หมอบอกว่าซีด

วันนี้หมอนัดค่ะไปฟังผลเลือดมา หมอบอกว่าผลปกติแต่หมอบอกว่าเราซีดเลือดน้อย ของเราเลือด33.5 แต่หมอบอกว่าถ้าคนปกติจะมีเลือด38ค่ะ จะอัตรายไม่ค่ะ#กังวลมากเลยค่ะกลัว ขอคำปรึกษาจากแม่ๆๆบ้านอื่นหน่อยน่ะค่ะ

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนตรวจเลือดครั้งแรกได้ค่า 34 ประมาณช่วง 3 เดือนจะมีอาการเหนื่อยง่ายเพราะเม็ดเลือดแดงน้อย แต่ตอนท้องเม็ดเลือดแดงต้องทำงานหนักขึ้นเพราะต้องพาออกซิเจนไปเลี้ยงลูกด้วยค่ะ หมอที่ฝากครรภ์จะจ่ายธาตุเหล็กเพิ่มให้ค่ะ คนท้องปกติจะได้ธาตุเหล็กจาก Obimin อยู่แล้ว แต่คนที่เลือกจางอย่างเราจะได้ธาตุเหล็กกินเพิ่มอีกวันละ 2 เม็ด หลังจากกินได้สักเดือน อาการเหนื่อยง่ายก็หายไป และหมอให้กินไปจนคลอด เพื่อให้มีเลือดเพียงพอตอนคลอดค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เป็นปกติของคนตั้งครรภ์ค่ะ เราก็เป็น หมอเลยให้ยาบำรุงเลือดมาทาน ทานตามหมอสั่งตลอด จนผลเลือดปกติแล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลนะค่ะ แค่กินยาตามที่หมอบอก ถ้าไม่กินยาภาวะเลือดจางจะส่งผลตอนที่คลอดค่ะ แม่อาจจะตกเลือดเสียเลือดมาก ทำให้ช็อคได้นะค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตรวจเลือดตอน6wค่าความเข้มข้นอยู่ที่40 พอ32w เหลือ35 หมอบอกมีภาวะเสี่ยงต่อเลือดจางขณะตั้งครรภ์ ถ้าค่าเลือดยังลดลงเลือดๆ เสี่ยงต่อการตกเลือดขณะคลอดและลูกอาจตัวเล็กค่ะ ต้องบำรุงอาหารที่ช่วยเพิ่มธาตุเหล็ก

Thành viên VIP

เหมือนกันเลยค่ะ จำไม่ได้ว่าเท่าไร แต่หมอบอกว่า ถ้าเดือนหน้ายังซีดยุ จะได้เพิ่มเลือด ทั่งเบื่อและหงุดหงิด ได้ยามาแต่ล้ะทีโคตรเยอะ วิตตามินซองแรกยังไม่หมด ก็ได้เพิ่มมาอีก😂😂

5y trước

เหมื่อนกันเลยค่ะ. สู้ๆๆ✌️✌️

Thành viên VIP

เอาซีดทั้งพ่อและแม่เลยค่ะ😂 แต่คุณหมอบอกว่าถ้ากรณีเรา เป็นพาหะธาลัสฯชนิดE ไม่อันตรายมาก ไม่ต้องกังวลค่ะ ทานยาและวิตามินตามหมอจัดให้ แล้วเราก็ดื่มนมตราหมีสีชมพูด้วยจ้า

เลือดเรา33หมอบอกปกตินะคะคือพอดีไม่ต่ำไม่สูงแปะเลยแต่อยากให้สูงขึ้นอีกให้ทานไข่แดงเนื้อตับคะ

บ้านนี้ตรวจเลือด รอบ2 ตอน 8 เดือน เลือดซีดเหมือนกันคะ คุณหมอให้ยาบำรุงเลือดมาเพิ่มอีก 1 ตัวคะ

ซีดนิดหน่อยไม่เป็นอะไรค่ะ กินยาบำรุงอย่าให้ขาดในนั้นมีธาตุเหล็กช่วยแก้เรื่องซีดได้

ของเรา33หมอบอกว่าให้เรากินอาหารที่บำรุงเลือดเยอะๆบ้านนี้ก้อแอบเครียดเหมือนกัน

เราก็เป็นจ้า หมอจัดยาบำรุงเลือดให้กินเช้าเย็น แล้วก็ทานอาหารที่มีธาตุเหล็ก