นิรินมาแล้วค่ะแม่ :-D

สวัสดีแม่ๆทุกคนค่ะ วันนี้จะได้แชร์ประสบการณ์แบบคนอื่นเขาสะทีรอมานาน5555อ่านของคนอื่นก็แอบอิจเบาๆอยากมีโมเม้นนั้นบ้างแล้ววันนี้ก็มาถึง ไม่ง่ายเลยค่ะเริ่มจากรู้ตัวว่าน้องมาตอนที่เลิกกับพ่อน้อง พอเราไปบอกเขาก็ไม่เชื่อไม่สนใจ ตอนนี้เขาก็มีคนใหม่ไปแล้ว ตลอด38w.ที่ผ่านมามีทังเรื่องแย่เรื่องดี เดือนแรกๆตรอมใจมากๆนอนเฉยๆไม่ไปไหนไม่อยากเจอไม่อยากคุยกับใครเอาแต่ร้องไห้คิดวนไปวนมาซ้ำๆ พอเริ่มตั้งตัวได้ก็หันมาดูแลตัวเองบำรุงน้อง ไปหาคุณหมอตามนัด ได้ยินเสียงหัวใจลูกครั้งแรกซาวด์ดูลูกครั้งแรกความรู้สึกปนไปหมดน้ำตาไหลออกมาเอง วันนั้นทำให้เรารู้ว่าเราต้องอยู่เพื่อให้ความรักกับคนที่รักเรา จนมาใกล้คลอดคนๆนั้นก็แชทมาประมาณว่าจะตรวจมั้ยดีเอ็นเอ พูดเชิงหาเรื่องเรา เราก็บอกไปว่าจะมาตรวจทำไมตอนนี้ไม่จำเป็นแล้วเราอยู่ได้ด้วยตัวเราเองตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยสนใจ ไม่มาตรวจเลือดฝากครรภ์ ไม่เคยพาไปหาหมอ เรานั่งรถเมล์ไปเองตลอด และเมื่อวันที่7ที่ผ่านมา ช่วงเย็นเราหิวมากอยากกินหม่าล่า(แต่ไม่เผ็ดนะคะแค่พอมีกลิ่น) เดินกลับมาบ้านรู้สึกอะไรเหนียวๆไหลแต่ไม่ได้ตกใจอะไรยังบอกเพื่อนว่าน้ำจะเดินหรือไรไว้ก่อนหิวมากจะกิน5555 ช่วงสองทุ่มไหลอีกคราวนี้ปนเลือดน้ำตาลๆ บอกแม่เราเขาก็ตกใจให้รีบอาบน้ำแล้วนั่งรถไปรพ.คืนนั้นหมอตรวจปากมดลูกเปิดได้2เซนเลยได้แอดมิท เช้ามาจนถึงสายๆก็ยังไม่เปิดเพิ่มไม่มีน้ำเดินไม่ปวดใดๆคุณหมอมาตรวจและบอกว่าต้องเจาะน้ำคร่ำนะยังไงก็ต้องคลอดวันนี้ เราก็โอเคชิวๆเจาะตอนช่วง11โมงกว่า เริ่มมีน้ำเดินก็ยังเฉยๆแต่พอซักแป๊ปผ่านไปเท่านั้นแหละ เริ่มหน่วง เริ่มหนัก เริ่มดิ้นทุรนทุรายเป็นพักๆ555 จนรู้สึกมีบมเบ่งเบาๆเรียกพยาบาลเขามาตรวจบอก6เซนแล้วค่ะแม่รออีก1-2ชม. นะถึงเปิดครบตอนนี้ยังไม่ได้ เราก็อดทนรอแต่ไม่ไหวแล้วในใจนึกถึงอนุสรณ์พระเจ้าตากสินที่หน้ารพ.บอกพ่อตากสินลูกไม่ไหวแล้วขอลูกได้คลอดเถอะ ไม่เกิน15นาทีลมเบ่งมาเยอะมากจนเบ่งออกมาเองน้ำก็ออกเยอะมากเรียกพยาบาลอีกรอบปากมดลูกเปิดครบแล้ว เกิดมาไม่เคยมีแรงอะไรขนาดนี้ วันนั้นแรงเยอะมากรู้แค่ออกมาเถอะไม่ไหวแล้วเหงื่อไหลร้อนมากทั้งๆที่เปิดแอร์ พอน้องออกมาแม่หมดแรงกระทั่งลืมตา จู่ๆก็หนาวจนสั่นแหละแม่ก็หลับไป เจ็บปวดนี้จำไปอีกนาน เจ็บที่งดงาม? บันทึกนี้วันที่13/03/2563 ด.ญ.กัลยากร เดชรัก "น้องนิริน" กำเนิด08/03/2563 เวลา14.56น. 3360กรัม

นิรินมาแล้วค่ะแม่ :-D
87 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ความรู้สึกเดียวกันเลยค่ะแม่ เจ็บดิ้นทุรนทุรายได้แต่นึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ปากมดลูกเปิดไวๆ ตอนบ้านนี้จะคลอด4ทุ่มจนถึงเที่ยงคืนยังเปิดยุแค่4เซนนึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งไหว้ทั้งกราบตี1ครึ่งถึงเปิดครบจนได้คลอด นอนรอเจ็บท้องคลอดนี่ทรมานสุดๆแร้ว นึกถึงแม่ที่แกคลอดเราออกมาทันที

5y trước

จริงค่ะแม่ สำนึกบุญคุณแม่เราขึ้นมาเลย😂

บ้านนี้ก็เจอแบบนี้เหมือนกันค่ะแต่เป็นแม่เขาไม่ยอมรับว่าเป็นหลานเขาจะให้ตรวจดีเอ็นเอเลยถามแฟนว่าไม่เชื่อใจเหรอเขาเลยบอกว่า เชื่อใจอยู่แต่แม่สิที่ไม่เชื่อ แต่พอคลอดออกมาพูดไม่ออกเลยทุกวันนี้เก่อหลานมากเรื่องตรวจดีเอ็นเอเงียบไปเลยค่ะ คุณแม่สู้ๆน่ะค่ะ

เป็นเราจะให้เขาตรวจDNA​ไปค่ะเขาอยากรู้แค่เราโกหกเขารึเปล่าว่าลูกเขา​ ตรวจแค่ให้เขารู้เราไม่ได้โกหก​ จบแค่นั้นละไม่ต้องยุ่งกันอีกค่ะเขาจะได้ไม่มาหาเรื่องเราอีก​ ถ้าไม่ได้จดทะเบียน​ยังไงสิทธิ์​การเลี้ยงลูกยุที่เรายุแล้วค่ะ

5y trước

ตรวจไปเลยค่ะจะได้จบๆ​ ปล่อยไว้อีกหน่อยสงสารลูกค่ะ​ คนเขานินทาดูถูกไม่ใช่แค่เราค่ะเขาว่าลูกเราด้วย​ เราตรวจทีนี้ฝั่งนู้นจะได้พูดอะไรไม่ได้สิ่งที่เขาเคยพูดจะทำให้เขาดูไม่ดีเองค่ะ​ เราก็ได้อยู่กับลูกแบบสบายใจด้วยค่ะ

ยินดีด้วยจ้า นน.เท่ากันกับลูกบ้านนี้เลย 3360จ้า แต่ไปหาหมอตอน06.45เช้า ปากมดลูกเปิด4เซน 13.00คลอดจ้า ปวดแค่ครึ่งวันเอง 😍 2เดือน11วันแล้วจ้า คุยเก่งมากก

Post reply image
5y trước

น่าเกลียดน่าชังมากค่ะแม่ ยินดีย้อนหลังด้วยนะคะ ❤❤

ยินดีกับคุณแม่ด้วยนะค่ะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และน้อง สู้ๆนะค่ะเพื่ออนาคตใหม่ที่สดใสกว่าเดิม อย่างน้อยก็ยังมีลูกมาเติมเต็มค่ะ

โอยยยย "นิริน"น่าชังมากเลยคะ ขอให้หนูแข็งแรง มีแต่คนรัก เอ็นดู หนูนะคะ💕💕💕 เป็นกำลังใจให้แม่น้าาาา❤❤✌✌💕💕💕

5555อาการเหมือนกันเลยตอนแรกนอนสบายๆๆๆๆชิลพอเจาะน้ำคล่ำมาเลยคะเจ็บจนเบ่งออกมาเองเลยไม่รู้แรงมาจากไหน

5y trước

พลังมาล้นเหลือมากค่ะ555

คุณแม่ขอทราบการอ่านชื่อหน่อยได้มั๊ยคะ บางคนเรียก กัน-ยา-กร บางคนเรียกกัน-ละ-ยา-กร ของแม่เรียกแบบไหนคะ

ดีใจด้วยมากๆกับคุณแม่ ขอให้แข็งแรงดีเลี้ยงง่ายๆ จ๊า สิ่งดีๆย่อมส่งผลเป็นกำลังใจให้แม่เข็มแข็งๆนะจ๊ะ

5y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ🙏🙏

ขอให้แม่และน้องสุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจค่ะสู้ๆนะคะขอให้น้องเลี้ยงง่ายไม่อ้อนม่งอแงค่ะ

5y trước

ขอบคุณนะคะ❤