คอเปื่อย อับชื้น ❗️

สอบถามแม่ๆหน่อยคะ พอดีคอลูกแดงเปื่อยแบบนี้ ใช้อะไรทาคะ สงสารลูกมาก กลัวเจ็บและแสบ เวลาอาบน้ำ

คอเปื่อย อับชื้น ❗️
70 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เป็นค่ะตอนนี้หายแล้ว เกิดจากความอับชื้นหมกหมม อาบน้ำหรือหลังอาบน้ำดูแลไม่สะอาด เด็กบางคนอ้วนเหงื่อออกเยอะก็เป็นค่ะ งดใช้แป้ง ใช้สำลีแผ่นชุปน้ำอุ่นต้มสุกขยันเช็ดทำความสะอาด เช็ดให้ทั่วถึงค่ะอย่ากลัวลูกเจ็บไม่งั้นไม่หายจ้า แล้วใช้ผ้าสะอาดซับให้แห้ง ถ้ายังไม่หายแนะนำให้หาหมอนะคะ

เหมือนคราบนมไหลลงไปเลยค่ะ บ้านนี้เป็นคราบขาวๆใต้คางสองชั้น เวลาอาบน้ำล้างให้สะอาดต้องเปิดเหนียงฟอกสบู่ให้สะอาด ขึ้นจากน้ำซับให้แห้ง ถ้าแดงให้ทาบีแพนเท่น ไม่แนะนำให้ใช้แป้งนะคะ มันจะดูดความชื้นแต่แป้งก็จะอับอยู่ตรงนั้นค่ะ ซับให้แห้งดีที่สุด

ก่อนอื่นพาไปหาหมอน้า แล้ว .. ทำไมเปื่อยได้คะ เวลาอาบน้ำ หลังจากเช็ดตัว เคยเช็ดคอให้น้องบ้างไหมเอ่ย #ห้ามทาแป้ง #หลังจากอาบน้ำ #ควรเช็ดตัวให้แห้ง #โดยเฉพาะตามซอกคอ, รักแร้, ข้อพับต่าง ๆ ..

Thành viên VIP

ไม่ต้องใช้อะไรทาเลยค้ะ ขยันทำความสะอาดให้ลูกบ่อยๆใช้น้ำเกลือค่อยเช็คให้ เวลาลูกกินนมๆไหลลงไปที่คอ หรือ เหงือ ทำให้เค้าเป็นแผลได้ลูกเราก็เป็นแต่หายแล้ว แม่ต้องขยันเช็ดบ่อยๆนะคะ

Thành viên VIP

หลังอาบน้ำเช็ดด้วยน้ำต้มสุกเช็ดให้เเห้งทาบีเเพนเทินแล้วทาแป้งทับอีกทีค่ะ บ้านนี้ลูกสาวต้องใช้เเป้งทาโปะตลอดหลังอาบน้ำค่ะเพื่อป้องกันการอับชื้นและผิวหนังเสียดสีกันค่ะ

คุณแม่ใช้สำลีชุบน้ำต้มสุก เช็ดบ่อยๆนะคะ ห้ามทาแป้งค่ะ ถ้าไม่หายไปหาหมอนะคะ น้องคงเจ็บน่าดูเลยค่ะ ลูกคนแรกเราเคยเป็นที่หลังใบหู เปื่อยแบบนี้เลยค่ะ

เวลาอาบน้ำเช็ดตัว และคอพับน้องให้แห้งนะคะ ที่สำคัญห้ามทาแป้ง ค่า ลูกบ้านนี้เคยเป็น ค่ะ ทาตัวนี้หาย เลยค่า สั่งซื้อตัวนี้มาใช้ค่ะ ลองเข้าไปดูนะคะ

Post reply image

บีเเพนเท่นค่ะ แม่อย่าให้คอน้องอับชื้นนะค่ะ คอต้องแห้งตลอด อาบน้ำเสร็จต้องเช็ดให้เเห้ง ทาบีเเพนเท่น ทาได้ตลอดค่ะ พยายามอย่าให้คอน้องเปียกนะค่ะ

เป็นเยอะค่ะ หาหมอค่ะ อาจต้องใช้ยาที่มีสารสเตียรอย ถ้าเป็นนิดๆแดงเฉยๆทาวาสลีนก็หาย แต่นี่เป็นเยอะนะค่ะ ไม่รู้ว่าน้องติดเชื่อร่วมด้วยไหม

ลูกเราก็เป็น เราเอาสำสีคลุกกับแป้งเด็กที่ลูกใช้แล้วผันไว้รอบคอลูกคะ สำลีจะดูดน้ำเหลืองออกหมดคะ ตอนนี้ลูกเราหายแล้ว