หลังคลอด เกิดอะไรขึ้นบ้าง 😱

หลังคลอด มนุษย์แม่เจออะไรกันบ้าง แล้วด่านไหนที่คิดว่ายากที่สุด เหนื่อยที่สุด เครียดที่สุดคะ ? มาบอกเล่าให้แม่ๆ ใกล้คลอดท่านอื่นๆ อ่านกัน เพื่อเตรียมตัว เตรียมใจ รับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น 📁 ลูกไม่ยอมนอน ลูกหายใจครืดคราด ลูกน้อยไม่ถ่าย ลูกไม่กินนม ท่อน้ำนมอุดตัน เจ็บแผลผ่าคลอด ซึมเศร้า ฯลฯ 👀 แอดมินขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ฝ่าทุกด่านไปได้อย่างราบรื่นนะคะ ชอบประสบการณ์ของคุณแม่ท่านไหน อย่าลืมกด ถูกใจ ❤ ให้ด้วยน้า #แชร์ประสบการณ์ #หลังคลอด

หลังคลอด เกิดอะไรขึ้นบ้าง 😱
60 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1. ลูกหายใจครืดคราดและสำลักนมทุกครั้งที่กินนมแม่ เพราะน้ำนมแม่มาแรงมาก (สงสารลูก) 2.เจ็บแผลฝีเย็บ ปวดหน่วงแผล เดิน นั่ง ลำบากมาก โดยเฉพาะเวลานั่งให้นมลูกเนื่องจากเราต้องจัดท่าให้นมลูกและท่าที่สุขสบายไม่ปวดแผล (เจ็บแผลอยู่นานมาก ประมาณ 1เดือนเลย เวลาเข้าห้องน้ำก็ลำบาก ถือว่าสุดๆแล้ว) 3. ซึมเศร้า เนื่องจากคุณพ่อน้องต้องไปอยู่ต่างจังหวัดเพราะด้วยหน้าที่ เราสงสารที่ต้องจากลูก เราสงสารลูกด้วยที่ไม่ค่อยได้รับอ้อมกอดจากพ่อ ร้องไห้อยู่ประมาณ 1สัปดาห์ได้ เวลานึกถึงตอนคุณพ่ออุ้มตอนที่หลังคลอด ตอนที่เช็ดอุจจาระ ปัสสาวะน้อง กอดน้อง เล่นกับน้อง และที่สำคัญตอนที่คุณพ่อต้องขับรถออกจากบ้านมันบีบหัวใจจนบอกไม่ถูก (แต่เวลาที่เราเลี้ยงลูกมันก็ทำให้เราไม่ต้องไปนึกถึงเหตุการณ์เหล่านั้นสักเท่าไร จึงผ่านมันมาได้) ขอให้คุณแม่ทุกคนที่เจอแบบนี้สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
3y trước

ลูกหายใจครืดคราด เหมือนกัน แต่เราทาวิคที่อก เช็ดน้ำมูก อากาศด้วยค่ะ แอร์ หรือพัดลม เข้าจมูกหรือป่าวค่ะ

หลักผ่าคลอด6ชม.ลุกนั่ง เจ็บแผลมากแต่ก้พยายามเพราะอยากออกจากโรงพยาบาลเร็วๆด้วยกลัวโควิด ดีที่คุณพ่อดูแลลูกให้ เช้ามาเริ่มลุกเดิน จับเตียงเพื่อพยุงตัวเองค่อยๆเดินไป2-3รอบแล้วนั่ง คุณพยาบาลพาน้องมาให้กินนม น้ำนมมีเยอะแต่หัวนมสั้นลูกดูดยาก และกินนมได้น้อย เลยตื่นขึ้นมากินนมบ่อย นอนโรงพยาบาลอยู่2คืน3วัน ก้ได้ออกโรงพยาบาล กลับมาเลี้ยงที่บ้านช่วง 3-4สัปดาห์ลูกมีหายใจครืดคราด จนตอนนี้1เดือนกับ2สัปดาห์ก้ยังไม่หายเลยค่ะ ..ช่วง1เดือนแรกเลี้ยงเองคนเดียว แทบไม่ได้นอน ได้นอนตกวันละ2-3ชม. เพลียมากแต่ทนได้😊

Đọc thêm

ต้องปรับตัวเยอะมากค่ะ ผ่าคลอด16สิงหาปวดแผลแต่ต้องพยายามลุกดูลูกเองเพราะโรงพยาบาลห้ามเฝ่าห้ามเยี่ยม น้ำนมแม่ไม่มาลูกไม่ได้กินนมสงสารลูกมากจนตัวเหลืองได้ส่องไฟแม่ก็แอบเอานมผงให้ลูกกินส่องไฟ1คืนค่าเหลืองลดผ่าคลอดวันจันได้ออกโรงพยาบาลวันศุกร์ ตอนนี้น้ำนมแม่ก็น้อยมากต้องเลี้ยงนมผง2วันลูกจะได้กินนมแม่ครั้งใช้เวลาปั้ม2วันถึงจะได้2ออน สภาวะแบบนี้เลี้ยงลูกเองซึมเศร้าก็ตามมาไปไหนก็ไม่ได้ต้องเหงาสุดเลยค่ะ

Đọc thêm
3y trước

ตอนนี้แม่ปั๊มนมได้เยอะรึยังคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ หลังคลอดอยู่ไฟ2 คืน กินน้ำร้อน นมแม่อย่างเดียวจากเต้า ไปไหนก็ไม่ได้ น้อง1เดือนดันรู้ทัน แม่จะไปไหนร้องไห้เลย ทั้งๆที่ไม่เคยร้องมาก่อน วันพระยิ่งหนักร้องทั้งวันทั้งคืน ต้องหาพระมาคล้องคอทั้งตื่นมาให้นมลูก น้องตื่นเองค่ะเป็นเวลาทุกๆ2ชม.กลางคืนก็ 4 ทุ่ม เที่ยงคืน ตี2 ตี4 6โมงเช้า ง่วงมากกก ทั้งน้องห่างจากพ่อ พ่อทำงานได้เจอลูกแค่ 3ครั้ง ตอนคลอด หมอนัดอีก2 ครั้ง น้องเป็นนาฬิกาปลุกประจำตัวค่ะ ไม่ได้ใช้เลยตั้งแต่คลอด555

Đọc thêm

แม่ไม่มีน้ำนม ลูกตัวเหลืองหลังคลอดไม่ถึง24 ชม. ลูกส่องไฟ แม่ปั๊มนม ไม่ได้หลับได้นอน1คืนผ่านไปนมก็ยังไม่มา ค่าเหลืองก็เพิ่มขึ้นอีก หมอบอกถ้าค่าเหลืองเพิ่มอีกหมอจะถ่ายเลือดให้น้อง แม่นั่งปั๊มนมไปร้องไห้ไป วันที่3-4นมก็เริ่มมาปั๊มครึ่งชม.ได้1ออน😂 สรุปนอน รพ.1อาทิตย์ น้องก็ไม่ได้ถ่ายเลือดค่าลดเอง นมแม่ก็เท่าเดิม😂😂😂3เดือนแรกเหนื่อยมาก 🥰ปล.1-3เดือนแรกน้องกิน นมแม่+นมผง ตอนนี้นมผงล้วนจ้า 6เดือนแล้ว

Đọc thêm
2y trước

เป็นเหมือนกันค่ะ นมไม่มี ตอนนี้นมผสม 90% นมแม่ 10%

เจอแม่เราเองบอกว่าเราไม่มีน้ำนม ชงนมให้ลูกเราตลอด ทั้งที่เรามีน้ำนมแต่ด้วยความไม่รู้เราก็นึกว่าแบบนี้คือนมน้อย นมไม่พอ ทั้งที่นมคัด ใช้มือบีบยังได้เป็นออนซ์ๆ กับอีกอย่างคือคนมาเยี่ยมตลอดจนไม่กล้าให้นมลูก ช่วงแรกคือลูกกินนมชงเยอะมาก กว่าจะกล้าบอกว่าจะให้ลูกกินเต้าก็ผ่านมาเป็นสัปดาห์กว่าจะตั้งตัวติด นึกย้อนกลับไปยังตลกตัวเอง

Đọc thêm

เหนื่อยค่ะ ไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องตื่นให้นมลูกทุก 3 ชม. ตกใจหนักมาก 3 ทุ่ม เที่ยงคืน ตี 3 6โมง 9 โมง พีคสุดก็ตี 3 กับ 6 โมงค่า คือกำลังนอนฟิน ทรมาน ต้องตั้งนาฬิกาปลุกเลย ทรมานโครตต หลังๆเริ่มชิน มันไม่ง่ายนะคะบอกเลย เด็กทารกไม่ใช่ว่ากินคืน นอนยาวตื่นเช้า เหมือนผู้ใหญ่ .....

2y trước

ตอนอยู่โรงพยาบาลทำตามหมอคะ พอมาอยู่บ้านให้นมเวลาน้องตื่น น้องตื่นคือน้องจะร้องหิวนมเอง

Super Mom

ไม่ได้หลับไม่ได้นอน 🐼เพราะห่วงลูกจะกินไม่อิ่ม 😂😂 ตั้งนาฬิกาปลุกวนๆ ไป ตลอด 24 ชม. พอลูกกินอิ่มสักพักก็หลับ หลับแล้วก็อึ 😵😵 แม่เพลียมาก แผลคลอดก็ยังเจ็บนะ ลูกก็ต้องดู นี่ขนาดน้องเลี้ยงง่าย ไม่งอแงนะคะ 😊 ผ่าน 3 เดือนแรกไปได้ ทุกอย่างจะง่ายขึ้น มนุษย์แม่สู้กันต่อไปคร่าาาา ✌✌

Đọc thêm
Influencer của TAP

เหนื่อยมากเลยค่ะ คืนแรกกลับมาบ้าน ร้องตอนกลางคืน แม่ให้กินเต้า เหนื่อยอ่อนเพลีย ลูกไม่หลับกลางคืน ตื่นกินนมตลอด ผ่าคลอดบล็อกหลังนั่งให้นมเจ็บหลังเจ็บเอว เจ็บแผลผ่าคลอดอีก พยายามไม่เครียดไม่ท้อ ทำใจสู้ๆ เพื่อลูก 🤗😘ลูกไม่ค่อยมีอาการอะไร แค่น้ำนมเราไม่เพียงพอ ก็อาจจะร้องตามประสาค่ะ

หลังคลอด กลับจากโรงบาล แม่อยู่ไฟ11คืน ทุกอย่างคือร้อนน อาบน้ำร้อน กินน้ำร้อน ไฟก็ร้อน555. แต่หลังจากอยู่ไฟเสร็จ ได้รู้ซึ้งถึงใจ ไม่ได้หลับได้นอน ข้าวแทบไม่ได้กิน น้ำก็ไม่ได้อาบ ดีนะที่ได้แปรงฟัน รู้รสชาติของการเป็นแม่เลยค่ะ

2y trước

ดีหน่อยบ้านนี้อยู่ช่วงปลายฝนต้นหนาว ไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ค่ะพอทนได้ คนเป็นแม่เน้าะ ลำบากแค่ไหนก็ต้องทนค่ะ