ประกันสังคม

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ.ในกรณีเรามีประกันสังคมเรากำหนดคลอดลูกวันที่25แต่เราลาออกจากงานวันที่1.แบบนี้จะมีผลกระทบกับการเบิกเงินประกันสังคมไหมคะ.แล้วเราจะเบิกได้เท่าไรคะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1.แม่ต้องส่งประกันสังคม 6 เดือนขึ้นไปค่ะ ถึงจะมีสิทธิ์เบิกค่าคลอดบุตรและค่าสงเคราะห์บุตร 2.ตั้งแต่วันที่ลาออกแม่จะได้ใช้สิทธิ์ประกันสังคมต่ออีก 6 เดือน ถึงจะสิ้นสุดการประกันตนค่ะ (สามารถขอเงินว่างงานได้) 3. หลังจากคลอดบุตรแล้ว นำเอกสารไปยื่นที่ประกันสังคมพื้นที่ แม่จะมีสิทธิเบิกค่าคลอดบุตรได้ 13,000 บาทเต็ม ไม่ว่าแม่จะจ่ายค่าคลอดกับรพ.มาเท่าไหร่ค่ะ 4.นอกจากค่าคลอดแล้ว ถ้ากรณีลางาน(ใช้สิทธิลาคลอด) ประกันสังคมจะจ่ายค่าลางานให้45วัน คือ ถ้าเงินเดือนแม่ 15,000ขึ้นไป แม่จะได้รับเงินอยู่ 22,500 บาท 5. รวมเงินที่แม่ได้รับคือ 13,000+22,500= 35,500 บาท ประกันจะโอนให้หลังจากยื่นเรื่องไม่เกิน 7 วัน (แต่แม่ลาออกจากงานไม่แน่ใจว่าจะได้เงินลาคลอดหรือป่าวนะคะ ลองสอบถามประกันสังคมดูค่ะ) 6.เงินส่งเคราะห์บุตรได้เดือนละ600บาทค่ะ(แต่ไม่รู้จะได้เมื่อไหร่นะคะ แม่บ้านนี้คลอด มิ.ย.ไม่ได้เลยสักเดือนค่ะ)

Đọc thêm
4y trước

โทรปรึกษาประกันสังคมดีกว่าค่ะ

คุณหมอบอกว่าสามารถเบิกได้วงเงินถึง30000จ้า แม่บ้านนี้ก็เคยลองถามคนในที่ทำงานคนที่เขาคลอดลูกใหม่ๆสำรองจ่ายไป20000กว่าๆก็บอกว่าเบิกคืนได้หมดเลยค่ะ แต่ในสัญญาของประกันบอกว่าเหมาจ่าย13000/ครั้ง แต่ต้องรอดูตอนคลอดอีกทีว่าจะเบิกได้เท่าไหร่ค่าา สิทธิ์เรายังสามารถใช้ได้อีก6เดือนจ้าแม่

มีสิทธิ์ต่ออีก6เดือนค่ะ นับจากวันที่ลาออกค่ะ แต่ถ้าแม่คลอด หลังจาก6เดือนที่ลาออก จะไม่ได้สิทธิ์นะคะ ต้องนับวันดีๆนะคะ แม่อย่าลืมไปยื่นเรื่องรับเงินช่วยเหลือจากประกันสังคมด้วยนะคะ จะได้รับเงินช่วยเหลือหลังจากลาออก เป็นเวลา 6เดือนด้วยค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ตามด้วยคนค่ะ เราลาออกต้นเดือนสิงหาคมนี้ค่ะ แต่ไปแจ้งว่างงานไว้ รายงานตัวไปรอบหนึ่งละค่ะ แน่ยังไม่ได้ตัง เรากำหนดคลอดเดือนกุมภาปีหน้า เราว่าจะรอได้ตังค่าว่างงานสามเดือนละค่อยส่งมาตรา39 ต่อ แบบนี้ก็ไม่ได้เงินค่าคลอดใช่ไหมคะ

4y trước

จ้า ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้หมดเดือน 4. พ.ย แต่กดหนดคลอด 22 พ.ย สงสัยจะหมดสิทคร่ เงินอะไรก้อไม่ได้กับเค้าสักอย่าง ทำใจคร่

4y trước

น่าเสียดายเนอะ

ไปขอใช้ ม.39ได้นะคะ เราจะได้ไม่เสียสิทธิเบิกสงเคารห์บุตรด้วย

แม่โทรไปถามประกันสังคมดีกว่านะคะ ชัวที่สุด

ขอบคุณแม่ๆทุกคนเลยนะคะที่ให้คำตอบ🙏🙏🙏

ส่งมานานยังถ้าส่งไม่ ถึง5 เดือนก็ไม่ได้

Super Mom

สิทธิ์ยังอยู่ต่ออีก 6 เดือนค่ะ

Câu hỏi liên quan