ผลคัดกรองดาวน์ซินโดรม

วันนี้ไปฟังผลมา ผลออกมาเสี่ยงต่ำ แม่ๆคนไหมเป็นบ้างค่ะ #ลูกคนแรก เคลียดมาก ขอบคุณสำหรับคำตอบบ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

การตรวจ NIPT เป็นการตรวจแบบ screening test ซึ่งผล จะออกว่า Low risk (เสี่ยงต่ำ) หรือ High risk (เสี่ยงสูง) ผล NITP นี้แม่นยำ 99% ค่ะ ส่วนหากผลออกว่า Low risk ก็สบายใจได้หนึ่งเปราะ ส่วนถ้าผลออกมาว่า High risk หมอจะนัดเจาะน้ำคร่ำ(Diagnostic-การตรวจวินิจฉัย) ตรวจอีกครั้งเพื่อยืนยันผล ประมาณช่วง 18 วีค ถึงจะเจาะได้ค่ะ หลังจากผลน้ำคร่ำ ออกแล้วจะทราบแน่ชัดค่ะว่าเบบี๋ในครรถ์ปกติหรือไม่ และจะต้องตัดสินใจว่า จะตั้งครรถ์ต่อ หรือยุติการตั้งครรถ์ค่ะ

Đọc thêm
6mo trước

ตรวจ NIPT ความแม่นยำ 99% เพื่อความสบายใจ ตรวจ NIPT ก่อนก็ได้ค่ะ ถ้าเสี่ยงต่ำ ก็โล่งใจค่ะ หากผลเสี่ยงสูง ยังไงก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเพื่อคอนเฟิร์มผลค่ะคุณแม่ หากถามความแม่นยำ วิธีการตรวจ NIPT มีความแม่นยำสูงถึง 99% เพียงแต่วิธีการตรวจเป็นการตรวจแบบ screening test ทราบผลเสี่ยงต่ำ / สูง ไม่เหมือนตรวจน้ำคร่ำที่เป็นการตรวจแบบ Diagnostic test ทราบผลการวินัจฉัยน้ำคร่ำว่าปกติหรือไม่อย่างไร

ของบ้านนี้คุณหมอแจ้งไว้แต่แรกเลยค่ะว่า มีแค่เสี่ยงต่ำกับเสี่ยงสูง ไม่มีคำว่าไม่เสี่ยงค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าคุณหมอบอกว่าเสี่ยงต่ำก็สบายใจได้เลยค่ะ

ไม่ต้องเครียดค่า เราตรวจนิฟความแม่นยำอยู่ที่ 99% ผลที่แจ้งก็คือเสี่ยงต่ำค่ะ เพราะไม่มีการตรวจคัดกรองที่ แม่นยำ 100% นอกจากเจาะน้ำคร่ำค่ะ

ค่าความเสี่ยงสูง จะอยู่ที่ 1/250 ลงมาค่ะ ถ้าของแม่ 1/หลักพันถึงหลักร้อยล้านพันล้านก็ไม่ต้องไม่ต้องกังวลค่ะ

เสี่ยงต่ำไม่ต้องเคลียดค่ะแม่ถ้าเสี่ยงสูงน่าจะเคลียดมากกว่า..เพราะมีแค่เสี่ยงต่ำและเสี่ยงสูงจ้า🥰

ของเราก้อเสี่ยงค่ะหมอนัดเจาะน้ำคร่ำ..สองจิตสองใจเจาะไม่เจาะดี #เราอายุ39ปีค่ะ

เสี่ยงต่ำจะเครียดทำไมคะ เสี่ยงสูงต้องเครียดค่ะแม่