อาการเริ่มแรกของการตั้งครรภ์

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ว่าอาการเริ่มแรกของแม่ๆที่ตั้งครรภ์ มีอาการอะไรกันบ้างคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

47 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อาการเหมือนประจำเดือนใกล้มา ปวดคัดหน้าอก ท้องบวม เวียนหัว หลังๆ ท้องอืด เพราะคิดว่าเป็นโรคกะเพาะ ก็กินยาลดกรด จนหลังๆๆ ทานข้าวน้อย ท้องอืด เวียนหัว ง่วงนอน จนไปซื้อที่ตรวจมาตรวจจ้า ปาไป 6วีคแล้ว

เพลีย เวียนหัว และง่วงนอนบ่อย แรกๆก็ไม่รู้ว่าท้องค่ะ คิดว่าอาจเกิดจากเครียดเพราะตรวจไม่ขึ้น พออาการเริ่มหายมาตรวจอีกทีขึ้น2ขีดค่ะรุ้ว่าท้องก็หายแพ้แล้วค่ะ ตอนรุ้หมอน้อง2เดือนแล้วค่ะ

ท้องอืด ท้องผูก รู้สึกพะอืดพะอม คลื่นไส้จะอ้วก หงุดหงิดบ่อย ฉี่บ่อยเจ็บที่หัวนมค่ะ บ้านนี้ชอบซื้อน้ำหอม พอท้องเท่านั้นละจ้า ได้กลิ่นคนฉีดน้ำหอมเดินผ่าน อ้วกแทบพุ่ง แตะไม่ได้เลยค่ะ

เวียนหัวอย่างเดียวเลยค่ะ เดินเยอะหน้ามืด ไม่คิดว่าตัวเองท้องไม่เคยคุมเลย7 ปีกว่า พอดีเพื่อนทักว่าท้องป่าวเลยนึกขึ้นได้ประจำเดือนขาด6 วัน เลยตรวจ 2 ขีดเข้มๆ เลยค่ะ

กินแต่ของเปรี้ยวๆค่ะง่วงนอน นอนทั้งวัน เพิ่งตื่นนอนก็ง่วงอีกแล้ว เหมือนนอนไม่พอ แล้วก็มีไข้ด้วยค่ะ หน้ามืดเวียนหัวบ่อย กว่าจะผ่านมาได้ จนตอนนี้18+5แล้วจ้า

เวียนหัว มีน้ำนมออกนิดแต่ไม่เปียกเสื้อ ปจด ขนาด2-3วัน ปกติ ปจด จะทุกๆ24-28ของเดือน ไม่มาพอผ่านไป2วันตรวจคะ 2ขีดจาง จากที่ปล่อยมานาน ตอนนี้10m5d ดื้อมาก กินเก่งคะ

Thành viên VIP

อะไรที่เคยกินแล้วอร่อย จะไม่อร่อยทันทีเลยจ้าแม่ ตัวแม่เองสามเดือนแล้วน้ำหนักลงไป 3 โลเลยจ้า สู้ๆนะคะแม่แม่ เป็นกำลังใจค่า ❤️

Thành viên VIP

เหนื่อยง่ายค่ะแม่ ตอนแรกที่ไม่รู้ตัวว่าตัวเองท้อง แต่สังเกตจะเหนื่อยง่าย เดินหน่อยๆเหนื่อย กับอาการง่วงร่วมด่วยค่ะแม่

ส่วนตัวมีอาการเหมือนประจำเดือนจะมา เจ็บเต้ามาก หงุดหงิด กินแต่ของแซ่บๆ เหม็นถั่วลิสง ตรวจครั้งแรก 2 ขีดเข้มๆเลยจ้า

ง่วงนอนจนเหมือนว่าไม่ได้นอนมาก่อนเลยค่ะ จนตอนนี้ 16+6 แล้วก็ยัง ง่วงหัวทิ่มอยู่เลยค่ะ อาการแพ้อย่างอื่นไม่มีเลย