สอบถามนะคะ ยาบำรุงเลือดกับยาบำรุงกระดูกทานพร้อมกันจะตีกันไหมคะ หน้าซองยาบอกว่า ทานหลังอาหารเช้าทั้ง 2 ตัว ถ้าทานพร้อมกัน ยาที่เราทานเข้าไปลูกจะได้รับไหมคะ ลูกจะแข็งแรงมั๊ยคะ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยคะ เป็นกังวลกลัวลูกไม่แข็งแรงค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ยาบำรุงเลือดคือธาตุเหล็กค่ะ ส่วนยาบำรุงกระดูกคือแคลเซี่ยม ยาทั้งสองชนิดไม่ควรกินพร้อมกัน เพราะจะไปขัดขวางการดูดซึมสารอาหารเข้าสู่ร่างกาย ดังนั้นควรกินห่างกันอย่างน้อย 2 ชั่วโมงหรือคนละมื้ออาหาร ยาธาตุเหล็กควรกินคู่กับวิตามินซีเพื่อช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็กเข้าสู่ร่างกาย และไม่ควรทานพร้อมกับนมค่ะ

7y trước

คือทานไปหลายเดือนแล้วอ่ะคะ เจ้าหน้าที่ห้องยาเพิ่งจะบอกว่า ให้ทานแคลเซี่ยมเช้า บำรุงเลือดตอนเย็น แล้วที่ทานไปลูกจะได้รับสารอาหารเพียงพอมั๊ยคะ

ปกติร่างกายจะส่งสารอาหารที่สะสมในตัวของแม่ไปให้ลูกเพื่อสร้างเนื้อเยื่อและอสัยวะต่างๆ ยาบำรุงที่หมอให้มาคือสำหรับแม่เพื่อไปทดแทนส่วนที่ร่างกายนำไปให้ลูกค่ะ ที่ผ่านมาแล้วก้ไม่เป็นไร เริ่มต้นใหม่นะคะ

7y trước

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-31728)

ที่เราเคยได้รับคื เราทานเช้า เป้นแคลเซี่ยม เย็น บำรุงคะ

7y trước

ขอบคุณนะคะ

Câu hỏi liên quan