คนท้องห้ามกินข้าวจี่ เพราะอะไรคะ

วันนี้นึกอยากกินข้าวจี่ ก่อไฟจี่เสร็จเรียบร้อย กินไป2อัน แม่บอกว่าผู้เฒ่าผู้แก่บอกห้ามคนท้องกินข้าวจี่ เพราะอะไรคะ กินไปแล้วเป็นอะไรไหม?

คนท้องห้ามกินข้าวจี่ เพราะอะไรคะ
40 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่รู้นะคะบ้านนี้ไม่ถือ ทั้งข้าวจี่ื ทั้งชะอม กินหมดคะ ถ้าคลอดยากหมอเขาคงจะผ่าเองมั้งคะ55+ทำใจสบายๆเถอะคะ เพราะยังไงโครงสร้างทางร่างกายแม่ก้สำคัญ คลอดยากไม่ยากไม่เกี่ยวกับของกินหรอกเนาะอย่ากินแค่ แอลกอฮอลล์ ของหมักดอง ชา กาแฟแล้วก้น้ำอัดลมก้พอแล้วคะ

Thành viên VIP

เขาบอกว่าคนท้องกินข้าวจี่แล้วจะทำให้แท้งลูกค่ะ ตั้งแต่ลูกคนแรกไม่กล้ากินเลยคะ เราเคยเอาให้หมาท้องแก่กิน ผ่านไป 2 อาทิตย์ หมาก็แท้งลูกเลยค่ะ เราเลยไม่กล้ากินตั้งแต่ ท้องแรกจนตอนนี้ปัจจุบัน จะ 5 เดือนแล้วค่ะ

ที่บ้านก็ห้ามกลัวแท้งหรือเจ็บท้องร้อนๆนานช่วงคลอด แม่บอกว่าเมื่อก่อนหมาท้องก็เอาข้าวจี่ให้มันกินมันยังแท้งลูกและอะไรไม่รู้จำไม่ได้จำได้แค่นี้แม่บอกไม่ดีเราก็ไม่กล้ากินเลยค่ะ

คำโบราณค่ะ. โดนเหมือนกัน เขาบอกจะปวดท้องร้อนหลังตอนรอคลอด แล้วก็ห้ามกินนานห้ามกินร่ำไรห้ามกินดึกจะคลอดยาก จะบ้าเกี่ยวไรกันน่ารำคาญมาก

บ้านนี้กินตลอด ก็คลอดง่ายนะคะ ไม่เกี่ยวกับคลอดยากหรอกค่ะ คลอดยากคลอดง่าย เราว่าเกี่ยวกับร่างกายแต่ละคนมากกว่า ไม่ใช่อาหารกลุ่มเสี่ยงกินหมดค่ะ 55

ความเชื่อของคนโบราณ ว่ากินแล้วจะเป็นนู้นนี่นั่น แต่ที่จริงแล้ว กี้คิดว่าขึ้นอยู่กับสุขภาพร่างกายของคนเรามากกว่าค่ะ ขอขอบคุณ ทุกๆคอมเม้นนะคะ😘😘

บ้านนี้ไม่รุ้คะกินตั้งเเต่ท้องคนเเรก คน2ก้อกิน เเต่ผ่านมาได้คะ ของชอบอร่อยคะ เรากินบ่อยเยอะด้วย. ตอนคลอดเจ็บนานเเต่เบ่งครั้งเดียวคลอดคะ

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ จี่เสร้จเรียบร้อยยกำลังจะกิน แต่แม่เดินมาพอดี ไม่ได้กินเรยค่ะ อดเรย ไม่รุ้เพราะอะไร😐😊

ข้าวจี่ข้าวทอดห้ามกินเพราะผู้เฒ่าผู้แก่บอกว่ามันจะคลอดลูกยากมันจะเจ็บท้องข้ามวันข้ามคืน อันนี้เจอมากับตัวเอง

5y trước

กินได้แต่อย่ากินเยอะนะค่ะ

ท้องแรกเรายังกิน ก้ไม่เห็นเป็นๆไรนิค่ะ ลูกออกมาก้แข็งแรงดีค่ะ แต่แค่มันย่อยยากเฉยๆค่ะ 😁 แล้วแต่คนเชื่อค่ะ