สวัสดีค่ะ คุณแม่บ้านนี้ ท้อง22 สัปดาห์แล้ว แต่ไปเจาะเลือด เพื่อตรวจหา ดาวส์ตอน 20 สัปดาห์ค่ะแล้วเช้านี้ทีคลินิค ฝากครรภ์โทรมาแจ้งว่าคุณแม่มีความเสี่ยงลุกจะเป้ยดาว์สูงค่ะแต่ตรวจเลือดแบบนี้ ค่าวัดจะได้ 83% ความเสี่ยงต่อ100คน ไม่ใช่เจาะเลือดแบบตัวแพงที 20,000 กว่านะค่ะ ทีตัวนั้นผลจะ 99% คุณหมอเลยจะให้เจาะน่ำคล้ำเพิ่มจันทร์ทีจะถึงนี้ เลยอยากจะสอบถามแม่ๆว่า มีใครเคยเจอกรณีมั้ยค่ะ แล้ว ถ้าผลเสี่ยงสูง ถ้าไปเจาะน้ำคล่ำ น้องจะเป้ยมั้ย สงงสารน้องมากถ้าเป็น ก้อต้องเอาออก และน้องจะ6 เดือนแล้ว และเป้นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วยค่ะ ใครมีประสบการณ์บ้างค่ะ ?

36 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

พอดีเราจบทางด้านสายการแพทย์มา ขอแนะนำให้คุณแม่ไปเจาะน้ำคล่ำนะคะ เพราะการเจาะเลือดไม่ว่าจะตรวจด้วยราคาเท่าไรมา แต่ละวิธีที่เราตรวจมันเป็นวิธี screening test ถ้ามีความเสี่ยงสูงยังไง หมอจะต้องเจาะน้ำคล่ำ เพื่อ confirm test คะ และเพื่อความชัวร์นะคะ ว่าลูกเราเป็นหรือไม่เป็น แนะนำให้รีบไปเจาะคะ เพราะยิ่งอายุครรภ์มากความเสี่ยงก็สูงในการเจาะ เราต้องคิด positive ไว้นะคะ ผลจะออกว่าเราลูกเราปกติก็ได้ เพราะตั้ง 1:100 คุณแม่อย่าพึ่งเครียดไปนะคะ ตอนนี้รีบไป แต่ถ้าผลมันออกมาว่าเป็นคุณหมอเขาจะคุยรายละเอียดกับเราคะ แต่ส่วนใหญ่ก้อตะแนะนำให้เอาออกให้คะ แม่ทุกคนเสียใจหมดคะ เพราะอุ้มท้องมาขนาดนี้แต่เรานึกถึงผลในระยะยาวที่จะตามมา ทั้งตัวเด็กด้วยและตัวเราด้วยคะ เพราะเด็กพิเศษเขาจะไม่สามารถดูแลตัวเองได้เลย เราต้องดูแลเขาตลอด ต่างคนต่างทุกข์ทรมานและเจ็บปวดเปล่าๆคะ ถ้าเรามีกำลัง มีคนค่อยดูแลอย่างดี มีเวลาให้อันนั้นก้ออีกเรื่องนะคะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ

Đọc thêm

มีเพื่อนคนนึงที่เขาเป็นธารัสทั้งผัวเมีย หมอบอกเสี่ยงเลยต้องเจาะน้ำคร่ำ พอเจาะเสร็จเขาส่งผลไปที่กรุงเทพให้หมอประเมินว่าควรเอาเด็กออกหรือมั้ยการที่หมอจะเอาเด็กออกหมอต้องปรึกษากันหลายโรงพยาบาลถ้าได้ผลสรุปเหมือนกันเขาก็มาถามคุณแม่ว่าจะทำยังไงเอาเด็กออกมั้ยเขาจะไม่บังคับเราค่ะแต่เพื่อนก็ตัดสินใจเอาออกเพราะเด็กเกิดมาก็อยุ่กับเราไม่ได้นานท้องตั้งเจ็ดเดือน (ขอแนะนำคุณแม่ตรวจน้ำคร่ำนะค่ะและก็ให้หมอโรงพยาบาลใหญ่ๆเขาประเมินศึกษากันดีๆก่อนอย่าเชื่อใจหมอเพียงคนเดียวนะค่ะเพราะขนาดกรณีของเพื่อนต้องมีใบรับรองจากแพทย์หลายที่เลยที่จะนำเด็กออก ให้ตรวจดีๆก็ตัดสินใจและอย่าคิดมากนะค่ะตราบใดเรายังไม่ตรวจน้ำคร่ำมันก็ยังไม่เป็นอะไรค่ะสู้ๆนะค่ะ)

Đọc thêm

อายุ 42 ค่ะ ความเสี่ยงดาวน์ 1:51 ที่ร.พ แจ้งมา อายุเสี่ยง 1:59 อันนี้คือมีการเจาะเลือดแม่ไปตรวจก่อนจะเจาะน้ำคร่ำ ตอนอายุครรภ์ 16 W ก็เลยปฎิเสธการเจาะน้ำคร่ำไปเพราะตัวเองเป็นแท้งคุกคามด้วยช่วงนั้น ตอนนี้อายุครรภ์ย่าง 27 W แล้วน้องก็ดิ้นดี ร.พ บอกว่าไปลุ้นเอาตอนคลอดเลย จะรู้เลยตอนคลอดเด็กจะเป็นไม่เป็น คุณแม่ก็ทำใจให้สบายค่ะ อย่ากังวลมาก ส่วนแม่บ้านนี้พยายามไม่เครียด ทำจิตใจให้สบาย กินอาหารบำรุงน้อง ก็คิดว่าทำให้ดีที่สุดค่ะ สู้ๆๆๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้

Đọc thêm

เพื่อนเราเคย ตรวจเลือด ผลตรวจมีความเสี่ยงเป็น ต้องเจาะน้ำคล่ำไปตรวจซ้ำ เสียเงิน 2รอบ ผลตรวจออกมาเป็นผู้ชาย ปกติ ค่ะ สู้ๆๆ น่า / ไม่อันตรายกับเด็ก ตอนแทงเข็ม หมอซาวด์ตำแหน่งไม่ถูกน้องหรอก ดูดน้ำคล่ำไป 2หลอด ไม่เจ็บ จะจุกตอนแทงเข็มผ่านมดลูก หน้าท้องแม่มีรอยเข็มนิดเดียว เสร็จแล้วกลับบ้านเฝ้าระวัง 24ชม. ถ้ามีอาการผิดปกติ ให้รีบไป รพ. คชจ. 3600 รพ.รัฐบาล จ้า / สู้ๆๆๆน่า

Đọc thêm

อารมณ์เดียวกันเลยค่ะ ไปตรวจเลือดมาทั้งสองแบบ ผลออกมาว่ามีความเสี่ยงลูกจะเป็นดาว์ เราขอคุณหมอขอเจาะน้ำคร่ำ ตอนนี้รอผลเจาะน้ำคร่ำ ตอนแรกรู้ผลเรากับสามีร้องไห้หนักมาก เพราะเป็นลูกคนแรก ไม่อยากเสียเขาไป พยายามทำใจให้สบาย ไม่เศร้า เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

อายุครรภ์เยอะ ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะว่ายังเจาะน้ำคล้ำดูได้ไหม แล้วจากผลอัลตราซาวด์ที่หมอตรวจดูขนาดต่างๆของตัวน้องละคะ หมอบอกว่ายังไงบ้าง ยังไงคุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอเยอะๆ และทำใจให้สบายนะคะ อย่าเครียดมาก สู้ๆค่ะ

คุณแม่ใจเย็นๆก่อนนะคะ รอผลตรวจน้ำคร่ำก่อนดีกว่าคะ ผลตรวจจากน้ำคร่ำค่อนข้างแม่นยำเหมือนการตรวจเลือดแบบแพงคะ ของเรา เราตรวจเลือดแบบ Nifty test หาดาวส์ตอน 13 สัปดาห์ที่ รพ.จุฬาคะ ผลออกประมานสัปดาห์ที่ 15 คะ

6y trước

เลือกตรวจเลือดเหมือนกันนะคะวันที่30มีนานี้ เลยอยากรู้ว่าเราต้องรอฟังผลนานมั้ยคะ

ไม่มีผลกระทบอะไรกับน้องค้าาา คุณแม่ยางท่านก้อได้เจาะทางสายสะดือ ทารก ตรวจทางน้ำค่ำผลแน่แน่นอนสุดค่ะ เพราะจะได้เห็นผลทางโครโมโซมเลย มามันผิดปกติจริงไหม คุณแม่ไม่ต้องเป็นกังวนน่ะสู้ๆ

บ้านนี้ 39 20 สัปดาห์ไม่เจาะค่ะ ซาวน์มาเป็นลูกสาว ปรกติดีทุกอย่าง เค้าจะมาอยู่กับเราแล้ว เราต้องมั่นใจและเชื่อมั่นในตัวกันและกัน แต่ใครที่เจาะแล้วขอให้สู้ๆน่ะค่ะ

ลองตรวจน้ำคร่ำเลยค่ะแม่ ถ้าผลออกมาว่าเสี่ยงเป็นสูงให้ลองไปเจาะตรวจที่รพ.อื่นอีกซักที่ค่ะเคยมีกรณีที่ผลออกมาไม่เหมือนกัน ขอให้น้องปกตินะคะทำใจให้สบายค่ะคุณแม่สู้ๆ