ผ่าคลอดโรงพยาบาลรัฐ

สอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ ถ้าเราไม่ได้ฝากพิเศษกับหมอ เราจะมีสิทธิ์เลือกวันผ่าคลอดเองไหมคะ หรือว่าหมอที่โรงพยาบาลจะเป็นคนนัดเราอย่างเดียวเลยคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ถ้ารพ.รัฐ เป็นท้องแรกไม่มีความเสี่ยงอะไรหมอจะให้คลอดเองก่อน ยกเว้นเคยมีประวัติเคยผ่าคลอด ท้องนี้สามารถผ่าคลอดได้ กรณีไม่ฝากพิเศษเรามองว่าแล้วแต่หมอแต่ละรพ. บางรพ.หมอจะนัดผ่าให้เมื่อครบกำหนดตั้งแต่38wขึ้นไป แต่อาจเลือกวันอะไรไม่ได้มากอาจต้องดูเวรหมอท่านที่จะรับเคสผ่าให้ว่าว่างตรงกันไหม วันที่ได้ต้องจ-ศ เวลาเลือกไม่ได้เพราะขึ้นกับคิวห้องผ่าตัดว่าว่างไหม บางรพ.หมอจะนัดตรวจไปเรื่อยๆ ถ้าปวดท้องหรือมีอาการเมื่อไหร่ก็ให้มารพ.และถ้าต้องผ่าก็ผ่าตามเวรของหมอในวันนั้น

Đọc thêm
7mo trước

จากประสบการณ์เราทั้ง2ท้อง เราฝากพิเศษคลินิคกับหมอที่ทำงานในรพ.ที่เราจะคลอด (ไม่เคยฝากท้องกับรพ.) หมอจะให้เลือกวันเมื่ออายุครรภ์38w ขึ้นไป โดยหมอจะออกหนังสือส่งตัวไปรพ.ก่อนวันผ่าคลอด1วันเพื่อเตรียมตัว พอถึงวันคลอดหมอจะเป็นผู้มาผ่าคลอดให้เอง ดังนั้นถ้าเคสมีความเสี่ยงที่ต้องผ่าคลอดแน่ๆ หรือท้องแรกผ่าคลอดมา หมอจะให้เลือก 38wขึ้นไป หรือถ้าฉุกเฉินมาก่อนวันนัดไว้ กรณีฝากพิเศษกับหมอที่คลินิคท่านนั้นพยาบาลจะโทรตามมาให้ แต่กรณีไม่ฝากพิเศษเราไม่แน่ใจว่าหมอจะทำหนังสือส่งตัวมารพ.ไหม เพราะไม่ได้ฝากพิเศษหมอไม่ได้รับเคส ถ้าเป็นการผ่าคลอด หมออาจแจ้งว่าถ้ามีอาการผิดปกติให้ไปรพ.และผ่าคลอดตามตารางเวรของหมอวันนั้นๆ

โรงพยาบาลรัฐจะเลือกให้คลอดธรรมชาติก่อนค่ะ ถ้าไม่มีข้อบ่งชี้ที่ควรผ่า(เช่น ครรภ์เป็นพิษ คุณแม่อุ้งเชิงกรานแคบ เป็นต้น) หมอจะไม่ผ่าให้เลยค่ะ และไม่สามารถเลือกเวลาในการคลอดได้ค่ะ(อัพเดทล่าสุดเดือนนี้เลยค่ะ ข้อมูลจากโรงบาลรัฐแห่งหนึ่ง ในกทม.) เราเลยย้ายไปฝากครรภ์ที่เอกชนเลยค่ะ หมอเก่ง บริการดี ไม่ต้องรอนาน สามารถติดต่อหมอได้ทั้งเบอร์ส่วนตัวและไลน์หมอ เลือกวันและเวลาผ่าคลอดเองได้ ตอบโจทย์เรามากๆเลยค่ะ🥰

Đọc thêm
7mo trước

ของเราท้องแรกผ่าค่ะ ท้องสองเลยต้องผ่า

ของเรา รพ. รัฐ หมอให้เลือกวันเองค่ะ แต่กำหนดเวลาไม่ได้ โดยมีกำหนดว่า ในสัปดาห์นี้คุณแม่เลือกวันได้เลย อยากคลอดวันไหน หมอนัดไปเลือกวัน ตอนสัปดาห์ที่ 36 ค่ะ และทำการผ่าคลอดในสัปดาห์ที่ 39

7mo trước

ขอบคุณมากค่ะ 🙏🏻

ไม่ได้จ้า เเล้วเเต่รพ.จะนัดเราตรวจเรื่อยๆจนสิ้นสุด42วีค ถ้าสัปดาห์สุดท้ายยังไม่คลอดหมอจะนัดผ่า บางคนได้ผ่าเพราะมีความเสี่ยงต่างๆถ้าบางคนปกติ ก็นัดตรวจเรื่อยๆค่ะ

รพ รัฐเลือกวันให้เองค่ะแม่ ห้องผ่า/คุณหมอว่าง วันไหนก็ผ่าได้วันนั้นค่ะ ฝากพิเศษคุณหมอถึงจะให้เลือกค่ะ

นอกจากเลือกวันผ่าไม่ได้แล้ว ผ่าคลอดก็เลือกไม่ได้นะคะถ้าหมอประเมินแล้วว่าไม่ได้มีความเสี่ยงอะไร

ถ้าไม่ได้ฉุกเฉินน่าจะเลือกไม่ได้นะคะ ของเราครรภ์เป็นพิษหมอไม่รอปากมดลูกเปิดให้ผ่าเลยค่ะ

มีกฏหมายใหม่มา ถ้าไม่ฉุกเฉินจริงๆหมอจะไม่ผ่านะคะทั้ง รพ.รัฐและเอกชนค่ะ เน้นคลอดเองก่อนค่ะ

ไม่มีสิทธิคะ หมอจะประเมินและนัดวันเอง รัฐบาลจะผ่าก้อต่อเมื่อมีความเสี่ยง

ไม่ได้ค่ะ บางที่อาจจะโดนหมอดุน๊าา เอกชนแพงๆเลือกวันผ่าคลอดได้ค่ะ