สอบถามค่ะ ช่วงลูก1-2เดือน สต้อกน้ำนมไว้ค่ะ ลูกเข้าเต้าอย่างเดียว ปั้มวันละ 3-4 รอบ น้ำนมเยอะ ช่วงหลังตอนนี้น้อง3เดือน ออกไปทำธุระบ่อย ปั้มวันละ1-3รอบ รุ้สึกน้ำนมเริ่มมาน้อยค่ะ ตอนนี้กำลังจะเริ่มปั้มใหม่ทุก2-3 ชั่วโมง หากว่าเราปั้มได้รอบละ1-2ออน แต่ยังไม่อยากไห้ลูกดูดจากขวด เราสามารถนำน้ำนมใส่ถุงเก็บน้ำนมไว้ก่อน แล้วพอปั้มอีกรอบ ค่อยเอาน้ำนมมารวมกันให้ได้เยอะๆ แล้วค่อยฟรีสที่เดียวได้ไหมคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็ทำนะ บางวันที่ยุ่งๆกับเจ้าตัวเล็กจนต้องวางที่ปั๊มนม..ก็ใส่ขวดปิดฝา้อาไปแช่ใต้ช่องฟรีสแล้วมาปั๊มเพิ่มได้อีก ค่อยเก็บเอาไปฟรีส แต่ข้อเสียวิธีแบบปั๊มเรืาอยๆ คือ นมจะมีกลิ่นหืนมากกว่านมทีาปั๊มเสร็จแล้วเอาไปฟรีสเลยค่ะ ส่วนเรื่องอื่ยไม่มีปัญหา

ถ้าตามกฏใหม่ที่ทางWHO แจ้งมา ไม่ควรนำมารวมกันค่ะ ปั๊มรอบไหนเก็บรอบนั้นเพราะอาจมีดารปนเปื้อนจากเขื้อโรคถ้าเปิดปิดถุงบ่อยค่ะ แต่ถ้าดูๆแล้วลูกแข็งแรงดี ไม่เจ็บป่วยบ่อยจะรวมกันก้ได้แต่เสี่ยงค่ะ

อันนี้ไม่แนะนำนะค่ะแม่ เพราะน้ำนมที่ปั้มออกจากเต้าแล้วอยุ่ได้ไม่เกิน1ชม.ค่ะ ให้ดีปั้มเสร็จเข้าฟรีสเลยดีกว่าค่ะแม่ บ้านนี้เคยคิดเหมือนแม่และทำเหมืนแม่ค่ะล่าสุดท้องเสียเลย

ไม่แน่ใจเครื่องปั้มยี่ห้ออื่นมีเหมือน madela ป่าว เขาแถมขวดฝาปิดมาให้ด้วย เวลาปั้มได้น้อยเก็บใส่ขวดฝาปิดในตู้เย็นช่องธรรมดา พอได้เยอะค่อยเทรวมในถุงนมเข้า freeze ค่ะ

น้ำนมสามารถเก็บรวมถุงได้ หากปั๊มภายใน 24 ชม. แต่ส่วนที่ผั๊มก่อนแล้วเข้าตู้เย็นไว้ก่อนค่ะ

เก็บใส่ขวดที่เขาแถมมาค่ะแช่ใต้ช่องฟรีส ปั๊มเรืาอยๆ ทั้งวัน เย็นก็เอาใส่ถุงเข้าฟรีสจ้า

ปั๊มแล้วเก็บขวดใส่ตู้เย็นช่องธรรมดาค่ะ ในวันรวมกันได้ แล้วใส่ถุงทีเดียว แล้วใส่ฟรีซ

หากเราใช้ขวดนมลูกปกติแช่ได้ไหมไม่ว่าห้องฟรีสหรือห้องธรรมดา

5y trước

ได้ค่ะ แต่หากจะใช้จะละลายช้าหน่อยค่ะ ^^

ได้คะ

Câu hỏi liên quan