ท้องแรกกับการท้องนอกมดลูก

สวัสดีค่ะ ขอแชร์เรื่องท้องนอกมดลูกกับท้องแรก เราท้องแรกตอนอายุ32 ไปหาหมอที่โรงบาลเอกชนแห่งหนึ่งตอนครรภ์ได้ 5weeks (19พ.ย.65) หมอบอกเห็นถุงตั้งครรภ์ในมดลูกประมาณ3เซน(ซาวด์ผ่านช่องคลอด) จากนั้นหมอนัดอีกทีตอนweek ที่8(10ธันวาคม) แต่พอweekที่6 เรามีตกขาวสีน้ำตาล เลยไปหาหมอที่คลีนิคใกล้บ้าน ซาวด์ผ่านช่องคลอด หมอก็บอกเหมือนกันกับหมอคนแรกว่าเห็นถุงตั้งครรภ์ในมดลูกขนาด3เซ็น (แต่สงสัยทำไม่ถุงตั้งครรภ์ไม่โตขึ้น) จากนั้นตกขาวก็หายไป และหลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 4 วัน มีเลือดสีแดงเปื้อน กนน เลยไปตรวจอีกรอบที่โรงบาลแรก แต่ตรวจกับหมอคนใหม่ คราวนี้ปรากฏว่า หมอบอกไม่เห็นถุงตั้งครรภ์ในมดลูก แต่เห็นมีถุงขนาด2เซ็นที่นอกมดลูก หมอเลยวินิจฉัยว่าเป็นท้องนอกมดลูก และแนะนำให้ผ่าตัดทันที เพราะค่าโฮรโมนเลือดอยู่ที่ 5562 จึงแนะนำให้ ผ่าดีกว่าใช้สารเคมีสลาย เราเลยอยากตรวจให้ชัวร์เลยมาที่อีกโรงพยาบาลที่เรามี ปกส. ก็ยังได้รับคำตอบเดิมคือตั้งครรภ์นอกมดลูก ให้ผ่าเลย และสรุปก็คือได้ผ่า2/12/65 ตอน6โมงเย็น ตอนนี้ก็ยังเจ็บแผลอยู่ค่ะ เลยอยากแนะนำแม่ๆทุกท่านนะคะ ถ้ามีเลือดแดงหรือตกขาวน้ำตาลอย่าชะล่าใจนะคะ รีบพบแพทย์ตรวจให้ละเอียดอีกทีค่ะ ส่วนเราหมอบอกมีโอกาสท้องได้อีก แต่ก็มีโอกาสท้องนอกมดลูกได้อีกเช่นกัน เพราะเรามีผังผืดเกาะเยอะที่ท่อนำไข่ฝั่งขวา(ฝั่งที่เหลืออยู่) #ท้องแรก #ท้องนอกมดลูก

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

(มาเล่าสู่กันฟังค่ะ)เคยท้องนอกมดลูกคนที่สามแต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าท้องตรวจไม่เจอไปหาหมออนามัยบอกเราว่าเป็นโรคกระเพาะแต่เราบอกว่ารู้สึกปวดน่วงๆเหมือนคนจะคลอดลูกเราไปหาหมออนามัยสามที่สามเขตใน กทม ยังยืนยันว่าเราเป็นโรคกะเพาะสุดท้ายตอนเช้าก่อนเราไปทำงานมีเลือดไหลเยอะมากคงคิดว่าประจำเดือนแต่เราปวดมาเป็นเดือนเเล้วสุดท้ายไปช็อกที่ทำงานจนพี่ๆพาไปร.พ ม9 หมอใหญ่เเจ้งกับพี่ๆว่าเราท้องนอกมดลูกถ้ามาช้ากว่านี้ตายทั้งแม่และลูกเพราะเด็กไปโตที่ท่อนำไข่ท่อนำไข่เกิดฉีกขาดเลยโดนตัดไปข้างนึงเรากลัวมาตั้งแต่นั่นจนมีลูกหลงมาอีกคนในระยะเวลา6ปี😂😂

Đọc thêm

ไม่คิดว่าจะเจอคนท้องนอกมดลูกแบบเราเหมือนเจ้าของกะทู้ เป็นกำลังใจให้นะคะ บ้านนี้นอกมดลูกท้องแรก ท้องสองก็นอกมดลูก ท้อง3มีน้องตังใจหวังตอนนี้น้อง9เดือนแล้ว แต่ท้อง4นอกมดลูกอีกตามเคย เสียดายทีมาอ่านกะทู้นี้ไม่ทัน พอดีตอนนี้เราก็อยู่ในช่วงรักษาตัว เราเลือกฉีดยาสลายถุงตั้งครรภ์คะ ถึงค่าฮอรโมนเราจะสูงถึง8900 แต่เราก็ขอเสี่ยงเพื่อรักษาท่อนำไข่อีกข้างไว ตอนนี้รักษาเป็นไปในทางทีดีค่าฮอร์โมนลดเหลือ170แล้วคะ หมอนัดอีกทีวันศุกที16 ธ.ค นี้ ขอให้เจ้าของกะทู้รักษาตัวเองให้แข็งแรง เดียวน้องก็มาค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

เคยเจอประสบการณ์จากพี่ภเไภ้ค่ะ เขาก็ท้องนอกมดลูกค่ะ แต่มีประจำเดือนทุกเดือนนั่งทำงานจนลูกคลอดเองตอนที่จะไปนั่งไป รพ.เพราะเจ็บท้องแต่เด็กได้คลอดออกมาอย่างง่ายดายบนรถเลยค่ะ ไป รพ.ที่ตัดสายสะดือเองค่ะ ตอนนี้หลายก็โตอยู่ ป.5-6 แล้ว บางคนอาจจะมีภาวะไม่เหมือนกันค่ะ เลยมาแชร์

Influencer của TAP

บ้านนี้ท้องแรกก็ท้องนอกมดลูกค่ะ 10-12wได้ เราไม่รู้ตัว ปีกมดลูกแตก เพราะเขาขยายต้องผ่าตัดปีกฝั่งขวาออกไป เหลือปีกซ้าย และผ่านไป7เดือน น้องก็มาใหม่ค่ะ ตอนนี้38wแล้วค่ะ สู้นะคะ รักษาตัวเองดีๆ อาหารบำรุงดีๆด้วยน้าาา

เป็นกำลังใจให้นะคะ แม่บ้านนี้ก็เคยท้องนอกมดลูก ท้องมีแต่ถุงไข่แดงไม่มีหัวใจเด็ก จนมาท้อง 3 ถึงท้องปกติ ท้องนี้ไม่คิดว่าจะติดด้วยซ้ำคะ เพราะไม่อยากไปหวังอะไรมาก ตอนนี้น้องได้ 4 เดือนละคะ สู้ๆๆ คะ

บ้านนี้ท้องแรกเคยท้องนอกมดลูก แต่หมอเลือกใช้ยาสลายไปเองให้ค่ะ บ้านนี้พักรักษาตัวปีกว่าถึงมีอีกค่ะ ตอนนี้24wแล้ว โชคดีที่อยู่ในมดลูกปกติ สู้ๆนะแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ของเราท้องนอกมดลูก3ครั้งค่ะ ครั้งที่3ได้ผ่าตัดออก1ข้าง หลังจากผ่าตัดผ่านมาได้5เดือนก็ท้องอีกค่ะท้องนี้ปกติดีค่ะ จะ4เดือนแล้ว สู้ๆนะคะ

Influencer của TAP

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ พักให้หายดีก่อนแล้วค่อยวางแผนใหม่อีกทีนะคะ สู้ๆค่ะ

Influencer của TAP

ขอบคุณที่มาเล่าสู่กันฟังนะคะแม่ ขอให้หายเจ็บไวๆ แล้วได้มีน้องสมใจน้า🥰

2y trước

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้กลับมาพักฟื้นที่บ้านต่ออีก30วันค่ะ

Influencer của TAP

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ พักผ่อนเยอะๆนะคะแม่

Câu hỏi liên quan