วัคซีน2เดือนราคาเท่ารัยบ้างคะ ?

สอบถามคะ ลูก2เดือน จะพาไปฉีดวัคซีน แต่อยากให้น้องไม่มีไข้ ถ้าเป็นวัคซีนเสียเงินตามคลินิกจะมีไ้ข้ไหมคะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

วัคซีนจะฟรีหรือเสียเงินก็ทำให้มีไข้เหมือนกันค่ะ เพราะเป็นวัคซีนตัวเดียวกัน ต้องเข้าใจก่อนว่าวัคซีนก็ทำมาจากเชื้อไวรัสชนิดนั้นๆ. ซึ่งเป็นเชื้อที่ตายแล้วหรือเป็นเชื้อที่อ่อนแอแล้ว เพือเป็นการกระตุ้นร่างกายให้สร้างภูมิคุ้มกัน เสียเงินหรือไม่เสียเงิน ต่างกันตรงเสียเงินอาจจะได้รับความสะดวกกว่าไม่ต้องรอนานถ้าคุณแม่ไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายก็ไปฉีดที่คลีนิคได้ค่ะ แต่ถ้ามีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย รับวัคซีนที่. โรงพยาบาล/อนามัย ใกล้บ้านก็ได้ค่ะ เพราะรัฐได้กำหนดวัคซีนที่จำเป็นหรือวัคซีคซีนพื้นฐานที่เด็กควรได้รับไว้แล้ว. ซึ่งปริมาณของวัคซีนได้เท่ากันทุกที่ค่ะ

Đọc thêm

ส่วนตัวแม่บ้านนี้คิดว่า ไม่ว่าจะเสียหรือ ไม่เสียตังเด็กก็เป็นไข้อยู่ดีคะ เพราะเราฉีดแบบไม่เสียตังลูกเป็นไข้ แต่พี่เราฉีดเสียตังเป็น1-2 พัน ลูกก็เป็นไข้เหมือนกันคะ อยู่ที่ตัวเด็กมากกว่านะคะ ของเราตอนฉีด 2 กับ 4 เดือนเป็นไข้ 2 วัน แต่พอฉีด 6 เดือนไม่เป็นไข้ ก่อนฉีดให้ป้อนยาแก้ไข้น้องไว้ก่อนเลยก็ได้คะ กลับมาก็เอาผ้าชุบน้ำเย็น ประคบตรงที่ฉีกยามาคะ

Đọc thêm

1,950 ค่ะ บ้านนี้ฉีดคลินิกตลอด ไม่เคยเป็นไข้สักครั้งจนตอนนี้ 4 ขวบครึ่ง ไปฉีดมารอบ 4 ขวบก็ไม่เป็นไข้ค่ะ เพราะเคยมีประสบการณ์ แม่พาน้องชาย(ห่างกัน 15 ปีค่ะ)ไปฉีดอนามัย กดเข็มแรงและเร็วมากกก จนขาน้องตรงที่ฉีดเป็นหนองไม่ใช่แต่น้องชายเราคนเดียวที่เป็นนะ เด็กเล็กแถวบ้านก็เป็นหลายคนมาก

มีวิธีที่จะทำให้ไม่เป็นไข้นะคะ คือเวลาหมอฉีดเสร็จแล้วคุณแม่เอาแซมบัคทาตรงบริเวณที่โดนเข็มฉีดยา เพื่อลดอาการปวดของน้องค่ะ และพอกลับมาถึงบ้านให้รีบอาบน้ำให้น้องทันทีค่ะ บ้านนี้ทำประจำน้องไม่เคยเป็นไข้เลยค่ะ (วัคซีนฟรีตามอนามัยค่ะ)ลองดูนะคะ คนแก่เขาบอกมาค่ะ

Thành viên VIP

ตอน2เดือนไปฉีดกับหมอโรงบาลที่คลีนิกเป็นแบบไม่มีไข้ค่ะ วัคซีนรวมไม่ได้แยกเหมือนที่ฉีดกับอนามัย โรงบาล 1800 ค่ะกับมาก็ร่าเริงปกติ แต่พอ4เดือนไปฉีด1500ค่ะ พอฉีดเสร็จก็ร่าเริงปกติ มามีไข้ซึมวันถัดมาบวกกับอากาศร้อนมากค่ะ เป็นไม่ถึงวันก็คึกครึ้นดื้อเหมือนเดิม

ใช่ครับ ฟรีหรือเสียตัง ก็วัคซีน ตัวเดียวกัน แต่ที่ต่างกันคือ ฟรี ใช้แบบฉีดได้หลายคน ทะให้กะปริมาณบางครั้งน้อยไปหรือมากไป ส่วนเสียตังใช้โดสเดียวครับ ฉีดแค่คนเดียว ปริมาณยาหมดโดส

Thành viên VIP

ไม่ว่าจะเป็นวัคซีคเสียเงินหรือฟรี คือมันก็เป็นวัคซีนตัวเดียวกันค่ะ เด็กส่วนใหญ่จะเป็นไข้เกือบทุกคน เป็นปกติค่ะ

เคยพาลูกฉีดนะแต่วัดซีนบางตัวคีลนิกก็ไปมี ไปโรงบาลดีกว่าค่ะ

วัคซีนตัวเดียวกัน ฉีดที่ไหนก็อาจมีไข้ได้

Thành viên VIP

จะฟรีหรือเสียตังก็วัคซีนตัวเดียวกันคะ

Câu hỏi liên quan