ผ่าคลอด Vs คลอดธรรมชาติ

สอบถามเพื่อเป็นความรู้ค่ะ ผ่าคลอดกับคลอดธรรมชาติ คุณแม่จะเลือกแบบไหนกันคะ 🙏🏻#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หมอที่เราฝากพิเศษแนะนำให้คลอดเองคะ เพราะเราเช็คน้ำหนักน้องตลอด กะกับหมอไว้แล้วว่าน้ำหนักน้องประมาณ2800 คลอดเองสบายมาก ตอนคลอดเราก็เจ็บท้องไม่เยอะนอนรอปากมดลูกเปิดไม่ถึงชม. ตอนเบ่งก็ประมาณ2-3ทีน้องก็ออกมา (ถ้าจะจับหวะได้) มารู้สึกเจ็บจี๊ดๆตอนหมอเย็บ พักฟื้นไว้ ประมาณ2อาทิตแผลก็สมานแล้วแต่อาจจะเจ็บตึงๆตอนนั่งหรือเดินอยู่ คิดว่าน่าจะหายประมาณ2เดือนได้ คลอดเองไม่ได้เจ็บอย่างที่คิด ถ้าแม่ทนปวดท้องได้

Đọc thêm

เลือกคลอดเองค่ะ ท้องแรกคลอดเองแล้วรู้สึกไม่เจ็บเลย คงเป็นความโชคดีของเราด้วยมั้ยไม่รู้ รอปากมดลูกเปิดไม่ปวดไม่เจ็บด้วยค่ะ พอเปิดประมาน 8เซน รู้สึกเริ่มจะปวด แต่ก็จะเบ่ง แล้วเบ่ง 3-4ครั้งน้องออกเลยค่ะ หลังคลอดก็ไม่เจ็บ สบายมากๆ ตอนนี้ท้องสองเลยอยากคลอดเองแต่ก็คิดว่าคงไม่ชิลเหมือนท้องแรกแน่ๆ แต่ก็ขอให้คลอดเองได้โดยที่ไม่ผ่าค่ะ จะอดทนให้ได้มากที่สุด✌

Đọc thêm
Super Mom

บ้านนี้ตอนแรกเลือกคลอดเองค่ะ แต่พอถึงวันจริง น้ำคร่ำน้อยไม่สามารถคลอดเองได้ ต้องผ่า ตอนแรกแอบกลัวค่ะ กลัวร่างกายพื้นฟูช้า กลัวเจ็บ แต่จิงๆแล้วไม่เลยค่ะ เจ็บแค่ตอนรู้สึกตัวแปบเดียวค่ะ บ้านนี้พอออกจากห้องผ่าตัด ก็ลุกขึ้นนั่งให้นมลูกเลยค่ะ มีเจ็บแผลบ้าง แต่นิดเดียวจริงๆคะ เพราะพยาบาลจะฉีดยาแก้ปวดให้บ่อยมาก

Đọc thêm
2y trước

คืนแรกหลังยาชาหมดฤทธิ์ ยังมีเจ็บอยู่ค่ะ แต่เจ็บไม่เท่าตอนออกจากห้องผ่าตัดแล้ว เจ็บในปริมาณที่ทนได้ แต่ถ้าเจ็บเยอะก็สามารถบอกพยาบาลขอยาฉีดแก้ปวดเพิ่มได้ค่ะ บ้านนี้หลังฉีดเข็มแรก ก็ไม่ได้ขอเพิ่มแล้วค่ะ แต่หน้าจะเป็นเพราะแม่ลุกนั่ง ลุกให้นมน้องเร็วเกินไป(ลุกนั่งตั้งแต่ถึงห้องพักฟื้น ยาสลบยังไม่ค่อยหมดฤทธิ์ ยังมึนๆจากยาสลบอยู่ค่ะ แต่ด้วยความที่อยากเห็นลูก อยากให้ลูกได้กินนม แม่ก็ลุกนั่งให้นมทั้งยังมึนๆง่วงๆแบบนั้นเลย) วันที่2มีเจ็บแผลค่ะ แต่ให้พี่พยาบาลฉีดยาแก้ปวดให้ ก็ไม่ค่อยเจ็บแล้วค่ะ หลังจากนั้นก็ชิวเลย มีบ้างเวลาจะนั่งจะเดิน จะยังไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ ในความคิดแม่คนที่คลอดธรรมชาติอาจจะเจ็บกว่าด้วยซ้ำ กว่าจะรอปากมดลูกเปิด กว่าจะคลอด ทรมานแย่เลย

เราเลือกผ่าค่ะ ใช้คำว่าสะดวกแบบนี้ เราต้องการเวลาวันหยุดที่แน่นอนจัดการทุกอย่างเองได้ วางแผนก่อนคลอดหลังคลอดได้ เรามีวันลาที่จำกัดเพราะเราทำงานหาเงินใช้เองสามีไม่ได้เลี้ยงค่ะ ลารอคลอดนานรายได้ก็หาย จะรอปวดท้องแล้วลาก็เกินไป จะลาแล้วไม่คลอดก็รอเก้ออีก

2y trước

ลองถามหมอดูก่อนค่ะ ตอนนี้ส่วนใหญ่รพ.รัฐจะให้ลองคลอดเองก่อน

ผ่าคลอดค่ะ ไม่ได้เจ็บขนาดนั้น เจ็บแบบทนได้ค่ะ พยาบาลฉีดยาแก้ปวดให้ตลอด ถอดสายฉี่ก็ลุกเดินได้แล้วค่ะ ใช้ที่รัดหน้าท้องรัดไว้ยิ่งดีเลย ออกจากรพ มีแต่คนถามว่าไม่เจ็บหรอ เห็นเดินทำนั่นนี่ได้ปกติ

2y trước

จริงค่ะ บ้านนี้ก็แบบนั้นเลย มีแต่คนบอกว่าอึด ผ่าคลอดแต่ชิวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

ตอนนี้กำลังตั้งท้องลูกคนแรก ตั้งใจว่าจะเลือกคลอดธรรมชาติค่ะ ฟังประสบการณ์จากเพื่อนๆ ที่เล่าให้ฟังคือข้อดีตรงที่ฟื้นตัวไวและลูกได้ภูมิคุ้มกันจากจุลินทรีย์ทางช่องคลอดด้วยค่ะ 😅

ไม่มีความเสี่ยงอะไร เลือกคลอดเองดีกว่าค่ะ บ้านนี้ตอนไปรอผ่าพี่ข้างเตียงแกคลอดเอง อีกวันเราผ่าเสร็จมาถึงห้องพัก เห็นพี่แกเดินชิวล์เหมือนคนไม่เคยคลอดลูกเลย

คลอดเองได้คลอดเองเถอะค่ะ เราผ่ามาสองท้อง คนที่สามผ่าเดือนกุมภาที่จะถึงนี้ ผ่าคลอดฟื้นตัวช้ากว่าคนคลอดเองนะคะ เจ็บแผลมาก

Super Mom

ท้องแรกคลอดธรรมชาติ ท้องนี้ก็ตั้งใจจะคลอดธรรมชาติค่ะ อาจจะเจ็บทรมานหน่อย แต่พอคลอดเสร็จก็หายเลยค่ะ ฟื้นตัวเร็วดีค่ะ

ใจเราก็อยากผ่าบ้านนี้ได้คลอดธรรมชาติคะหมอบอกว่าน้องตัวเล็กน่าจะคลอดธรรมชาติได้ง่ายมากท้องได้37+3แล้ว นนแค่ 2400 เอง