แม่มือใหม่สอบถาม

สอบถามค่ะ แม่ๆ พวกเปลญวน เปลไฟฟ้า เราต้องเตรียมให้ลูกแรกเกิดนอนมั้ยค่ะ หรือว่ายังไม่จำเป็น #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เดือนแรกยังไม่คิดซื้อค่ะ กล่อมด้วยการอุ้มก่อน เขาจะหลับง่าย กินๆนอนๆ พอเข้าเดือนที่ 2 เริ่มนอนยากขึ้นไม่มีเวลาไปทำไรเลย ต้องตัวติดตลอด แม่เลยไปซื้อเปลญวนติดมอเตอร์มา จะให้เขานอนช่วงกลางวัน หลับนาน 2-3 ชม. มีเวลาไปล้างขวดนม นอนงีบ กินข้าว อาบน้ำ พอตกดึกจะให้นอนที่นอนกับแม่ค่ะ ไม่ติดเปลนะคะบ้านนี้ นอนที่ไหนก็ได้หมด ขอแค่แม่กล่อมตบก้น

Đọc thêm

ไม่มีก็ได้ค่ะ เราไม่ซื้อเลยนะ ส่วนตัวสะดวกเอานอนราบเข้าเต้ากับที่นอนมากกว่า เพราะสามีเป็นคนต่างจ.ได้เดินทางกลับบ้านแน่ ถ้าลูกติดเปลก็ต้องหอบไปด้วยอ่ะ ไปกลับ 3,000 กิโล แต่คนที่บ้านหอบของหลานมาให้ บังคับให้เอานอนค่ะ โชคดีที่ลูกเลิกเปลเองตั้งแต่ 4 เดือน (นอนแค่กลางวัน) สบายชีวิตมากค่ะแม่ นอนไหนก็ได้ นอนง่ายหลับง่าย

Đọc thêm

ส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็นค่ะ บ้านนี้ตอนแรกก็ให้นอนเปลไปมาๆเหมือนน้องจะติดเปลง่วงนอนแต่ก็ไม่นอนถูจนหน้าแดงต้องได้นอนเปล ขนาดให้นอนเฉพาะแค่กลางวันยังติดมาก กว่าจะเลิกให้นอนเปลก็ตอน4เดือนค่ะ ช่วงแรกๆก็นอนเปลพร้อมแม่ หลังๆพอเขาหลับก็เอานอนพื้น จนตอนนี้8เดือนแล้วค่ะไม่นอนเปลแล้วนอนพื้นได้ทั้งกลางวันกลางคืน

12mo trước

บ้านนี้ไห้นอนเปลยูค่ะ แต่ก้อติดเปล เราไม่ได้มีเตียงแยกดูเองคนเดียว ช่วงแรกๆจะเพลียมากๆ ถึงกับผวาว่านอนทับลูกทั้งที่เอาลูกนอนเปล แต่ไปข้างนอกรึไปธุระก้อหลับนะคะไม่ร้อง

ทนเอาช่วงแนกค่ะให้นอนพื้นดีกว่าค่ะ ทางนี้เคยให้นอนเปลไปไหนมาไหนลำบากมากค่ะ ร้องไห้ใจจะขาดไม่นอนจะต้องนอนไม่เปลคะ หัดให้เลิกได้ตอน4เดือนค่ะ ถ้านั้นทนช่วง1-2เดือนที่น้องร้องไม่เป็นเวลาให้นอนพื้นคะ ถ้านอนเปลติดแล้วยาวค่ะ หาวิธีเลิกพักใหญ่เลยค่ะ

12mo trước

แล้วเลิกได้ยังไงหรอคะ

ส่วนตัวเรามองว่าไม่จำเป็นเลยค่ะลูกคนโตเราซื้อเปลไว้ทุกแบบที่มีขายเลยสรุปน้องนอนพื้นค่ะมีที่นอนอันเดียวพอเลยเราคิดว่าดีนะคะที่น้องไม่เอาเปลเพราะถ้าติดเเปลเวลาไปไหนมาไหนก็จะลำบาก

แต่ถ้ามีเปลก็สบายคนเลี้ยงค่ะ เด็กนอนยากต้องรับมือด้วยเปลช่วยทุ่นแรงไปเยอะเลย บ้านนี้ใช้เปลญวนและเปลผ้าแบบไกวมือเอา ไม่เคยใช้เปลไฟฟ้าค่ะเลยไม่รู้ว่าแบบไฟฟ้าดีมั้ย

Thành viên VIP

เลี้ยงแบบไม่มีเปลจะสบายวันข้างหน้าค่ะแม่ ฝึกให้นอนที่ราบเตียงของตัวเอง เห็นหลายท่านลูกติดเปลคืนไหนไม่ไกวแล้วนอนไม่ได้ ฉนั้นอดทนฝึกเอาแต่แรกจะสบายเราภายหลังค่ะ

นอนพื้นดีที่สุดค่ะแม่ จับพลิกหัวบ่อยๆ หัวทุยสวย และไม่ติดเปล นอนง่ายเลี้ยงง่ายค่ะแม่ บ้านนี้ไม่ให้นอนเปล เวลาจะนอนก็แค่ตบตูดนอน ไม่งอแงค่ะ หลับนานด้วย

บ้านนี้แรกเกิดแม่ไม่ให้น้องนอนเปลค่ะ นอนกับที่นอนปกติ พอ5เดือน น้องเริ่มนอนน้อยลง แม่เลยให้นอนเปลสลับกับนอนที่นอน น้องไม่เคยงอแงติดเปลเลยค่ะแม่

ไม่จำเปนคะถ้าน้องนอนไม่ได้จริงๆคอยให้นอนคะ บ้านนี้น้องนอนเปลเฉพาะน้องไม่นอนหรือน้องงอแงคะ บ่อยครั้งมากค่ะที่ให้น้องนอนกลัวน้องจะติดเปลคะ่ะ