ผลตรวจคัดกรอง

วันนี้ไปฟังผลตรวจคัดกรองมา หมอบอกว่าลูกไม่เสี่ยงเป็นดาวน์ซินโดรม แต่อิแม่อยากทราบเพศลูก หมอบอกว่ายังไม่ทราบ แล้วทำไมบางคนบอกว่าตรวจคัดกรองจะสามารถรู้เพศลูกในท้องได้ นี่ก็ท้อง19+1 w แล้ว ยังไม่ทราบเพศลูกเลยค่ะ อิแม่ใจร้อนนิดนึง😂

ผลตรวจคัดกรอง
23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

การตรวจคัดกรองของโรงพยาบาล ที่ตรวจให้ฟรี จะเป็นการคัดกรองดาวน์ซินโดรมอย่างเดียวค่ะ ไม่สามารถดูโครโมโซมตัวอื่นได้ ความแม่นยำอยู่ที่ประมาณ86% ส่วนการคัดกรองที่ต้องจ่ายเงินเองประมาณ10,000+แล้วแต่คลินิกหรือโรงพยาบาล เรียกว่าNiffy ดูโครโมโซมหลักได้ คู่ที่ 13,18,21 และโครโมโซมเพศ X,Y คือกลุ่มโรค พาทัว,เอ็ดเวิร์ด,ดาวน์ แต่ถ้าอยากรู้มากกว่าโรคหลักนี้ราคาก็จะสูงขึ้นตามลำดับค่ะ

Đọc thêm

ตรวจคัดกองดาวน์ซินโดรมไม่ได้เกี่ยวกับการตรวจเพศลูกค่ะ ถ้าต้องการทราบว่าลูกเพศไหนต้องจากการตรวจคัดกรอง ต้องจ่ายเงินเพิ่มค่ะ ของเราฝากเอกชน ตอนตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมจ่ายไปหมื่นกว่าบาท หมอถามว่าอยากทราบเพศลูกด้วยไหม ถ้าอยากทราบต้องจ่ายเพิ่มอีกหมื่นกว่าเป็นสองหมื่นกว่าค่ะ ถ้าอยากรู้เพศลูกที่แน่ชัดต้องรอประมาณ5-6เดือนค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ของเรา 14,000 รู้เพศลูกด้วย ของคุณแม่แพงจัง

Thành viên VIP

น่าจะแล้วแต่รพ.นะคะ แม่ตรวจคัดกรองรพ.รัฐ เข้าโครงการของสปสช. ตรวจฟรี ในตัวจังหวัด มีหัวซาว 4 มิติ ตอนอบรม ถามพยาบาลไว้ ถ้าอยากรู้เพศ เราจะดูได้ไหม เขาตอบว่า เป็นผลพลอยได้จากการซาว ตอนเจอคุณหมอ ก็ถามเขาเลยว่าดูเพศน้องได้ไหม เขาก็ดูให้คะ ตอนนั้นหมอบอกว่า ญ. 70% พอตรวจปากแหว่ง เพดานโหว่ หมอก็ยืนยันเป็นญ.เช่นกันคะ

Đọc thêm

ตรวจคัดกรองธรรมดา จะตรวจฮอร์โมนในเลือดค่ะ รู้แค่ความเสี่ยงเป็นดาวน์ซินโดรมว่าเสี่ยงสูงหรือเสี่ยงต่ำ ถ้าเสี่ยงสูงก็เจาะน้ำคร่ำต่อเพื่อดูโครโมโซม แต่ถ้าตรวจ NIPS เป็นการตรวจโครโมโซมจากเลือด จะรู้เรื่องดาวน์ซินโดรมด้วย รู้เพศด้วย

ต้องแจ้งหมอด้วยคะว่าต้องการทราบเพศลูกด้วย..เราตรวจดาวด้วยวิธีตรวจเลือดแม่..ของพาโนร่ามาก็ทราบเพศหมอแจ้งว่าชายคะ..พอตรวจโครงสร้างก็ซาวอีกผลซาวก็ตรงกับตรวจดาวคะ..

เจ๊าะน้ำคล่ำเหรอค่ะ หรือว่า เจ๊าะเลือด ? ของเรา หมอนัดเจ๊าะเลือด เมื่ออายุครรภ์ 12 สัปดาห์ หมอซาวให้ ได้ ผช ผล ตรวจออกมาก็ตรงกับที่ซาวค่ะ

ตรวจแบบนิฟตี้หรือแบบอื่นคะ ถ้าเจาะเลือดธรรมดาไม่รู้เพศแล้วก้ผลแค่70% แบบนิฟตี้จะรู้เพศด้วยค่ะ บ้านนี้รู้เพราะตรวจนิฟตี้ตอน 12 วีค

บ้านนี้ทราบตั้งแต่12Wแล้วค่ะคัดกรอง(nicelife) ผลออกมาความเสี่ยงต่ำ แม่ตรวจของอะไรค่ะ มีตรวจคัดกรองบางตัวที่ไม่สามารถระบุเพศได้นะคะ

4y trước

ของก้านส่งไปตรวจที่ แอดวานซ์ จีโนมิค คะ เขาจะส่งผลมาทางอีเมล์กับโรงพยาบาลเหมือนกันคะ ตอนนี้รอผล ลุ้นๆๆมากเลยคะ เพราะเคยลูกตายในท้อง ก้านมีภาวะแท้งคุกคามด้วย เลยกลัวไปหมดแต่เบื้องต้นที่ซาวน์คือลูกแข็งแรง สมบูรณ์ดี ครบหมดทุกอย่างคะ

เราตรวจ nipt test ค่ะ ทราบเพศลูกตั้งแต่ประมานไม่เกิน 12 วีค หมอให้ตรวจตอน 10 วีค แต่ค่าตรวจนี่ .... อมก. 😅😅

Thành viên VIP

รพ รัฐ ที่เราไปตรวจคัดกรอง ก็ไม่แจ้งผล เพศ ค่ะ น่าจะต้องจ่ายเงินเพิ่ม ถ้าอยากตรวจ เพษ

Câu hỏi liên quan