีกลิ่น แนะนำลองปรึกษาหมอดูนะคะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะ

เป็นแบบนี้เกิดจากตอสะดือยังไม่หลุดค่ะ แนะนำให้ไปหาคุณหมอเพื่อจี้ตอสะดือ กลับมาเช็ดตัว วันรุ่งขึ้นค่อยอาบน้ำค่ะ แล้วเช็ดสะดือให้ถึงตอด้วยแอลกอฮอล์จนกว่าตอสะดือจะแห้งจ้า

ควรทำความสะอาดสะดือลูกให้แห้งนะคะ ใช้แอลกอฮอที่หมอให้มา จุ่มสำลีแล้วค่อยๆ เช็ดค่ะแม่ แล้วซับให้แห้ง ถ้าน้องมีอาการอื่นเช่น งอแงผิดปกติ มีไข้ตัวร้อน ค่อยไปหาหมอนะคะ

4y trước

เช็ดไปเรื่อยๆก้อนเนื้อจะหลุดออกเองใช่ไหมคะ

หาหมอเลยค่ะแม่ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะเป็นเหมือนกันเลยค่ะแต่เราพาไป คลินิกหมอที่คลินิกใช้ไฟจี้ออกให้แล้วก็หายค่ะรีบไปหาหมอนะค่ะเดียวติดเชื้อค่ะอันตรายยุนะค่ะแม่

เราก้อเปนค่ะ..ก่อนอาบน้ำให้เอาพาสเตอกันน้ำปิดไว้ค่ะ..อาบเสจค่อยแกะทำความสะอาดเหมือนที่เคยทำ..เดวจะค่อยๆดีขึ้นค่ะ..หายเลยค่ะ

Thành viên VIP

เอาแอลกอฮอล์ที่หมอให้เช็ดสะดือเช็ดไปเรื่อยๆ เวลาอาบน้ำซับให้แห้งแล้วทาแอลกอฮอล์ที่หมอให้มาจนกว่าจะแห้งค่ะ สะดือหลุดไม่หมด

4y trước

ขอบคุณค่ะ🙏

ถ้ามีกลิ่นควรไปหาหมอค่ะลูกเราก็เป็นสรุปแล้วติดติดเชื้อหมอให้ยาฆ่าเชื้อมากิน ควรหาหมอเพื่อความสบายใจค่ะ

ต้องไปหาหมอค่ะ ลูกคนแรกก็เป็นเหมือนกันค่ะต้องไปให้หมอจี้สะดือค่ะ ลูกของเรากว่าจะหาย4เดือนค่ะ

ไปหาหมอค่ะ บ้านนี้ก็เป็น เล็กกว่านี้นิดหน่อย หมอส่งจี้สะดือ ตอนนี้หายแล้วค่ะ อย่าปล่อยไว้เลยนะคะ