นม

สวัสดีค่ะ อยากจะสอบถามอาการของเด็กที่กินนมผงถูกกับไม่ถูกค่ะ น้อง 2 เดือน แม่ให้นมผงเสริมค่ะ น้องมีอาการ ดังนี้ค่ะ 1.น้องอาเจียนหลังกินนม (แต่ไม่ได้อาเจียนทุกครั้งหลังกินนม หรือ ทุกวัน ค่ะ) 2.น้องถ่ายเหลวค่ะ ( น้องถ่ายวันล่ะ 1-2 ครั้ง บางที 2 วันค่อยถ่ายก็มีค่ะ ) 3.น้องไม่มีไข้ 4.น้องร่าเริงดีค่ะ 5.น้องตดบ่อยค่ะ อยากว่าอาการแบบนี้นอกกินนมถูกหรือไม่ถูกค่ะเพราะคนที่บ้านบอกว่าถ้าน้องกินนมถูกน้องจะถ่ายเป็นก้อนค่ะ แม่เลยสับสน และกังวลใจคะ ตอนนี้แม่ให้น้องกินนม Hi-Q superglod สูตร 1 ค่ะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อาการแพ้นมวัว มีอะไรบ้าง? อาการแพ้นมวัว สามารถแสดงออกมาได้หลายระบบของร่างกายค่ะ อาการที่พบบ่อยคือ อาการทางผิวหนัง ได้แก่ผื่นลมพิษ เปลือกตาบวม ผื่นคันเป็น ๆ หาย ๆ อาการระบบทางเดินอาหาร ได้แก่ ถ่ายเหลว อาเจียน ปวดท้อง อาเจียนหรือถ่ายอุจจาระเป็นเลือด ลำไส้อักเสบเรื้อรัง ทำให้มีปัญหาในการย่อยและการดูดซึมอาหาร เด็กจึงมีการเจริญเติบโตต่ำกว่าปกติ อาการทางเดินหายใจ ได้แก่ หายใจครืดคราด หอบเหนื่อย โรคหืด จมูกอักเสบเรื้อรัง ไอเป็นเลือด ซึ่งอาการในระบบต่าง ๆ สามารถเกิดพร้อมกันได้ทุกระบบ นอกจากนี้อาจมีอาการแพ้รุนแรงแสดงออกในระบบหัวใจและหลอดเลือดคือ ความดันต่ำ ช็อค หมดสติได้

Đọc thêm

ทราบได้อย่างไรว่าลูกน้อยแพ้นมวัว? หากลูกมีอาการแบบที่หมอเล่าให้ฟังในข้างต้น ก็ควรจะปรึกษาคุณหมอเพื่อการวินิจฉัยที่ถูกต้องค่ะ เพราะอาการแพ้นมวัวบางอย่างคล้ายกับโรคที่พบบ่อยในเด็กทั่วไป เช่น ผื่นคัน ท้องเสีย อาเจียน เป็นหวัดบ่อย ๆ จึงเป็นโรคที่วินิจฉัยได้ยาก เมื่อมาพบคุณหมอก็จะได้รับการสอบถามประวัติเพื่อทบทวนว่า อาการที่เกิดขึ้นสัมพันธ์กับการทานนมวัวหรือไม่ ประวัติการเกิดอาการซ้ำ ๆ เมื่อสัมผัสกับนมวัว เป็นต้น

Đọc thêm

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-105130)

มีผื่นไหมค่ะ

Câu hỏi liên quan