วัคซีนเสริมจำเป็นไหม?

วัคซีนที่ต้องฉีคพื้นฐานอยู่แล้วถ้าเราไปฉีดรพ.มีค่าใช้จ่ายอะไรไหมคะแล้วรพ.มีให้เราฉีดวัคซีนเสริมไหมแล้วค่าใช้จ่ายเริ่มต้นยังไง แล้วถ้าไปฉีคคลีนิคเริ่มต้นยังไงคะต่างกันมากน้อยยังไงแล้วฉีดไหนดีกว่ากันคะ #แม่มือใหม่ #แม่มือใหม่ #เด็ก2เดือน ขอบคุณมากค่า

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

วัคซีนเสริมจะฉีดหรือไม่ฉีดก็ได้ค่ะ ขอแค่ฉีดวัคซีนหลักครบ ส่วนวัคซีนที่คลินิก น้องบ้านนี้เข็มเดียวรวม 5 โรค 1500 หยอดโรต้า 850 ไม่มีไข้เลยค่ะ กลับบ้านมาน้องร่าเริงมาก (วัคซีน 4เดือนนะคะ) ส่วน รพ รัฐอาจมีไข้ค่ะ 2 เข็ม หยอดโรต้า อาจจะคนละยี่ห้อกับเอกชนและเอกชนตัวเดียวกับคลินิกเลยค่ะ รพ รัฐถ้าน้องมีสิทธิบัตรทองก็ไม่เสียค่า

Đọc thêm
7mo trước

ขอบคุณค่า☺️

ลูกเราฉีดวัคซีนหลักและเสริมที่โรงพยาบาลเอกชนที่คลอดน้องตั้งแต่2เดือน ค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งอยู่ที่1500-6000บาทแล้วแต่ว่าในแต่ละครั้งฉีดวัคซีนตัวไหนบ้าง น้องไม่เคยป่วยเลย หลังฉีดวัคซีนก็ไม่เคยมีไข้ค่ะ

บ้านนี้ฉีดเอกชนค่ะทั้งหลักและเสริม แม่เลือกเป็นแพ็คเก็จวัคซีนหลักอายุ1เดือน-1ปี ราคา8700บาท วัคซีนเสริมipd 4เข็ม15สายพันธุ์ ราคา12700บาทค่ะ

7mo trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่า☺️

เดี๋ยวนี้อนามัยใน กทม. มีวัคซีนPCV 10 สายพันธุ์ ฟรีนะคะ บ้านนี้ได้ 3 เดือนแล้ว ว่าจะไปฉีด รอน้องหายปวดก่อน

Post reply image

รพ รัฐ อนามัย มีแค่วัคซีนหลัก ฟรีค่ะ รพ เอกชน คลินิก มีทั้งหลักทั้งเสริม จ่ายมากน้อยแล้วแต่ที่ค่ะ

บ้านนี้ฉีดวัคซีนหลักที่รพ.ไม่เสียเงินค่ะ จนตอนนี้10เดือน ไม่เคยเป็นไข้เลยค่ะ

7mo trước

ใช่ค่ะรพ.รัฐ ไม่ได้ฉีดเสริมค่ะ ฉีดหลักสมุดสีชมพูจะมีบอกนะคะ กี่เดือนต้องฉีดวัคซีนอะไรบ้าง ส่วนบ้านนี้ไม่เคยเป็นไข้เลยค่ะ น่าจะเกี่ยวกับร่างกายเด็กเเต่ละคนค่ะ หยอดยาครั้งไหนก็ไม่เคยงดนม กินนมอยู่ถึงคิวก็ไปน้องก็กินยาปกติ ฉีดยาน้องไม่ร้องเลยค่ะ พยาบาลยกนิ้วให้เลย เเม่ๆที่รอคิวฉีดเขาก็ชมว่าฉีดวัคซีนไม่ร้องเลย

Super Mom

บ้านนี้ฉีดทั้งหลักทั้งเสริมที่คลินิก ไม่เคยมีไข้เลยค่ะ

7mo trước

ขอบคุณค่า