อยากผ่าคลอด

สอบถามแม่ๆค่ะ แม่ๆคนไหนอยากผ่าคลอดแล้วหมอไม่ให้ผ่าบ้างคะ ปกติฝากครรภ์คลินิค ตอนใกล้คลอดเลยย้ายมาฝาก รพ. ที่บ้านต่างจังหวัด แจ้งกับหมอว่าต้องการผ่า หมอบอกถ้าแม่อยากผ่าจริงในภาวะที่ไม่มีความเสี่ยงอะไร ต้องฝากที่คลินิค เพื่อให้คลินิคส่งเข้า รพ. อีกที แบบนี้ควรทำไงคะ คลอดเองกว่าเกิดภาวะฉุกเฉินตอนคลอดค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หมอคลินิกบางที่ก็ไม่ให้ผ่าค่ะ เพื่อนเราท้องหลังเรา 4-5 เดือน ฝากคลินิกหมอเดียวกัน เราปกติทุกอย่างหมอให้ผ่า ส่วนเพื่อนมดลูกต่ำ+รกเกาะต่ำหมอไม่ให้ผ่าค่ะให้คลอดเอง (ฝากพิเศษเหมือนกัน) แต่รอจน 40 วีค+ กระตุ้นคลอดปากมดลูกไม่เปิดจบที่ผ่าอยู่ดีค่ะ เพื่อนบอกเจ็บท้องรอฟรีไป 3 วัน 🤣 คือต้องบอกก่อนว่าวงการแพทย์เขามีการเก็บสถิติการคลอดค่ะ แล้วในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมาสถิติผ่ามันมีมากกว่าคลอดเอง ซึ่งหมอเขาบอกว่าการคลอดเองมันดีกว่าตรงที่ลูกได้ภูมินั่นนี่โน้น เลยเกิดการดันเคสคลอดเองมากขึ้นค่ะ เดี๋ยวนี้ไม่เสี่ยง ไม่ฉุกเฉินเขาให้คลอดเองหมดเลย แต่ลองสอบถามคลินิกก่อนก็ได้ค่ะ

Đọc thêm

ลองไปหาคลีนิคดูค่ะ บอกเราอยากผ่า หมอจะเช็คว่าผ่าได้ไหม ถ้าผ่าได้ เขาจะมีใบส่งตัวนัดวันผ่า แล้วไปนอนรอที่โรงพยาบาล ค่าผ่า5,000 สำหรับบ้านนี้นะคะ