ผ่าคลอด

สอบถามแม่ๆท่านไหนมีประการณ์ผ่าคลอดมั่งคะ นานไหมกว่าจะหายปวดแผล ตอนนี้ผ่าคลอดมาได้1วันหมอให้ลุกเดินแต่เดินไม่ไหวเลยค่ะ?

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ต้องพยายามลุกเดินค่ะ แผลจะหายเร็ว แต่ก้อต้องระวังตัวด้วยนะคะ เค้าผ่า+บล็อกหลัง ทำเองช่วยเหลือตัวเองตั้งแต่ตอนยาหมดฤทธิ์เลยค่ะ คุณหมอบอกว่า การที่เราพยายามช่วยเหลือตัวเอง จะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวเร็วขึ้นค่ะ แรกๆ พยาบาล ผู้ช่วยจะดุๆให้ลุกเดินเกือบทุกคนเลยค่ะ #สู้ๆนะคะ #ทานยาให้ตรงเวลา #พอช่วยได้นิดนึงค่ะ 😊

Đọc thêm

ผ่าเหมือนกันค่ะ บล็อคหลัง ไม่เจ็บและไม่น่ากลัวเลย 2วันแรกอยู่แต่บนเตียงค่ะ พอถอดสายฉี่ก้พยายามเดินค่ะ บ้านนี้เดินสุดๆอยากไปดูน้อง เพราะเค้าไม่ให้เอาน้องออกมา อยุ่โรงบาล4วัน กลับบ้านเลี้ยงน้องเองเลยค่ะเดือนนึงแผลปิดแล้วค่ะ ระวังห้ามยกของหนัก ตอนนี้2เดือนครึ่งหายปกติดีเลยค่ะ

เราพยาบาลมห้เราลุกเดินเข้าห้องน้ำเองตั้งแต่วันที่ผ่าเลยค่ะ ขาหายชาพยายาลถอดสายปัสสาวะแล้วให้กินน้ำเยอะๆๆและกินนมแลตตาซอย กินจนปัสสาวะออกให้ได้เดินบ่อยๆแบบว่าจะร้องไห้เลยค่ะลุกลำบากมากยิ่งลูกร้องกินนมเดินไปหาทั้งน้ำตาทรมานมาก

วันแรกปวดมากคะ วันที่2คุณพยาบาลถอดสายฉี่ออกให้พยายามลุกขึ้นเอง หลังจากลุกขึ้นเอง4-5ครั้งก็เริ่มไม่เต็บแล้วคะ วันที่3ลุกขึ้นเอง อุ้มน้องป้อนนมเองเลยคะ

บ้านนี้ผ่ามาแล้ว2ครั้ง 2-3วันแรกจะปวดมากค่ะ แต่พอหลังๆแล้วกะจะดีขึ้นเองค่ะ พยายามอย่านอนท่าเดียวค่ะ แต่แปปเดียวค่ะมันก้อหายปวดแล้ว สู้ๆน่ะค่ะ

Thành viên VIP

วันแรกเจ็บมากคะแต่ก็ต้องพยายามหัดเดินนะคะเพราะถ้าเราไม่เดินเดียวแผลจะเป็นพังพืดแผลหายช้าคะประมาณ1อาทิตย์ก็ดีขึ้นแล้วคะสู้ๆๆนะคะ

ผ่าแบบดมยาจะฟื้นตัวยากค่ะแผลจะเจ็บมากแต่ต้องพยายามลุกเดินบ่อยๆ ผ่าแบบบล็อคหลังวันที่2ก็ลุกเดินได้สบายเลย ประสบการณ์ผ่า2ท้องค่ะ

Thành viên VIP

ผ่าคลอดบล็อคหลังค่ะ บ้านนี้วันที่2ก็ลุกเดินเลยค่ะเดิน ไปเข้าห้อง เป็นลมในห้องน้ำค่ะ😂😂 2เดือนแล้ว ยังมีเจ็บแผลปวดแผลยุเลยค่ะ

เราผ่าแบบบล็อคหลัง แต่เราว่าเราไม่ค่อยเจ็บนะค่ะ วันที่2ลุกเดินได้ปกติมีตึงๆแผลเจ็บๆแต่ไม่มาก ยาแก้ปวดไม่ได้ขอเลยจ้า

เจ็บ​มากเเค่วัน2 วัน เเค่นั้น ถึงจะเจ็บเเค่ไหนต้องลุกเดินบ่อยๆนะคะ เเผลจะได้หายไว มันมีผ้าผยุงท้องช่วยได้เยอะเลย

Câu hỏi liên quan