จริงหรือ !!?? น้ำหนักลูกเกิน 3,500 กรัม ไม่อนุญาตให้คลอดเอง !!??

วันนี้เป็นอัลตร้าซาวด์มาค่ะ อายุครรภ์ 33 สัปดาห์ น้ำหนักลูก 2,460 กรัมแล้วค่ะ หมอบอกว่าเราแซงหน้าเด็กคนอื่น ซึ่งโดยเฉลี่ยเด็กไทยสัปดาห์นี้จะหนักประมาณ 2,000 กรัม หมอบอกว่าถ้าตอนครบ 9 เดือน น้ำหนักเกิน 3,500 กรัม อาจจะไม่อนุญาตให้คลอดเองค่ะ เราอยากถามทุกคนว่าจริงหรือเปล่า เพราะว่าเห็นเด็กคนอื่นๆ ตัวใหญ่กว่า 3,500 กรัม ในโรงพยาบาลรัฐบาลก็ยังคลอดเองได้ เราฝากที่โรงพยาบาลเอกชนค่ะ ไม่ใช่ว่าเราไม่เชื่อหมอนะคะแต่บางคนก็มาเตือนเราว่า โรงพยาบาลเอกชนส่วนใหญ่มีแต่คนถูกจับผ่าทั้งนั้นเลย เราเลยคิดว่ามันเป็นธุรกิจเกินไปไหม หรือเราคิดไปเองคะ ข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ เราอายุ 32 ปี ไม่มีเบาหวานหรือความดันใดๆ และยังไม่เคยบวมเลย ไม่มีอาการครรภ์เป็นพิษค่ะ แต่เราเป็นคุณแม่อ้วน ตอนนี้หนัก 119 กิโลกรัมแล้ว ลูกที่ตัวใหญ่คิดว่าน่าจะเป็นเพราะพันธุกรรมค่ะ เราตัวอ้วนและแฟนเราเป็นฝรั่งด้วยค่ะ เราเห็นผู้หญิงฝรั่งตัวอ้วนเยอะแยะเขายังเบ่งคลอดกันเองได้ เราแค่เสียดายโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตค่ะ นี่เป็นท้องแรก ถ้าเราไม่ได้เบ่งเอง ท้องหน้าก็ต้องผ่า เราอยากมีประสบการณ์คลอดเองสักครั้งหนึ่งในชีวิตค่ะ โรงพยาบาลอื่นเป็นยังไงกันบ้างคะ ใครฝากเอกชนแล้วเกิน 3,500 กรัม แต่หมออนุญาตให้คลอดเองได้บ้างไหมคะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ตอนท้องแรก หมอเตือนยุค่ะว่าน้องเกินเกณฑ์มามากแล้วให้งดการกินน้อยลงเพราะอาจจะทำให้คลอดลำบาก เราเลยถามว่าถ้าคลอดเองสามารถคลอดได้ไหมตอนแรกหมอก้อยอกอาจยากแต่เราก้อไม่ฟังแต่งดการกินให้น้อยลง พอถึงวันคลอดน้องจริงๆเราตกใจมากคุณหมอทำคลอดบอกว่าแม่เก่งมากน้องออกมา 3,800กรัม ค่ะแต่ว่ากรีดแผลเยอะมากเจ็บที่สุดที่เคยเกิดมาแต่ก้อดีใจค่ะ สู้ๆค่ะแม่ขอให้คลอดง่ายๆแข็งแรงๆนะค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ใช่แล้วค่ะคลอดน้องคนแรกใช่สิทธบัตรท้องคลอดฟรีค่ะเลยต้องขอใบส่งตัว แต่คนนี้พอดีทำงานใช่วิทธประกันสังคมค่ะไปได้เลยค่ะเสียค่าคลอดเองแล้วค่อยเบิกคืนหลังคลอดค่ะ

คุณหมอประเมินเชิงกรานแม่หรือยังค่ะว่าสามารถคลอดเองได้ไหม ถ้าน้องตัวโต เพื่อนเราฝากรพ.เอกชน ก้คลอดเองนะคะ ต้อฃให้คุณหมอประเมินดูหลายๆอย่างค่ะ เพราะบางทีการผ่าอาจปลอดภัยทั้งแม่และน้องค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ยังเลยค่ะ คิดว่านัดคราวหน้าน่าจะตรวจนะคะ เราภาวนาขอให้คลอดเองได้ ยอมเจ็บเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan