ลูกนอนยาว+เลิกมื้อดึก

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ มีบ้านไหนที่ไม่ได้ฝึกลูกนอนยาวและเลิกมื้อดึกบ้างไหมคะ อยากทราบว่าน้องจะเลิกมื้อดึกและนอนยาวเองโดยไม่ต้องฝึกได้ไหมคะ น้องบ้านนี้9 เดือนแล้ว ตื่นกลางคืนบ่อยมากค่ะ มีทั้งตื่นกินนมแล้วหลับต่อและตื่นยาวประมาณ 2-3ชม. กลางวันก็นอนไม่นาน แม่ดูน้องคนเดียวเพลียมากค่ะน้องบ้านไหนที่เลิกเองได้บ้างคะและเลิกตอนกี่เดือนหรือกี่ขวบคะแม่ๆ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

น้องงอแงไม่เคยนอนยาวเลยตั้งแต่เกิดค่ะ ไม่เคยเกิน3ชม. กลางคืนตื่นบ่อยมาก กลางวันไม่ค่อยนอน นอนรอบเดียวตั้งแต่9เดือน ช่วง9เดือนถึง1ขวบ กลางคืนตื่นทุกชม.และกินนมเยอะมาก จนขวบพอดีน้องเริ่มนอนนานขึ้นเป็น4ชม. ลองยืดดเวลานมออกไปน้องร้องหนักมาก ก็เลยให้กินตามปกติ ขวบ1เดือนแม่ลองใหม่เวลาน้องตื่นมาก็ให้นอนต่อตบก้นหลับ จนเหลือนมมื้อตี1กับตี5 ถ้าน้องไม่ร้องหนักก็ไม่ให้กิน จนสุดท้ายเหลือแค่ตี5 ตอนนี้ขวบ3เดือนเลิกมื้อดึกแล้วค่ะ เกินคาดมากกังวลว่าน้องจะเลิกไม่ได้ต้องงอแงมากแน่ๆ แต่ง่ายกว่าที่คิดค่ะ ไม่งอแงเลย เอาใจช่วยนะคะแม่ ลองฝึกดูค่ะ

Đọc thêm
2y trước

เหมือนกันเลยค่ะแม่ งอแงตั้งแต่เกิดเลยค่ะ ยิ่งตอนเข้า 8เดือนตื่นทุก ชม. เลย ตอนนี้ 9เดือนแล้วหนักกว่าเดิมค่ะ ตื่นบ่อยจนแม่เพลีย หนักไปใหญ่คือต้องปั๊มนมด้วยอีกน้องไม่เอาเต้าเลยค่ะ กลางคืนพอน้องตื่นก็กินนมตลอด พอน้องหลับแม่ก็ต้องมานั่งปั๊มนมอีก แทบไม่ได้พักเลยค่ะ เคยจะลองฝึกเลิกน้องร้องหนักมากเหมือนกัน ยายน้องก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงจะไม่ให้ลูกกินนมทั้งๆที่ลูกร้องจะกิน(กลัวหลานหิว) สรุปแล้วเหนื่อยทั้งกับน้องและยายน้อง😅 เลยอยากถามแม่ๆบ้านอื่นดูค่ะว่าถ้าไม่ฝฝึกน้องจะเลิกเองได้ไหม

บ้านนี้ไม่ได้ฝึกค่ะ น้องชอบตื่นมาร้องกลางคืนบ้างบ้างทีก็จะตื่นมากินนมบ่อยมากๆๆแทบไม่ได้พักเลย ฟันจะขึ้นน้องชอบงอแงบ่อย แต่พอให้น้องหย่านมเพราะแม่ไม่ไหว ให้น้องเลิกไวไปหน่อยเลิกช่วง1ขวบ3เดือน แล้วน้องไม่กินนมผงกับไม่เอาขวด น้องกินนมกล่อง พอกินได้ประมาณ3วันน้อง หลับยาวและก็เลิกมื้อดึกไปเอง แต่ช่วงนี้ฟันกำลังขึ้นก็มีตื่นกลางดึกแต่น้องไม่กินนมนะคะ

Đọc thêm
2y trước

เป็นเหมือนกันเลยแม่ พอน้องเลิกมื้อดึกนอนยาวขึ้นแม่ได้พักมากขึ้น แต่บ้านนี่เคยฝึกแล้วเห็นน้องร้องสงสารมาก แต่ต้องให้น้องเลิกนมเพราะแม่ไม่ไหวทนเสียงน้องร้องประมาณ3 วัน หลังจากนั้นนอนยาวเลย

เราฝึกให้หัดนอนเองค่ะ แต่เรื่องนอนยาว/เลิกมื้อดึก ไม่ได้ฝึกค่ะ พอตื่นก้เปลี่ยนเพิส กินนม น้องก้นอนต่อ แต่น้องค่อยๆยืดเวลามื้อดึกออกไป จากตื่น 3 รอบ ลดเป็น 2 -1 และไม่ตื่นกลางคืนไปเองค่ะ มีที่รู้สึกตัวมาดูดนิ้วบ้างแต่แปปๆก้หลับต่อค่ะ ปัจจุบัน 4 เดือน หลับเองทั้งกลางวันกลางคืนค่ะ

Đọc thêm
2y trước

ตอนฝึกนอนเองก็แข็งใจทั้งสิ้น 1 วันค่ะ บีบมือ แกล้งหลับ ท่องในใจวนไป "รักมาก=วินัยมาก" ให้เวลาน้อง 30 นาที น้องใช้เวลา 24 นาที ก็หลับค่ะ วันต่อๆมาก้ไม่ร้องแล้วค่ะ อ้อแอ้ๆ ไม่เกิน 10 นาที ปิดจ๊อบ โชคดีที่น้องเข้าใจและปรับตัวเก่งค่ะ ตื่นมาน้องไม่ดราม่านะคะ สดใส ยิ้มแย้ม รักแม่เหมือนเดิม

บ้านนี้ไม่ได้ฝึกค่ะ แต่น้องนอนยาวกลางคืนเอง ช่วงหลัง2 เดือนจะนอนไม่เกิน 3 ทุ่มตื่นมากินนม 2 ครั้งแต่ไม่เล่น พอ5-6 เดือนก็ตื่นครั้งเดียวไม่เล่น แต่หลัง 8 เดือน นอนยาวกินนมอีกทีราวๆตี5 กว่า บางวันก็ไม่กินค่ะ แต่กลางวันดีดมาก ตื่นเช้าทุกวัน

2y trước

ใช่ค่ะแม่ เหนื่อยมาก ไม่ใช่แค่เลี้ยงลูกแต่ต้องทำอย่างอื่นด้วยค่ะและกลางคืนก็ต้องตื่นตลอดเลยค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้ฝึก แต่ก็เหมือนฝึกค่ะ พ่อกับแม่นอนเวลาเดิมๆ ถ้าน้องร้องก็ตบตูดให้กินน้ำเปล่า แต่ไม่ลุก ไม่อุ้ม ส่งเสียงกล่อมไปเรื่อยๆ สักอาทิตย์ก็จะยอมนอนยาว ถ้าตื่นก็กินน้ำเปล่านิดหน่อยก็นอนต่อ ตอนนั้นอายุประมาณ 8 เดือนค่ะ

2y trước

น้องเวลาเดิมทุกค่ะแม่แต่กล่อมนอน ตื่นกลางคืนก็ต้องกล่อมค่ะ คือต้องอุ้มแล้วร้องกล่อมด้วยกินนมไปด้วย ไม่งั้นร้องบ้านแตกเลยค่ะ

คนเป็นแม่เนอะ ลูกร้องก็สงสาร แต่ถ้าจะฝึกต้องทนฟังเสียงลูกร้องค่ะ ไม่เกินอาทิตย์ ลูกก็จะรู้เองว่าไม่ได้แล้ว แต่บางทีอาจมีสาเหตุอื่นๆอีกก็ได้ค่ะ เช่น ไม่อิ่ม แน่นท้อง ร้อน อึดอัด คัน ไม่สบายตัวอะไรซักอย่าง

2y trước

เดี๋ยวแม่ลองพยายามใหม่ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะแม่

บ้านนี้ลูกคนแรกเลิกมื้อดึกได้ตอน3ขวบคะเลิกเองคะไม่ได้ฝึก ทางที่ดีแม่ต้องฝึกน้องนะคะแม่จะได้นอนได้เต็มที่บ้านนี้ก็ดูแลลูกคนเดียวเหมือนกันค่ะ #สู้ๆคะแม่

บ้านนี้ขวบสองเดือนตื่นมาจุ๊บเต้าช่วงตี3ตี4 ประมาณนี้คะให้กินน้ำไม่กินงอแงต้องจุ๊บเต้าเท่านั้น แล้วนอนต่อถึงเช้าเกือบ 7โมงถึงตื่นค่ะ

ของเราตอนนี้ลูกกำลังจะ 3 เดือน นอนยาวขึ้น และไม่ได้กินมื้อดึกค่ะ นอนตอน 3 ทุ่ม ตื่นอีกทีตี 3 หรือ ตี 4 เขาเป็นของเขาเองค่ะ เราไม่ได้ฝึกเลย

2y trước

ดีจังเลยจังเลยค่ะ นี่ 9เดือนแล้วยังท่าทีจะยาวหรือเลิกมื้อดึกเลยค่ะ

Thành viên VIP

บ้านเราไม่ได้ฝึกเหมือนกันคะ เเต่พอเข้า 6เดือน น้องหลับยาวเองเลยคะ ทานมื้อสุดท้าย3 ทุ่ม ไม่ร้องกลางคืนเลย

2y trước

ขอบคุณค่ะแม่ เดี๋ยวจะลองดูค่ะ