สอบถามอาการหน่อยค่ะมีใครเป็นแบบนี้บ้างไหมคะ

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะมีใครมีอาการแบบนี้บ้างไหมคะตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 36w4d มีอาการปวดนิ้วมือปวดเท้าแทบจะเดินไม่ไหวเลยค่ะแต่เพิ่งเป็นได้ประมาณ 2 วันนี้เหมือนจะมีอาการบวม แต่คือยังไม่บวมนะคะแต่รู้สึกว่าเหมือนมือจะบวมคือกำมือแล้วจะรู้สึกเหมือนมันตึงๆเจ็บๆเลยค่ะ ปกติไหมคะ คือ 2 วันมานี้มีอาการปวดหน่วงท้องมากเลยค่ะแทบจะเดินไม่ไหวเลย#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เเม่บ้านนี้เป็นอยู่ค่ะกำมือเเล้วรู้สึกเหมือนตึงปวดด้วยค่ะมือบวมบ้างทีก็ รู้สึกชาแขนเเต่บวกกับเท้าบวมด้วย กดแล้วไม่บุ๋มถามหมอแล้วค่ะ คุณหมอว่าเป็นเรื่องปกติ เด็กตัวใหญ่ขึ้นไปกดทับเส้นเลือด บางทีถ้าช้าเเขนก็เป็นเพราะถ้านอนของเราด้วยที่ไปกดทับแขนทำให้ช้า เป็นตั้งเเต่8เดือน​ตอนนี้9เดือน​เเล้วค่ะ

ช่วงใกล้คลอดบ้านนี้ก็เป็นค่ะ เท้าบวมจนต้องเปลี่ยนรองเท้าเป็นไซส์ใหญ่เลย ทั้งมือทั้งเท้าบวมเดินก็เจ็บ กำมือก็เจ็บ แต่ไม่มีอาการร่วมด้วย คุณแม่ลองสังเกตุอาการนะคะ ถ้ามือเท้าบวมมากๆ กดแล้วบุ๋ม มีอาการปวดหัว ตามัว รีบไปหาหมอนะคะ เสี่ยงครรภ์เป็นพิษนะคะแม่

1y trước

สู้ๆค่ะแม่ ใกล้แล้ว อีกนิดเดียว บ้านนี้ก็พึ่งคลอดน้องได้18วัน อาการปวดขาหายแล้ว ตอนนี้ปวดหลังแทน 5555+

เป็นเหมือนกันค่ะ ถามหมอหมอบอกเป็นเรื่องปกติค่ะการปวดตามข้อนิ้วสำหรับแม่ใกล้ๆคลอด เพราะยิ่งใกล้คลอด พวกข้อต่อต่างๆของแม่ตะหลวมเพื่อเตรียมคลอดเด็กค่ะ รวมถึงพวกอุ้งเชิงกราน หฃัง ขา ข้อมือ ทำให้เราปวดได้ค่ะ กินแคลเซียมเยอะก็ปวดปกติไม่ใช่อาการครรภ์เป็นพิษค่ะ

ช่วงใกล้คลอดจะบวมๆปวดๆที่นิ้วมือนิ้วเท้าค่ะ ถ้าเป็นบวมปกติคนแก่เค้าบอกว่าบวม3 ครั้งก็คลอดแล้ว จะบวมแค่ตึงๆที่ข้อนิ้วมือนิ้วเท้า เป็น2-3 วันก็หาย แต่ถ้ากดบวมบุ๋มรีบไปหาหมอเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ พอเข้าช่วง 36 สัปดาห์ขึ้นไปปวดข้อนิ้วมือมาก ยิ่งตื่นนอนตอนเช้าจะกำมือแทบไม่ได้ สอบถามกับคุณหมอ คุณหมอบอกเป็นเรื่องปกติ อาการจะหายหลังเราคลอดลูกค่ะ

1y trước

สู้ๆนะคะ หวังว่าน้องแตกแล้วแม่ๆแบบเราจะหายเป็นปกติ😊

เราเป็นตั้งแต่5เดือนเลยค่ะไม่บวมแต่ปวดนิ้วล็อคทุกวันเลยยิ่งเวลาตื่นนอนต้องค่อยๆกำมือปวดมากตอนนี้35+1ค่ะเวลาเดินก็ปวดฝ่าเท้าค่ะเดินเยอะปวดเท้าจนก้าวขาเกือบไม่ออก😭

1y trước

เป็นปกติสำหรับคนท้องค่ะ แม่ยังดีพึ่งเป็นหนูเป็นตั้งแต่5เดือนทรมานมากค่ะกำมือไม่ได้เลยปวดมาก

เราท้อง34w ปวดนิ้วมือมาก โดยเฉพาะเวลาหลังตื่นนอนจะกำมือไม่ได้เลยค่ะ เป็นมา4สัปดาห์แล้ว หาข้อมูลในเน็ตบอกว่าเป็นเพราะฮอโมนค่ะ

1y trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ปวดนิ้วทั้ง2ข้างเลย ตื่นมายิ่งปวดค่ะ

หนักควรไปหาหมอคะ อาการคล้าย ขาดแคลเซียม และก้อเหมือนภาวะเสี่ยงต่างๆด้วย ทางที่ดีหาหมอชัวสุดคะ😊

1y trước

ขอบคุณค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ เริ่มเป็นตั้งแต่ 30 w แล้วค่ะ ตอนนี้ 37w แล้วปกติดีค่ะ

1y trước

แม่บ้านนี้นัดผ่า 11 ส.ค นี้ค่ะ สู้ๆจ้า

เป็นค่ะ ช่วงตื่นนอนจะทรมานมากค่ะ แต่ระหว่างวันไม่ค่อยเป็นค่ะ