อยากทราบว่าเด็กประถม.1ความรับผิดชอบในโรงเรียนต้องเป็นยังไงบ้างคะ ตอนนี้ลูกเราทำเครื่องเขียนหายทุกวันและไม่ค่อยส่งการบ้านแบบนี้เรียกว่าไม่มีความรับผิดชอบมั้ยคะสำหรับเด็กป.1

สงสัยค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนนี้ยังไม่คลอดค่ะแต่ประสบการณ์ตอนเด็กแล้วกันนะค่ะ คือที่ของหายเพราะเพื่อนยืมบ้างขโมยบ้างลืมเก็บใส่กระเป๋านึกได้ก็หาย ส่วนการบ้านถ้าพ่อหรือแม่ไม่ประกบเฝ้าหรือสอน เราจะทำไม่เสร็จค่ะ ติดเล่น+ทำไม่เป็นพอถึงเวลาส่งก็ยังทำไม่เสร็จก็ไม่ส่ง โรงเรียนตอนนั้นจะมีสมุดจดการบ้านค่ะ ครูจะเซ็นทุกวัน แล้วต้องมีลายเซ็นผู้ปกครองเซ็นต่อเมื่อทำเสร็จ เราก็กลายเป็นทำทุกวัน

Đọc thêm

ลูกชายป2 หายทุกวัน คงเป็นเรื่องปกติของเด็กอายุเท่านี้แหละค่ะ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป โตขึ้นน้องจะเริ่มรู้จักหวงของเอง เหมือนหลานเราป.5-6 รู้จักหวงแล้ว ส่วนการบ้านแม่ต้องถามทุกวันนะหลังกลับจากรร. ให้เค้าทำก่อนค่อยทำอย่างอื่น แต่ลูกเรา ไม่ต้องถาม เค้าจะหยิบมาทำเองตลอด เพราะเคยถามเค้าจนเค้าชินว่าต้องทำการบ้านก่อนทำอย่างอื่น

Đọc thêm

ลูกสาวอยุ่ป1เหมือนกันคะ ของจะหายบ่อยมาก พอถามก็บอกว่าเพื่อนที่นั่งข้างๆไชอบขโมยไป บางวันซื้อสีให้ใหม่ ยังไม่ทันได้ใช้ เค้าบอกว่าเก็บไว้ใต้ลิ้นชัก ยังหายเลยคะ ของหายน่าจะเป็นเรื่องปกตินะคะ ส่วนการบ้าน มาถึงบ้านเค้าจะเอาการบ้านมาทำเองโดยไม่ต้องถามเลยคะ เอาออกมาบอกแม่สอนการบ้านหนูหน่อย ประจำทุกวันคะ

ลูกคนแรก ป.1 ยางลบ สี ดินสอ หายทุกวัน บอกว่าเพื่อนเอาไป บ่อยๆเข้าแม่ต้องไปถามว่าเพื่อนคนไหนเอาไป เอาไปเพราะอะไร พอได้คำตอบว่าเพื่อนไม่มีเพราะเพื่อนอีกคนเอาไป สรุปเป็นปัญหาปกติวนกันอยู่ในห้อง เราเลยต้องสอนให้ลูกรับผิดชอบและดูแลของๆเราให้ดี

คุณแม่ค่อย ๆ ปลูกฝังและอธิบายมห้น้องหังดูนะคะว่าควรทำอย่างไร ใช้คำพูดที่ทำให้เด็กคิดได้ดูน่ะค่ะ ค่อย ๆ สอน อาจจะมีรางวัลเมื่อลูกทำได้ดี เช่น ไม่ทำของหาย หรือส่งการบ้านค่ะ ช่วงเวลาทำการบ้านคุณแม่อาจจะนั่งทำ สอน อย่างใจเย็นไปด้วย

บ้านนี้ก็หายบ่อย แต่ไม่ทุกวัน เรื่องการบ้านเค้าทำตลอดกลับมาจากรร.ก็นั่งทำเลย เสร็จแล้วถึงได้เล่น บ้านนี้ฝึกตั้งแต่อยู่ศูนย์เด็ก ตอนนี้กำลังจะขึ้น ป.1 แต่เค้าเขียนไก้ทุกอย่าง แต่ไม่ค่อยพูดออกเสียง กังวลอยู่เรื่องนี้แหละ

Thành viên VIP

คุณแม่ลองคุยกับน้องก่อนนะคะว่าทำไมน้องถึงทำของหายบ่อย และไม่ค่อยทำการบ้าน น้องอาจมี้หตุผลอื่นที่ไม่ใช่ขาดความรับผิดชอบนะคะ

6y trước

ลูกเราคนแรกก็ ป.1ค่ะ เทอมแรกหายบ่อย บางวันก็ได้มาเกิน ผ่านไปหลายวันก็ได้ของที่หายคืนมา แสดงให้เห็นว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติพอสมควรของเด็กวัยนี้ เขากำลังปรับตัว พอมาเทอม2 ไม่หาย ไม่เกินแล้วค่ะ แต่เรื่องการบ้านอันนี้แม่กำชับตลอด เราต้องช่วยเขามากๆค่ะช่วงนี้ พอประถม2 คุณครูบอกว่าส่วนใหญ่ปัญหาจะค่อยๆน้อยลงค่ะ แต่หลักๆต้องเป็นพ่อ แม่คอยดูแลอีกทีนึงจ้ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-44714)

ลูกชาย ป.3ค่ะ ดินสอ ยางลบ หายทุกวัน บ่นทุกวัน ห่วงเล่น ห่วงเพื่อน

ต้องค่อยๆเป็นค่อยไป

Câu hỏi liên quan