อายุครรภ์นับจากประจำเดือนครั้งสุดท้ายไม่ตรงกันกับอายุครรภ์จากการซาวน์ผ่านหน้าท้องค่ะ

สวัสดีค่ะ แม่ๆคนไหนเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยคะ อายุครรภ์ตอนนับจากประจำเดือนวันแรกของครั้งสุดท้าย ได้ 8 สัปดาห์ 2 วันค่ะ วันนี้ไปซาวน์ที่ รพ รัฐมา หมอบอกว่าอายุครรภ์แค่ 4 สัปดาห์ 6 วันเองค่ะ มันคลาดเคลื่อนได้เป็นเดือนเลยหรอคะ? ปล.ที่ไปซาวน์มาเพราะแพ้หนักมาก กินอะไรไม่ได้เลย 2 สัปดาห์เต็มๆ น้ำเปล่าก็แพ้ค่ะ แล้วหมอที่ซาวน์ให้แกเป็นญาติด้วยค่ะ แกบอกอยากซาวน์ดูน้องเล่นๆ ปรากฎว่าเห็นถุงตั้งครรภ์ แต่ตัวอ่อนยังเล็กมากๆค่ะ หรือหนูต้องไปซาวน์ผ่านทางช่องคลอดอีกรอบคะ จะได้แม่นยำ กลัวจะเป็นท้องลมค่ะ 😂#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรก #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ 🙏🏻

อายุครรภ์นับจากประจำเดือนครั้งสุดท้ายไม่ตรงกันกับอายุครรภ์จากการซาวน์ผ่านหน้าท้องค่ะ
33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ได้ค่ะคุณแม่ เชื่อใบซาวด์นะคะ สาเหตุที่ไม่ตรงกับการนับประจำเดือน เพราะไข่เราตกช้าค่ะ ของคนที่นับประจำเดือนแล้วตรงกับใบซาวด์คือ ไข่ต้องตกหลังประจำเดือนมา 14 วันค่ะ เพราะอายุครรภ์จริงๆจะนับจากก่อนไข่ตก 14 วันนั่นเองค่ะ งงไหมคะคุณแม่ เราก็ไม่ตรงเหมือนกันค่ะ แต่เราตรวจไข่ตกด้วยซึ่งนับไข่ตกตรงกับใบซาวด์ค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ คุณแม่ แต่บ้านนี้ห่างกันแค่1 สัปดาห์ นับจากประจำเดือนวันสุดท้ายได้ 10 สัปดาห์ 1 วันพอไปซาวด์ได้ 9 สัปดาห์1 วัน แต่ตอนนี้ น้องได้ 20 สัปดาห์ 6 วัน แล้วค่ะ แข็งแรงดี นน. ตามเกณฑ์ค่ะ 🫶😊

บ้านนี้ก็เป็นคะ นับจากวันตกไข่ 6w+5 อายุครรภ์ตามเครื่องซาวน์คือ 4w+5 ห่างกัน2week แต่คุณหมอบอกเครื่องซาวน์ มันจะคำนวนตามขนาดของถุงครรภ์ อาจจะมีคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงไปบ้าง

การซาวน์คุณหมอจะวัดขนาดเด็กภายในครรภ์ค่ะพอวันทุกอย่างเสร็จทั้งศีรษะลำตัวต่างๆเครื่องซาว์ก็จะแปลผลออกมาค่ะ ว่าตกลงอายุครรภ์เท่าไหร่กำหนดคลอดวันไหนค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนไปฝากนับประเดือนครั้งสุดท้ายได้12w พอไปซาวด์ หมอบอก น้องถึงสะดือแม่แล้ว 20wค่ะ หมอบอกที่เป็นประจำเดือนเดือนก่อนๆนั้น พึ่งเข้าไปแฝงตัวค่ะ

เชื่อใบซาวค่ะ บ้านนี้ตอนรับก็11วีค พอไปฝากแล้วซาวแค่7วีคเองค่ะซาวหน้าท้อง แม่อาจจะนับผิดได้ค่ะ ตอนนี้32+3แล้วค่ะ เพราะมีเวลาตกใข่ฝักใข่ด้วยค้ะ

เนื่องจากประจำ​เดือนของเราอาจจะไม่ตรงหรือไม่แม่นยำทุกๆเดือนค่ะเลยทำให้มันคลาดเคลื่อน​ได้.. ให้โฟกัส​ที่การซาวเป็นหลักนะคะคุณ​แม่

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนแรกลองนับเองได้ 11 w พอไปซาว ได้ 7 w แต่หมอบอกว่ามันมีโอกาศคลาดเคลื่อนได้ แล้วก็ให้เรานับตามใบซาวที่หมอให้ค่ะ

เราก็เป็นค่ะนับอายุครรภ์ได้9วีคแต่พอไปซาวด์คุณหมบอกพึ่งจะ4วีค6วันค่ะ แอบกังวลอยู่เหมือนกันกลัวจะเป็นท้องลม

ของ หมอ ตรงมากค่ะ ไห้นับวันปฏิสนธิ นะค่ะ ของลูกเรานับในเเอปวันที่11 เเต่หมอ นัด วันที่4 คลอดจริงวันที่3ค่ะ