บ้านนี้3เดือน

สอบถามแม่ๆค่ะ บ้านนี้ได้3เดือนนิดๆ น้องชอบเอียงคอไปฝั่งนึงมากกว่าอีกฝั่ง แต่หันได้ปกติไม่งอแง น้องจะคอตรงได้ไหมค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

บ้านนี้3เดือน
51 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เดี๋ยวน้องจะคอตั้งตรงค่ะเมื่อถึงเวลา ตอนลูก3เดือนก็เป็นค่ะ เพราะเราให้นมข้างขวามากกว่า ให้นอนหันขวา แต่ช่วงนั้นเราก็ปรับแก้ให้มาฝั่งซ้ายบ้าง นมซ้ายบ้าง วางของเล่นให้มองสลับฝั่งบ้าง ก็กลับมาตรงนะคะ เป็นแบบนี้2รอบเลยค่ะ ตอนแรกก็กลัวลูกคอเอียงเหมือนกันค่ะ ตอนนี้น้อง6เดือน เป็นไปตามพัฒนาการค่ะ

ลูกเคยเป็นค่ะ แต่ตอนนี้น้องหายแล้วเคยปรึกษาหมอ หมอบอกแม่ว่าน้องอาจจะยังคอไม่แข็งเพราะเด็กบางคนอาจจะคอแข็งแล้วไม่เอียงไปข้างได้ข้างนึงก็ประมาณ4เดือนเลย แต่ถ้าแม่กังวลไปปรึกษาหมอเพื่อความสบายใจก็ได้นะคะ

น้องมีลักยิ้ม เหมือนลูกบ้านนี้เลยค่ะ คอก็เอียงข้างนึงมากกว่า แต่ก็หันอีกข้างได้ปกติน่าจะเป็นข้างถนัดของเขาค่ะ นี่บางทีจับหันสลับ เอาหมอนข้างเด็กหนุนไว้ ช่วยได้ประมาณนึงค่ะ

บ้านนี้เป็นค่ะ หันคอข้างเดียวตอนแรกคิดว่าปกติ แต่หมอกายภาพบอกคอเอียงอาจเพราะเป็นนอนให้นอนจุ๊บเต้าข้างเดียว หมอกายภาพนวดให้ และให้นวดเองหลังอาบน้ำ

Thành viên VIP

สลับฝั่งอุ้มค่ะอย่าอุ้มฝั่งเดียวค่ะสลับฝั่งอุ้มบ่อยๆเดียวคอของน้องจะค่อยๆตรงไปเองค่ะบ้านนนี้ตอนแรกๆก็เป็นค่ะแต่ตอนนี้หายแล้วค่ะ

กล้ามเนื้อคอเขายังไม่เเข็งแรงดีคะแม่เดี๋ยวก็ตรงได้เองคะให้น้องหัดดูโน้นนี่ข้างนอกบ้านบ้างคะเขาจะสนใจหลายๆอย่างไม่โฟกัสอย่างเดียว

ลองอุ้มสลับข้างบ้างนะคะเวลานอนก็เอาผ้าหรือหมอนดันหัวให้หันไปอีกทางหรือเอาของเล่นมาแขวนด้านตรงกันข้ามกับที่น้องหันไปคะอาจช่วยได้

บ้านนี้2เดือนเป็นเพราะแม่ให้นมทางเดียวอีกทางให้ไม่ได้เพราะน้ำนมไหลแรงมากน้องกินไม่ทัน แอบกังวลยุค่ะ

10mo trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่

Influencer của TAP

เหมือนกันเลยค่ะ ขนาดนอนหงายยังหันหัวไปด้านข้าง ชอบนอนตะแขงขวา หลับนานกว่านอนตะแคงซ้าย

จับน้องนอนอีกหันตะแคงอีกข้างนึงค่ะ จับนอนทุกวัน เดียวคอน้องก็ตรงค่ะตอนแรกลูกเราก็คอไปฝั่งขวา