จะทราบได้อย่างไร

สวัสดีครับผมอยากจะสอบถามว่าผมสามารถจะรู้ได้ยังไงว่าลูกในท้องคือลูกผม แฟนผมพึ่งตรวจปัสสาวะมาเมื่อวันที่28ตุลาคม2563ที่ผ่านมาผลปลากฎว่าท้อง แฟนผมมีประจำเดือนมาตรงทุกเดือน มีประจำเดือนมาล่าสุดเมื่อ15กันยายน2563 ในวันที่29กันยาแฟนผมแอบไปเจอแฟนเก่าแล้วมีอะไรกันโดยไม่ได้ป้องกันมีการหลั่งใน หลังจากนั้นวันที่5ตุลาคม2563เธอได้มีเพศสัมพันธุกับผมผมสวมถุงยาง แต่ถุงยากหลุดติดช่องคลอดไป หนังจากนั้นวันที่8ตุลาคม2563ถุงยางที่ติด"ปกับเธอได้หลุดออกมา และผมได้ให้เธอทานยาคุมฉุกเฉินไปหลังจากถุงยางหลุดออกมา4ชั่วโมง ผมอยากทราบว่าจะรู้ได้ยังไงว่าเด็กในท้องคือลูดใคร แต่เธอได้บอกกับผมว่าตลอดเวลา2ปีที่คบกับแฟนเก่ามาเธอไม่เคยป้องกัน แต่เธอไม่เคยท้องกับแฟนเก่า

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าประจำเดือนมาเป๊ะๆ ทุกเดือน ให้นับวันแรกของประจำเดือนเป็นวันที่ 1 แล้วนับไปอีก 14 วันจะเป็นวันไข่ตก (อันนี้ตามหนังสือประมาณ) ซึ่งวันไข่ตก คือโอกาสตั้งครรภ์สูง แต่ไข่ตกของแต่ละคนก็ไม่ได้มาเป๊ะทุกคนนะคะ กรณีถุงยางหลุดเข้าไปในช่องคลอดวันที่ 5 แล้วมากินยาคุมฉุกเฉินวันที่ 8 ก็คือไม่ทันแล้วค่ะ ต้องทานภายใน 48 ชั่วโมง หรือหลังมีเพศสัมพันธ์ทันที จะดีกว่า ตอนนี้น่าจะอายุครรภ์ประมาณ 7 วีค หรือ 1เดือน 3 สัปดาห์ (หมอนับอายุครรภ์ตั้งแต่วันแรกที่ ปจด.มา คือ 15 กันยายนค่ะ จนถึงวันนี้ 1 พฤศจิกายน ก็ประมาณ 48 วัน ) ตามทางการแพทย์ถือว่าเบบี๋อายุ 48 วัน หรือ เกือบๆ 7 วีค แล้วจ้า ส่วนเบบี๋เป็นของใคร อาจจะต้องรอตรวจDNA หลังคลอด แต่ตัวคุณแม่น่าจะรู้ตัวดีสุด มีอะไรมาหลายปีไม่เคยท้อง ไม่ได้แปลว่าจะท้องไม่ได้นะคะ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่นสุขภาพ ณ ช่วงเวลานั้น + ไข่ตก + เชื้ออสุจิ + อีกหลายๆปัจจัย ความเป็นกรด ด่าง อุณหภูมิร่างกาย เยอะมากกกก สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
4y trước

นับวันที่ 15 กันยายนที่ประจำเดือนมาวันแรก เป็นวันที่ 1 นะคะ บวกไปอีก 13 วัน จะเท่ากับว่า ไข่ตกประมาณ วันที่ 28 กันยายน โอกาสตั้งครรภ์สูง จะอยู่ตั้งแต่ช่วง 1-2 วันก่อนไข่ตก ลองเข้าไปอ่านเว็บนี้ดูนะคะ (ไข่ตกของแต่ละคนตกไม่เท่ากัน บางคนตกช้า บางคนตกเร็ว) https://www.pobpad.com/นับวันไข่ตก-วิธีง่าย-ๆ-ท

คุณเป็นเหมือนแฟนของเราคนปัจจุบันเลยค่ะเราคบกับเขาแล้วเราก็แอบไปมีอะไรกับแฟนเก่าเหมือนกันตอนนั้นมันเป็นช่วงวัยรุ่นทั้งๆที่เขารู้ว่าเราไปอยุ่กับแฟนเก่าเราเวลาเราโทรหาเขาไปรับเขาก็ไปรับเรามาอยุ่ด้วยตลอดจนสุดท้ายเราลองตัดสินใจไปอยุ่กับแฟนเก่าเราอยุ่กับแฟนเก่าได้แค่3วันเราก็ตัดสินใจหนีจากแฟนเก่ามาอยุ่กับเขาจนถึงวันนี้เราอยุ่ด้วยกันมา11ปีแล้วค่ะ เราคิดว่าเราเลวมากที่ทำแบบนั้นเราเลยเลิกทุกอย่างแล้วรักแฟนคนปัจจุบันมากเพราะเขาพิสูจน์ให้เราเห็นว่าถึงตัวเราจะเลวแค่ไหนเขาก็ยังรับเราได้เขาคือผู้ชายที่ดีที่สุดค่ะ☺️☺️สู้นะคะคุณพ่อ✌️✌️ผู้ชายแบบนี้หายากมากค่ะตอนนี้เรามีลูกด้วยกันแล้วค่ะมีในวัย36ปีค่ะ❤️❤️❤️

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณมากครับที่เข้าใจความรุสึกของผม

ตรวจ dna อย่างเดียวเลยค่ะ เพราะต่อให้ซาวด์ดูจนรู้อายุครรภ์ก็ยังบอกยากว่าลูกใครเพราะระยะเวลาที่เธอทำกับแฟนเก่าและคุณมันใกล้กันมาก เราก็มีอะไรกับแฟนไม่ป้องกันมาหลายปี ก็เพิ่งจะท้องเมื่อต้นปีนี้เองค่ะ ของแบบนี้อยู่ที่จังหวะด้วย ไม่ได้แปลว่าแฟนเก่าเป็นหมันหรือมีลูกยากนะคะ คุยกับแฟนดีๆค่ะ

4y trước

เกิดมาเลือกเองชะตาลิขิตมาแบบนี้ ยังไงก็สู้ๆ รอตรวจหลังคลอดอย่างเดียวค่ะ

เบื้องต้นนะคะ มองแบบโลกสวยๆนิดหน่อย หลังวันที่15กย. ปจด.หายแล้ว คุณได้มีอะไรกับแฟนหรือป่าว ป้องกันหรือไม่ ถ้ามีแบบไม่ป้องกันก็มีสิทธิ์เป็นลูกคุณค่ะ เพราะอาจท้องตั้งแต่ยังไม่ไปหาแฟนเก่า คิดบวกๆนะคะ เพราะต้องรอตรวจ DNAอีกที

4y trước

ครับผมลองปรึกษาหมอมาแล้ว แฟนผมมี ปจด 15กันยา วันที่มีโอกาศตั้งคันสูงคือวันที่ 28 ส่วนวันที่29ที่เค้าไปอยู่กับแฟนเก่าหมอบอกว่า เลยจากวันที่มีโอกาศตั้งคันสูงมาแล้ว ซึ่งตั้งแต่วันที่24-27กันยาเป็นวันหยุดงานผมที่ผมยุกับแฟนตลอดเวลา

ถ้าประจำเดือนแฟนมาตรงตลอด และช่วงรอบเดือนอยู่ที่28วัน ประจำเดือนมาล่าสุด 15 กันยา ไข่จะตกประมานวันที่28-29 กันยาค่ะ มีโอกาสท้องสูง ลองปรึกษาคฺณหมอดูดีที่สุดค่ะว่าสามารถตววจด้วยวิธีไหนได้บ้าง เป็นกำลังไจให้ค่ะ ✌🏻✌🏻

ที่น่ากลัวคือ ถ้าแฟนคุณเริ่มท้องตั้งแต่มีอะไรกับแฟนเก่า แล้วอีกสองอาทิตย์ต่อมาคุณให้แฟนกินยาคุมฉุกเฉิน!!! รีบไปพบหมอเถอะค่ะ ส่วนเด็กรอตรวจ dna ค่ะ ชัวร์สุด

เหนือสิ่งอื่นใดถ้าท้องน่าจะท้องก่อนวันที่5อยู่แล้วอ่ะแล้วมากินยาคุมฉุกเฉินวันที่8มันก็ไม่ทันอยู่ดี รอเวลาอย่างเดียวค่ะรอคลอดแล้วค่อยตรวจdnaอย่างเดียว

ไปอัลตราซาวด์ให้หมอดูอายุครรภ์ให้เลยค่ะ อายุครรภ์อาจจะใกล้เคียงนับตั้งแต่มีเพศสัมพันธ์กัน ผญ.น่าจะรู้ดีที่สุดนะคะว่าเป็นลูกของใคร

4y trước

มันเองก็ไม่แน่ใจครับ

โอกาสจะเป็นลูกผมสูงกว่า ยังไงก็ตามขอแค่เป็นลูกผมก็พอ เรื่องแฟนผมปล่อยมันถ้ามันยังคิดไม่ได้ผมก็จะเอาลูกมาดูแลของผมเอง

4y trước

+1 กับคอมเมนต์ข้างบนค่ะ

เหมือนจะต้องรอน้องคลอดออกมาก่อน แล้วดูจากกรุ้ปเลือดน้องค่ะ(กรณีคุณกับแฟนเก่าของแฟนคุณมีเลือดคนละกรุ้ปกัน) หรือตรวจ DNA ค่ะ