ขับรถตอนท้องอ่อน

สอบถามค่ะเพิ่งจะรู้ว่าเราท้องค่ะ แต่แม่บอกว่าห้ามขับรถเดี๋ยวกระเทือนลูกในท้อง แต่บางคน เขาบอกว่าขับได้ แค่ต้องเบาๆ อยากทราบว่า ขับได้ไหมคะ ปกติเราเป็นคนขับเร็ว พอรู้ก็ขับซอฟลงมา ขึ้นลูกระนาดทีก็ปล่อยคนอื่นแซง #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

80 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขับได้แต่เสี่ยงค่ะ สำหรับเราหมอให้งดขับมอไซค์ รถใหญ่ขับได้แต่ถ้าไกลควรหยุดพักและต้องอย่าให้กะแทกแรงค่ะ...ท้องแฝด ต้องระวังเป็นพิเศษ แต่ในหมู่บ้านที่อยู่ ท้องเดี่ยวก็เคยมีเคส ท้องแฝดก็เคยมีเคสที่ว่าทารกเสียชีวิตในครรภ์ คนในหมู่บ้านเห็นเราท้องทุกคนเลยบอกให้เลี่ยงตั้งแต่ก่อนหมอจะบอกค่ะ...ยังไงถ้าจำเป็นที่เลี่ยงไม่ได้ก็ต้องระวังค่ะ✌🏻✌🏻✌🏻

Đọc thêm

เราก็ขี่ก็ขับค่ะเเม่เเฟนบอกไม่ให้ไปเราก็เเอบไปตลาดซื้อนุ้นนี่มาทำกินซื้อข้าวให้เเฟน เเฟนทำงาน20ชม.ค่ะไม่มีเวลาพัก บ้านมีเเค่บิ๊กไบค์กับกะบะเราก็ขี่2คันนี้ไป ตอนนี้ 7เดือนยังขี่บิ๊กไบค์เข้าเส้นพระราม2ตลอดค่ะบ้านอยู่เเถวนี้ 😅เส้นอันตรายด้วยค่ะ ที่เขาเพราะเสี่ยงเเท้ง อุบัติเหตุค่ะ ยังไงก็ปลอดภัยไว้ก่อนค่ะเผื่อเป็นอะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

ต้องดูสุขภาพร่างกายคุณแม่เป็นหลักนะคะเพราะบางคนก็มีภาวะเสี่ยง ส่วนตัวเรา ท้องแรกขับมอไซต์ถึง36w ส่วนท้องสองขับรถยนต์ไปส่งคนโตเรียน ถึง37w ตอนท้องสองขับรถยนต์เราท้องแข็งบ่อยมากๆนะคะ เราคลอดน้องตอน38+3 ซึ่งถ้าคนไหนมีความเสี่ยง ท้องแข็งมดลูกบีบตัวบ่อยๆอาจจะทำให้คลอดก่อนกำหนดได้ #เราแอดมิด1คืนตอน34wเพราะปวดท้องจ้า

Đọc thêm
2y trước

🙂🙂ลูกก็ห่วง งานก็ต้องทำ 😅

เราขับเองตลอดค่ะ ขับตั้งแต่ยังไม่รุ้ว่าตัวเองท้องจนตอนนี้ 7 เดือนแล้วก็ยังขับอยุ่ค่ะแถมวิ่งขึ้นลงบันไดทุกวันยกของให้ลูกค้าทำมาตลอดจนถึงตอนนี้ ไม่รุ้ว่าตัวเองถึกทนรึป่าวแต่ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรนะค่ะ น่าจะแล้วแต่คนรึป่าว สำหรับเราตอนยังไม่ท้องใช้ชีวิตแบบไหน ตอนท้องก็ยังทำเหมือนเดิมค่ะ #ท้องเเรก

แม่นั่งบิ๊กไบค์จากหาดใหญ่-บุรีรัมย์ ตอนท้องน้องได้2เดือนค่ะ ปัจจุบัน8เดือนแล้วจ้า น้องแข็งแรงดี แต่เราต้องเซฟเวลาเจอหลุมนะคะ ระวังอย่าให้กระเทือนมาก คุณพ่อเป็นคนขับ ระวังสุดๆเลยค่ะ แต่เวลาเผลอตกหลุมก็มี แม่ห้ามคลาดสายตาเลย มองทางตลอดถ้าตกหลุมแม่จะรีบยกก้นขึ้นทันทีเลยค่ะ 😊

อยากจะบอกว่าตั้งแต่รู้ว่าท้องก็ขี่รถมอไซค์ไปทำงานเองทุกวันจนตอนนี้แปดเดือนแล้วก็ยังขี่รถไปทำงานอยู่ ลูกแข็งแรงดีนะคะน้ำคร่ำดี ไม่ผิดปกติอะไรขอแค่คุณแม่ระมัดระวังกว่าเดิมให้มากเวลาขับรถ ขับช้ากว่าปกติ หลบหลุมได้หลบ ระนาดก็ต้องเนิบ ๆ เลยล่ะค่ะ555

บ้านนี้ขับค่ะ 34 กิโลไปกลับทำงาน จนท้องตอนนี้ได้ 4 เดือนหยุดขับละค่ะ ให้แฟนไปส่งแทน ขับได้แต่อย่าเร็วค่ะ บ้านนี้ก็ขับเร็วเลิกงานอยากถึงห้องไวๆ😂 ตอนนี้ไม่ไหวค่ะท้องโตน้องเริ่มดิ้นเลยหยุดขับค่ะ

ถ้าไม่มีภาวะเสี่ยงอะไรก็ขับได้ค่ะ แต่ต้องระวัง เราขับตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้อง ยันคลอด ขับรถมอไซไปทำงาน ไปกลับ30กว่าโลทุกวันค่ะ วันคลอดยังขับมอไซไปรพ.อยู่เลยค่ะ

ขับได้ค่ะ ถ้าไม่ได้มีภาวะเสี่ยง บ้านนี้ท้องอ่อนๆไปกลับ เพชรบูรณ์ กทม ด้วยรถมอไซค์ ไม่เป็นไรเลยปกติดี แต่ถ้าระยะไกลๆเหมือนเราก็ไม่แนะนำ

2y trước

ไม่ค่ะแค่ซ้อน ไปกลับ 4รอบ นอกนั้นก็ไม่กล้านั่งแล้วค่ะกลัว

บ้านนี้ขับรถไปกลับที่ทำงานวันละ 100 โลค่ะ สบายๆค่ะ ขับตั้งแต่ยังไม่รู่ว่ามีน้องจนตอนนี้ 21 wk ละคะ ทุกอย่างปกติดีมากค่ะ แค่ระวังหลุมหรือลูกระนาดหน่อยเท่านั่นจ้า