การคลอดธรรมชาติ

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องขออภัยสมาชิกทุกท่านด้วยนะคะ ที่อาจจะมีคำถามเยอะหน่อย เพราะเป็นว่าที่คุณแม่มือใหม่ที่มีความกังวลสารพัดค่ะ 😅 สอบถามค่ะ พอดีบ้านอยู่โซนบางนา แต่ดันไปฝากครรภ์ซะไกลถึงรพ.จุฬาเลยค่ะ (คลีนิกพิเศษนอกเวลา) ทีนี้มีคำถามค่ะ หากว่าคลอดธรรมชาติ แล้วถึงเวลาคลอดมานี่ต้องทำยังไงคะ? ต้องไปถึงรพ.ฝากครรภ์เท่านั้นรึป่าวคะ? แล้วเกิดปวดท้องคลอดดึกๆดื่นๆ หมอที่เราฝากครรภ์เค้าจะพร้อม stand by เลยเหรอคะ? หรือเราควรขอนอนรพ.ล่วงหน้าเลยคะ? คือถ้าเป็นผ่าคลอด ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะมันเป็นการล็อคเวลาเลย แต่กังวลเรื่องคลอดธรรมชาติน่ะค่ะ ว่าเค้าทำยังไงกัน หรือเราควรย้ายมาที่รพ.แถวบ้านดีคะ? ซึ่งรพ.ใกล้บ้านที่วางใจก็จะเป็น รพ.ศิครินทร์(ลาซาล) แต่ก็กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย บวกกับเราคิดไปไกลว่าเกิดตอนคลอดออกมาลูกต้องอยู่ nicu ล่ะ? เลยทำให้ตอนแรกเราเลือกไปฝากครรภ์ที่รพ.จุฬาค่ะ ปล. เรามีประกันสังคมอยู่ที่ รพ.ศิครินทร์(ลาซาล) แต่จนท.เคยบอกว่า ถ้าใช้สิทธิ์ประกันสังคม คนที่ตรวจ/ฝากครรภ์จะเป็นหมออายุรกรรมทั่วไป ไม่ใช่หมอสูตินารีแพทย์ #27สัปดาห์ค่ะ ปล. ขออวดรูป 4มิติค่ะ 😊

การคลอดธรรมชาติ
3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ที่จุฬาต้องคลอดธรรมชาติอย่างเดียว หากไม่มีข้อบ่งชี้ว่าจำเป็นต้องผ่า ทีนี้ ถ้าเราเกิดปวดท้องคลอดขึ้นมา เราไปถึงที่ตึกคลอดปุ๊บก็อาจจะเจอหมอที่เฝ้าเวร ณ วันเวลานั้น แต่ก็เป็นหมอสูตินี่แหล่ะค่า เป็นไปได้ว่าจะไม่เจอหมอที่รับฝากครรภ์แต่แรกค่ะ ส่วนห้องพัก ก็จองไม่ได้ จะรู้วันนั้นเลยว่า ห้องแบบไหน ราคาไหนว่างอยู่ค่ะ สำหรับเรา ถ้าครรภ์ปกติไม่มีปัญหาใดๆ ใครคลอดให้ก็ได้ค่ะ หมอจุฬาเก่งๆทั้งนั้น ❤️ ยินดีกับคุณแม่นะคะ ขอให้น้องแข็งแรง คลอดง่ายๆงับ

Đọc thêm
Thành viên VIP

หากปวดท้องคลอดจริงๆแล้วควรไปที่รพ.ที่เราฝากครรภ์คลอดกับหมอคนที่ฝากจะดีที่สุดค่ะเพราะเป็นเจ้าของไข้ เขาจะรู้ความเสี่ยงหรือรู้ไรเกี่ยวกับเรามากกว่า และหมอพร้อมสแตนบายเสมอค่ะ พยาบาลจะโทรตาม เรื่องขอนอนรพ.อันนี้ลองถามทางคุณหมอดูนะคะ หากจะย้ายมาฝากต่อใกล้บ้านต้องสอบถามรพ.ใกล้บ้านนะคะว่าเขารับไม่เกินกี่วีค บางที่ถ้าท้องแก่มากๆเค้าไม่รับค่ะ

Đọc thêm

ขออนุญาตนอกประเด็นนะคะ ซาวด์ที่คลินิกหลังตลาดใจโตใช่ไหมคะ 😊