ฝากครรภ์ที่ไหนดี?

สอบคุณแม่ ฝากครรภ์ที่คลินิก หรือโรงพยาบาลรัฐ ที่ไหนดีกว่าคะ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ #ขอคำแนะนำค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ฝากคลีนิคก่อนแร้วค่อยไปฝาก ร.พ เพราะไม่ค่อยสดวกไปนั้งรอหมอแต่ส่วนตัวคิดว่าไปฝาก รพ ดีกว่าคะค่าใช้จ่ายน้อยกว่าคลีนิดมาๆคะ จากประสบการณ์ฝากคลีนิกนะคะไปแค่สามครั้งหมดตังเกือบหมื่นคะ เขาจะจ่ายยาทุกรอบแต่ รพ ถ้ายาเหลือเขาจะไม่จ่ายยาคะ จ่ายยาทีกินได้สามเดือนคะของ รพ ฝากรพ จ่สยแค่ค่ายากับค่าซาว ถ้าเปน รพ ใหย่ๆเขาดูแลดีมากคะบ้านนี้กว่าจะคลอดย้ายยุสามทีครั้งแรกฝากคลีนิกได้สามเดือนหมดเกือบหมื่นคะเรยหยุดเพราะมันหนักเกินไป พอได้5เดือนก้อย้านไปฝากรพ หมดค่ายาแค่แปดร้อยคะ(ฝากใหม่ตรวจใหม่หมด) ตอนฝากคลีนิกครั้งแรกหมดไป4700คร่า แค่ตรวจเลือดกับฝากท้อง ฝาก รพ สามเกือนเหมือนกันหมดแค่สามพันกว่าบาท เดือนสุดท้ายย้ายกลับต่างจังหวัดไม่เสียสักบาทเพราะมีบัตรสามสิม เพราะงั้นแนะนำฝาก รพ ดีกว่านะคะถึงจะรอนานแต่ดีกว่าแน่นอนคะ บางคลีนิดก้อไม่มีเครื่องซาวนะคะตรวจเลือดก้อต้องรอดูผลวันนัดครั้งหน้า แต่รพ ตรวจรุ้ในวันนั้นคะ

Đọc thêm
4y trước

ยินดีคร่า

ฝากที่คลีนิคดีกว่านะร.พ.รัฐค่ะ (ในกรณีที่สะดวกในการจ่ายเงินนะคะ)คลีนิคได้ซาวน์ทุกเดือนคุณหมอจะเเจ้งระเอียดกว่าร.พ.รัฐบางที่ไม่ค่อยเเจ้งอะไรเราเท่าไรค่ะ หมอจะรู้อยู่คนเดียว😂😂 เเต่คลีนิคค่าใช้จ่ายก็เเพงกว่าค่ะ ครั้งเเรกที่ไปหาของเราเจาะเลือดรวมเเล้ว2พันกว่าบาทค่ะ เเล้วก็มาเกือบพัน รอบต่อๆไปรวมฉีดวัคซีนไม่เกิน800บาท ถ้าร.พ.รัฐถูกกว่าเยอะค่ะ เเต่จำราคาไม่ได้เเล้วตอนท้องเเรกเมื่อ10ปีที่เเล้วค่ะ เเล้วเเต่สะดวกเเบบไหนค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ยินดีค่า😊

บ้านนี้ใช้ฝากโรงบาลรัฐแต่เลือดฝากพิเศษค่ะ เสียตอนคลอดใส่ซองให้หมอที่เราฝาก5000เลือกได้คลอดเองหรือผ่าออก ประหยัดเงินค่ะเพราะไปคลินิกก็เสียหลักพันต่อครั้งถ้ารัฐก็ใช้สิทธิ30บาทได้ซาวทุกครั้งที่หมอนัดแล้วทราบรายละเอียดหมดเลยค่ะเราถามหมอได้ ส่วนเรื่องรอนัดเขาแยกคิวระหว่างฝากพิเศษกับฝากธรรมดาค่ะ เรา2ท้องแล้วค่ะที่ฝากรัฐแต่เลือกของฝากพิเศษกะหมอที่ชำนาญต่อโรงบาลนั้นๆ

Đọc thêm
4y trước

ร.พ. รัฐ เป็นตัวเลือกที่น่าจะดี งบไม่เยอะ ขอบคุณที่แนะนำค่ะ

ส่วนตัวฝากคลีนิคดีกว่าค่ะ จ่ายทุกเดือน แต่คุ้มและสบายใจมากๆ รู้ลายละเอียดทุกอย่างไม่ต้องรอนาน หรือจะฝากคลีนิค แต่ไม่ฝากแบบพิเศษมาคลอดที่ รพ ปกติก็ได้นะคะใช้สิทธิ30อย่างเดียว ประหยัดไปเยอะเลย

Thành viên VIP

ฝากรพ.ดีกว่าค่ะยังไงเราก็คลอดรพ. ถ้ามีสิทธิ30หรือไม่รพ.รัฐฝากครรภ์ฟรี คลีนิคต้องเสียเงินทุกเดือน ส่วนตัวเอาเงินที่เสียให้คลีนิคมาใช้จ่ายตอนคลอดน้องดีกว่าค่ะ

4y trước

น่าคิดเลย ขอบคุณที่แนะนำค่ะ 🙏🏻