เด็กกินข้าวกินกล้วยได้ตอนกี่เดือนคะ

สวัสดีแม่ๆคะ อยากสอบถามเกี่ยวกับการกินข้าวกินกล้วยของเด็ก บ้านนี้น้องได้1เดือนกับ12วัน ย่าเขาบ่นแม่ทุกวันว่าไม่เอากล้วยเอาข้าวให้กินเด็กมันจะอยู่ท้องได้ไงกินแต่นมแม่ เดี๋ยวก็ร้องๆ แม่กะจะเอาไว้ให้ย่าเลี้ยงแล้วแม่จะไปทำงาน พอได้ยินแบบนี้แม่ไม่สบายใจแม่เคลียดมากๆ เราอธิบายว่าทำไมถึงกินกล้วยกินข้าวยังไม่ได้ก็ว่าเราเถียงไม่เชื่อคนเฒ่าคนแก่เขาเลี้ยงมาแบบนี้ตั้งนานละ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ใครมีประสบการณ์ #ลูกคนแรก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

เด็กกินข้าวกินกล้วยได้ตอนกี่เดือนคะ
25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

เด็กไม่ควรกินอะไรเลยนอกจากนมจนกว่า 6 เดือนนะคะ เพราะระบบย่อยยังไม่ดี และมีโอกาสเกิดอันตรายได้หากให้กินเร็วเกินไป ลองเอาสมุดเล่มชมพูให้แกอ่านดู มีข้อมูลตรงนี้อยู่นะคะ หรือไม่ก็พาแกไปฉีดวัคซีนของน้องตอนสองเดือนด้วย แล้วถามคำถามนี้กับหมอ/พยาบาลให้แกได้ยิน บางทีคนใกล้ตัวบอกมันฟังไม่ค่อยขึ้น คนอื่นพูดเค้าอาจจะฟังบ้าง ยังไงลองดูนะคะ ถ้าสุดท้ายเค้ายังจะให้กิน แม่เลี้ยงน้องเองดีกว่าค่ะ

Đọc thêm
Super Mom

ฝากถึงคุณย่าหน่อยแล้วกันนะคะ …. กล้วยย่อยยากค่ะ มาตรฐานคือ 6 เดือน+ ห้ามป้อนอะไรก่อน 6 เดือน เสี่ยงลำไส้อุดตัน สมัยก่อนกับสมัยนี้ คนละยุคแล้วค่ะ เลิกใช้ตรรกะ “เลี้ยงมาแบบนี้” สักที สมัยนี้การแพทย์ก้าวหน้า มีงานวิจัยรับรองเยอะแยะค่ะคุณย่า ถ้าจะเสี่ยงดวงกับหลานก็แล้วแต่นะคะ คงจะบอกได้แค่นี้ค่ะ ไม่ได้บังคับให้เชื่อ ไม่ต้องเชื่อก็ได้นะคะ

Đọc thêm
3y trước

บางทีก็อยากพูดแรงๆใส แต่ก็พูดไม่ได้ อิแม่เคลียดเลยคะ

ศูนย์ถึงหกเดือนกินแค่นมเท่านั้นค่ะหกเดือนขึ้นไปถึงจะทานอาหารได้ถ้าอายุน้อยกว่าหกเดือนขึ้นอยู่กับคุณหมอประเมินเขาว่าให้ทานแต่ไม่แนะนำกล้วยค่ะท้องอืดงอแงง่ายมากบอกแม่ย่านะคะว่าเลี้ยงตามแพทย์แผนปัจจุบันไม่เอาคำโบราณข้างมันดูไร้สาระโชคดีแค่ไหนแล้วที่แม่ย่าเลี้ยงคนอื่นมาแล้วเค้าไม่เป็นอะไร

3y trước

แม่เปิด YouTube ช่องพี่กันนมแม่ให้แม่ย่าดูนะคะเพราะอันตรายมากจริงๆบ้านนี้ก็เถียงกับย่าแฟนค่ะจนได้หอบลูกกลับไปบ้านต่างจังหวัด

เหนื่อยใจกับคนสมัยก่อนจริงๆค่ะทางนี่ยิ่งหนักย่าชอบมาปลุกหลานอุ้มไปเล่นเวลาหลานนอนพอหลานร้องไห้งอแงเพร่ะง่วงนอนแล้วไม่ใด้นอนย่าก็ปลอบหลานให้หยุดร้องไม่ใด้งานหนักก็ตกเป็นของเราที่เป็นแม่แทนที่จะใด้พักผ่อนก็ไม่ใด้พักเบื่อมากค่ะแถมยังห้ามนั้นห้ามนี่อีกด้วย

ใช่ค่ะคนละยุคสมัยเราต้องเลี้ยงเด็กตามปัจจุบันนะคะแรกเกิดถึง6เดือนนมแม่หรือนมผงอย่างเดียวค่ะครบ6เดือนแล้วค่อยให้น้องกินนะคะ(อย่าเสียงเลยนะคะมีหลายเคสที่เกี่ยวกับเด็กอายุก่อน6เดือนที่เลี้ยงแบบโบราณให้เด็กกินของก่อนกำหนดสรุปผลคือลำไส้อุดตันได้ผ่าตัดค่ะ)

Thành viên VIP

ลองบอกย่าดูมั้ยคะว่านี่ลูกของเรา ย่าจะรักหลานหรือไม่ก็แล้วแต่ย่า เด็กร้องไห้งอแงเป้นปกติค่ะ อาจจะหิว หรือง่วงนอน เพราะนมแม่ย่อยง่ายจึงต้องกินบ่อย ถ้าแม่ฟังหูไว้หูก็ได้นะคะ ถ้าย่าพูดยังไงก็ไม่เข้าใจ แม่เรายังเข้าใจเลย😊

การกินกล้วยในเด็กเล็กถือเป็นเรื่องอันตรายมากนะค่ะ อาจทำให้น้องลำไส้อุดตันได้ เด็กแรกเกิดถึงหกเดือนควรกินแต่นมเป็นอาหารหลักเท่านั้น หรือน้ำ(นิดหน่อย) ลูกเรานะค่ะ เราต้องปกป้องเจ็บป่วยมา เราเหนื่อยเราเสียใจที่สุด

ลูกคนแรก3เดือน ยายทวดเลี้ยงแกแอบให้กินกล้วยขูดตอนเราไม่อยู่ เรากลับมาแล้วลูกร้องท้องอืดมากจนได้ไปหาหมอหมอบอกดีนะลำไส้ไม่อุดตัน อย่าเสี่ยงเลยค่ะสงสารเด็กเค้าทรมานมากแน่ๆกระเพราะเล็กๆของเค้าย่อยได้แต่นมแม่นะคะ

3y trước

ก็โชคดีที่ไม่ตายกันนะคะ ลองบอกย่าดู😊

6 เดือนถึงกินได้นะคะ พาไปหาหมอด้วยกันเลยค่ะ ให้หมออธิบายให้แกฟัง ไม่ป้อนก่อน 6 เดือนดีซะอีก สบายคุณย่าไม่ต้องทำข้าว ดีนะที่แม่เราเลี้ยงหลาน (ลูกพี่ชายเรา) แกเชื่อหมอ หมอว่าค่อยป้อนก็ฟัง คนที่บ้านยุ แกก็ไม่ทำตาม

บอกย่าเลยค่ะ เลี้ยงมาไม่เป็นไร แล้วถ้าลูกเราซวยเป็นไรขึ้นมาล่ะ ย่าทำไมต้องเอาหลานไปเสี่ยงด้วย กิน=เสี่ยง ไม่กิน= ไม่เสี่ยง อย่าเอาหลานไปเสี่ยงแล้วต้องมานั่งลุ้นว่าจะเป็นไรมั้ยเลยค่ะ ลูกไม่หนูทดลอง