วันนี้วันที่ 18/3/60 น้องจะเริ่มกินนมชงเป็นวันแรก อ่ะ ไม่รู้ถ้ากินถูกลักษณะ อึ น้องจะเป็นไงบ้างอ่ะคะ เพราะนมแม่เริ่มน้อยแล้วกลัวไม่พอกินตอนนมแม่ หมด อ่ะค่ะ แม่ๆ ท่านไหน มีประสบการณ์ รบกวน สอนวิธีด้วยค่ะ ว่านมเด็กกิน โอ ป่าวค่ะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อึของน้องโดยปกติจะขึ้นอยู่กับชนิดของนมที่ให้น้องทาน และการปรับตัวของลำไส้ของน้องนะคะ ไม่สามารถชี้เฉพาะได้ค่ะ นมบางยี่ห้อมีธาตุเหล็กสูงก็อึเป็นสีเขียว บางยี่ห้อก็เป็นสีเหลือง น้องอาจจะถ่ายได้ดีเป็นปกติ หรือบางครั้งอาจจะท้องผูกไป 2-3 วันก็ได้ค่ะ คุณแม่ต้องคอยสังเกตไปเรื่อยๆ และค่อยๆ ปรับไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Đọc thêm

กินนมชงจะถ่ายยากกว่านมแม่ ยิ่งถ้าย่อยเอ็นไซม์นมยากอย่างลูกเราจะถ่ายไม่ออกเบ่งหน้าดำหน้าแดงเลยคะ ต้องคอยสังเกตและเปลี่ยนยี่ห้อนมถ้าไม่ถูกกับน้อง

ถ้าน้องขับถ่ายดี ไม่มีปัญหาท้องผูกอึจะนิ่มๆ ไม่แข็ง ไม่เป็นเม็ดแบบอึแพะค่ะ แม่ต้องคอยสังเกตุดูนะคะ รวมถึงอาการแพ้อื่นๆด้วยค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-27139)

ถามหน่อยคะ น้องอายุ 3 เดือน 20 วัน พอจะมีวิธีไหนบ้างคะ ให้น้องดูดนมจากขวดนมคะ

6y trước

ตามนี้ลองทำตามดูนะคะ https://th.theasianparent.com/ลูกไม่ยอมดูดขวด/

บ้านนี้ให้กิน เอส26 กินยี่ห้ออื่นน้องอ้วก อึเหลวเหมือนน้ำเลยค่ะ มีฟองด้วย

ท้องไม่เสีย ท้องไม่ผูก

Câu hỏi liên quan