ขูดมดลูกแล้ว หลังจากตั้งครรภ์ 8 สัปดาห์ซาวด์ไม่พบหัวใจน้องเต้น

สวัสดีค่ะ วันที่ 1/2/64 เราได้เข้ารักษาการยุติการตั้งครรภ์ด้วยการอมยาขับเลือดใต้ลิ้น จำนวน 12 เม็ด และได้รับการขูดมดลูกเรียบร้อย ตอนนี้ครบ 1 สัปดาห์ อยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายและจิตใจ การสูญเสียครั้งนี้ เป็นการสูญเสียครั้งแรกเลยค่ะ ในชีวิต การทำงานก็เครียดมากๆ พอมาน้องเสีย เลยทำให้ร่างการ และจิตใจดาวน์ลง ถึงกับต้องลางาน 2 อาทิตย์ เพื่อพักฟื้นตัวเอง ก่อนกลับมารักษาร่างกาย การสูญเสียครั้งนี้ ถือว่าเป็นประสบการณ์ในชีวิตมากๆค่ะ ทำให้เราได้รู้ว่า การที่เด็กเสียชีวิตได้ ไม่ได้เกิดจากแท้งมีเลือดออกอย่างเดียว แต่ การที่ไม่พบหัวใจน้องเต้นนั้นก็มีด้วย ช่วงท้องอ่อนๆ จน 2 เดือน แม่เครียดตลอดค่ะ ร้องไห้ จนสะอึกสะอื้น เครียดงานล้วนๆค่ะ ครั้งหน้า ถ้าน้องมาอีก จะรักตัวเอง รักลูก ทำเพื่อน้อง พยายามไม่เครียด ไม่เก็บมาคิด (ส่วนตัวเป็นคนทุ่มเทกับงานและชอบเก็บสาระพัดปัญหามาคิด) #ขูดมดลูก #อัตลาซาว์ไม่พบหัวใจเต้น #ขอให้น้องกับมาเกิดใหม่เร็วๆ🤍🙏🙄

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เหมือนเราเลย ตอนเราท้อง 6 สัปดาห์มีเลือดออก ทุกคนบอกว่า เลือดล้างหน้าเด็ก ไม่เป็นอะไร เราก็ยังคง ทำงานขายของอยู่เหมือนเดิม จนกระทั้ง 8 สัปดาห์ มีเลือดออกอีกครั้ง น้องหยุดการเจริญเติบโตเอง คุณหมอลงความเห็นให้ยุติการตั้งครรภ์ เราเสียสติมาก ใส่โมโหทุกคน บอกแล้วว่าเราไม่ได้สำออย อ่อนผัว เราแท้งลูกใครรับผิดชอบ สิ่งที่เกิดขึ้นบ้าง คุณหมอบอกว่า เค้าอาจไม่สมบรูณ์ตั้งแต่ตอนปฎิสนธิแล้ว ธรรมชาติจะคัดสรรค์เองค่ะ เราเริ่มทำใจได้ กลับมากินโฟลิคต่อเนื่อง พักร่าง 3 เดือน เราได้น้องกลับคืนมาแล้วค่ะ โชคดีรัฐบาลประกาศ โควิด ระลอกใหม่ เราหยุดทุกอย่าง ตอนนี้ ได้ 3 เดือนครึ่งแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะ

แม่เป็นแบบเราเลยค่ะ แท้งช่วง8สัปดาห์ ไปหาหมอซาวแล้วเด็กหัวใจไม่เต้นแล้ว เสียใจมากค่ะ แท้งกุมภาพันธ์ 2563 ขูดมดลูก อยู่มาก็ท้องเดือนกันยายน 2563ค่ะ ตอนนี้ได้21weekแล้วค่ะ น้องแข็งแรงมาก ลูกชายค่ะ แม่อย่าท้อนะค่ะ ทำให้ร่างกายแข็งแรง เดี๋ยวเค้าก็มาเกิดใหม่ค่ะ สู้ๆค่ะ เรากินพวกยาว่านชักมดลูกด้วยนะค่ะ มดลูกจะได้แข็งแรง ปล่อย 5-6เดือนมาเลยจ้าาาส 😊😊😊

Đọc thêm
4y trước

สุขภาพแข็งเเรงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ.

แม่เป็นแบบเราเลยค่ะ ชอบเครียดกับงาน ท้องที่แล้วแท้งไปตอน 22วีค อยู่ๆน้องก็หยุดหายใจค่ะ คิดว่าที่แม่เครียดคงมีผลมากๆ ตอนนี้เราท้องใหม่ ได้ 20วีคแล้ว งานเครียดเหมือนเดิมแต่พยายามปล่อยวางค่ะ คิดถึงลูกมากๆเพราะลูกสำคัญมากที่สุด ขอให้แม่สู้ๆนะคะ เดี๋ยวน้องจะมาใหม่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมค่ะ

4y trước

สุขภาพแข็งเเรงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ👶

เราก็ขูดค่ะ พัก3เดือน เม็นมาปกติก็จัดเลย ตอนนี้ท้อง4เดือนแล้วค่ะ ท้องที่ขูดมดลูกเราเครียดหลายๆอย่าง พอท้องนี้เราพยายามไม่เครียดไม่คิดไร ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีค่ะ สู้ๆค่ะ

4y trước

สุขภาพแข็งเเรงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ🤍

มีใครยังเห็นไหมเอ่ยยย ตอนนี้ท้องแล้วค่ะ เดือนเดียว วันเดียวกันเลยค่ะ กับเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่เคยรู้ตัวว่าท้อง แต่รอบนี้ขอเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวนะค่าบบบบบ 🤍🤍🤍🙏🙏🙏

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ท้องก่อนนี้เราหลุดเหมือนกันแต่ไม่ได้ขูดเพราะหมอบอก แท้งสมบูรณ์ไม่มีอะไรค้าง ผ่านมา 1 ปีละค่ะ ตอนนี้กำลังท้องได้ 8 สัปดาห์ สู้ๆนะค่ะ

4y trước

แสดงว่าติดเร็วมากๆเลยค่ะ แข็งแรงทั้งคุณแม่และน้องนะคะ❤️🥰👶🤍

สู้ๆนะคะ เป็นท้องลมเหมือนกันคะ รอมาเป็นปีเสียใจมาก แต่รอบนี้น้องมาเร็วมากคะรอ 4 เดือนน้องมาแล้ว เขาว่าถูกขูดมดลูกแล้วจะติดเร็ว เป็นกำลังใจให้นะคะ😊

4y trước

สุขภาพแข็งเเรงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ

เดียวน้องก็มาใหม่ค่ะ ครั้งก่อนของเราน้องหัวใจหยุดเต้น ตอน 8 วีคเหมือนกัน 6 เดือนก็ติดอีกครั้งค่ะ สู้ๆ นะคะ

4y trước

สุขภาพแข็งเเรงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ🧡

ตอนนี้ท้อง 6 สัปดาห์ ร้องไห้ทุกวันเลยคะพยามจะไม่เคลียดสงสารลูก

4y trước

ห้ามเครียดนะคะ การเครียดส่งผลต่อน้องมากที่สุดค่ะ

สู้ๆคะแม่ นี้ก้ดาวน์มาจะ1เดือนแล้วคะ เสียใจมาก 😟

4y trước

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆเช่นกันค่ะ