ใกล้คลอดแล้ว

ลูกไม่มีพ่อ ดีกว่าลูกมีพ่อที่เลวๆจริงมั้ยคะ เคยคิดนะว่าถ้าแยกทางกัน ผลมันจะตกอยู่ที่ลูก แต่ตอนนี้คิดได้แล้วค่ะ เห็นชัดแล้ว ท้องใหญ่ใกล้คลอด 37 วีค หมอหนัด รอให้สามีพาไป รอจนบ่าย3 มาบอกพรุ่งนี้ค่อยไป. แล้วบอกเราให้ขับรถไปเอง. ผิดนัดแล้วยังจะมาพูดแบบนี้ ความเป็นห่วงเป็นใยไม่มีเลย คนแบบนี้อยู่ด้วยกันยากค่ะ. คนแบบนี้ไม่สมควรเป็นพ่อใคร ขนาดอยู่ในท้องยังไม่สนใจใยดีเลย เสียใจมากค่ะที่เลทอกคนผิด ????

433 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราว่าน่าจะแค่อารมณ์คนท้องนะคะ เราร้องไห้น้อยใจตลอดช่วงท้องแรกๆ เราเป็นช่วงนึงคิดตลอดเวลาว่าไม่น่าพลาดท้องกับคนนี้เลย คิดว่าเลือกผิดสารพัด พอถึงเวลาจริงๆ ที่ท้องเราเริ่มใหญ่ขึ้น เราแพ้ท้อง เดินไม่ไหว กลับมีเขานี่แหละค่ะที่อยู่ข้างๆ จากคนที่ดูเหมือนไม่สนใจแต่ลึกเขาเป็นห่วงเรามาก คอยพยุงเข้าห้องน้ำ มากอด ลูบหลังให้ ผู้ชายที่ไม่เคยแสดงออก ไม่ค่อยบอกว่ารัก แต่การกระทำเขาทำให้เราเห็นว่าเขารักเรามากจริงๆ ภาพลักษณ์เขาเปลี่ยนไปเลย เรากลับมองว่าคิดถูกที่เลือกคนนี้ เขาพยายามทำทุกอย่างหาเงิน พูดถึงเรื่องอนาคตที่มีเรา3 คนพ่อแม่ลูกตลอด แถมบอกเราอย่าคิดเยอะเรื่องค่าใช้จ่าย ทำเพื่อลูก เขาเต็มที่และคิดแต่หารายได้เพิ่มทุกทาง ศึกษาหุ้น เอาเงินไปลงทุนทำนู่นนี่ ขยันทำงานทำโอ อยู่เคียงข้างคอยให้กำลังใจกันเสมอ ไม่หาเรื่องทะเลาะให้เหนื่อยใจ ปวดเมื่อยนวดให้ไม่บ่น ซักกางเกงใน เสื้อผ้าเมีย ทำกับข้าวให้กิน เรื่องเงินไม่ขาดตก เลี้ยงเมียและลูกได้ดี อยากกินอะไรได้กิน งอแงใส่เขาได้ตลอดเวลา จากผู้ชายลุคแบดบอย กลายเป็นคนอ่อนโยนถนอมเราจนไม่น่าเชื่อค่ะ ตอนนี้ 8เดือนแล้ว เป็นกำลังให้คุณแม่นะคะ ลองมองมุมดีดีของเขาค่ะ ข้อเสียมีกันทุกคนค่ะ มากน้อยแค่นั้น ผู้ชายที่ไม่เคยสนใจตอนคุณท้องเวลาคลอดอาจเป็นคนที่รักลูกมากแบบหน้ามือเป็นหลังมือเลยก็ได้นะคะ

Đọc thêm
3y trước

น่ารักมากๆเลยค่ะ

ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ ในความคิดเรานะถ้ามีแล้วไม่ดีไม่มีดีกว่า ไม่ต้องมานั่งระแวงด้วยว่าเค้าจะซื่อสัตย์กับเรามั้ย เราเจอแบบเดียวกันเลยต่างกันตรงที่เค้าไปมีคนอื่นตั้งแต่เราท้องได้เดือนเดียวแล้วไม่ติดต่อมาอีกเลยไม่เคยช่วยเหลือหรือถามไถ่ใดๆเราไปฝากท้องคนเดียว ทำงานคนเดียวอยุ่บ้านคนเดียว มีแค่เพื่อนบอกว่าเค้าดูแลเอาใจใส่ผญ.คนใหม่อย่างดีเคยบังเอิญเจอกันผญ.คนนั้นก็ได้รู้ว่าเราทัองแต่ก็บอกแค่ว่าจะโอนค่าใช้จ่ายของลูกให้เพื่อแลกกับการที่ได้อยุ่กินกับสามีเรา....เจอคำนี้พูดไม่ออกค่ะ! มันก็เจ็บนะเพราะตั้งแต่อยุ่ด้วยกันมาไม่เคยทะเลาะกันเลยอยากไปก็ไปเฉยๆแต่เราคงไม่ไปตามเรียกร้องอะไรหรอก ปล่อยให้มันเป็นไปอย่างที่มันควรจะเป็น เพราะเราเชื่อว่าเค้าทำกับเราได้ เค้าก็ทำกับคนอื่นได้ตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ ได้แต่บอกลูกในท้องว่าสู้ไปด้วยกันนะและยังใช้ชีวิตเหมือนเดิมเช้าทำงานเย็นกลับบ้านอยุ่คนเดียว ไปหาหมอตามนัดคนเดียว ยังไม่รุ้ว่าวันคลอดจะไปรพ.ยังไงเพราะบ้านกับรพ.ไกลกันพอสมควร สู้เพื่อลูกค่ะ😊 โฟกัสให้ถูกคนจะได้ไม่เสียใจเสียเวลา 25/6/64 (32+6)

Đọc thêm

เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm

เป็นกำลังใจให้นะคะ พ่อของลูกคนแรกเค้าก็ไม่ต้องการค่ะ อยู่กันคนละจังหวัดไม่เคยไล่ให้ไปเอาออกแต่ก็ไม่เคยสนใจ จนวันนึงมันเมาโทรมาดึกมากมาบอกว่าเก็บไว้นั่นแหละมันก็อยากรู้ว่าใช่ของมันจริงมั้ย ? หลังจากจบประโยคนั้นเราไม่ติดต่อด้วยอีกเลย จนวันคลอดมันโทรมาพอดี เราได้ลูกชาย เหมือนกับรู้พอพ่อมันโทรมาร้องปรี๊ดขึ้นมาเลย มันเลยรู้ว่าเราคลอดแล้ว เสียงเหมือนจะดีใจนะคะได้ลูกชาย แต่ที่ทำให้ตัดสินใจเลิกเด็ดขาดคือ ตอนที่โทรมามันกำลังรอผญ.อีกคนอยู่หน้าห้องคลอด ตอนนี้ผ่านมา 14 ปีแล้วค่ะ เราท้อง 2 กับสามีคนใหม่อยู่กันมา 10 ปีแล้ว เค้าดีมากกก ดีทุกอย่าง ตั้งแต่ท้องมันจังหวะโควิดด้วยก็ให้ออกจากงาน ยุ่งแค่ไหนถึงเวลาหมอนัดก็ไปส่ง ไปนั่งรอ งานบ้านทำเองแทบจะทุกอย่าง กำหนดคลอดเดือนหน้าแล้วค่ะ อยากคลอดแล้วจะได้แบ่งเบางานบ้านเค้าบ้าง ขอให้คุณแม่เข้มแข็งนะคะ ฟ้าหลังฝนมันสวยงามจริงๆค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ตอนที่ท้องยังไม่รุ้ตัวเลยค่ะ​ เพราะลืมกินยา​ กินบ้างไม่กินบ้างสุดท้ายผลคือมีน้องค่ะ​ ก่อนท้องแฟนเก่าเขาก็เล่นยาเล่นไรด้วย​ หนักสุดคนที่มันไปหาก็บอกว่าเป็นน้อง​ เราก็เชื่อเพราะเราโง่​ ไปๆมาๆหากันยุเรื่อย​ส่วนเรามันก็ปล่อยให้อยุ่แต่บ้าน​ อยุ่มาวันนึงเราแอบไปเล่นโทรสับเขาเราก็เลยไปเจอแชตที่มันคุยกัน เราก็เลยโทให้มาเคลียร์สุดท้ายอีนั่นไม่ยอมปล่อยแถมมันยังมีลูกที่อยู่​ในท้องของมันอีก​ มันไปเอากับคนอื่นจนท้องแล้วก็มาเอากับแฟนเก่าเราต่อ​ สุดท้ายมันก็เอาอีนั่นมานอนที่บ้านด้วยเลย​เพราะอี่นั่นก็เล่นยาเหมือนกัน​ แต่ตอนนั่นเรายังไม่รู้จัก​เรื่องเราก็เลยไม่ยุ่ง​ อีกอย่างเราก็ไม่รุ้ว่าเราท้องจนท้องได้3เดือนกว่าๆแล้ว​ แต่ตอนนี้ชีวิตเราดีขึ้นมากค่ะ #แม่ก็สู้ๆนะคะเดี่ยวก็ผ่านมันไปได้ค่ะ🤍❤️✌️✌️

Đọc thêm

พ่อของลูกเราไล่ให้ไปเอาออกตั้งแต่ท้องอ่อน เราไม่ไป เอาพ่อแม่ญาติพี่น้องเค้ามากดดัน เราก้อยืนยันไม่ไป ในท้องเปนคนที่2แล้วค่ะ คนโตเปนชายพ่อเค้าหวังให้ใช้นามสกุลพ่อแต่เพราะเราไม่มั่นใจในอนาคตจึงให้ใช้นามสกุลเราไปก่อน ท้องได้3เดือนก้อไปมีกิ๊กอาศัยappหาคู่ช่วย พอลูก5เดือนกลับไปหลอกแฟนเก่าฐานะดีให้มาแต่งงานโดยมีพ่อแม่เค้าสนับสนุนเราเพิ่งรู้หลังตัดสินใจให้ย่ากับลุงป้าช่วยเลี้ยง ส่วนพ่อเค้าจะมาหาประมานเดือนละครั้งไม่เกิน2ครั้งจากกท.มานครสวรรค์ ตอนนี้กำลังจะคลอดคนที่สองเปนลูกสาว พ่อกับปู่ย่าบอกจะไม่รับเปนหลาน คลอดเองก้อเลี้ยงเองคนเดียว เค้าจะช่วยเลี้ยงแค่คนโต ตายายบอกให้กลับมาอยู่ด้วยกันให้หมดเพราะทางนั้นก้อไม่ได้ช่วยเหลืออะไร แต่เรากลัวตายายจะลำบากไม่รุจะตัดสินใจอย่างไรดี

Đọc thêm
5y trước

รู้แล้วว่าเขาไม่ดี แต่แปลกทำไมปล่อยท้องคนที่2 เพื่อ❓.... งงนะค่ะ แต่ก็ขอส่งกำลังใจให้สู้ๆนะคะ

ส่วนบ้านนี้เดินออกมาตอน 7 เดือน ระหว่าง 1-6 เดือนโดนทำร้ายจิตใจทำร้ายร่างกาย หาว่าเราเห็นแกเงิน โดนดูถูกทุกอย่าง พ่อของลูกเราเงินเดือน 5-6 หมื่น โบนัสปีละ 4 แสน ส่วนเราทำงานเดือนละ 3 หมื่น เรามานั่งคิดเรามีเงินเดือนเรามีงานทำเรามีพ่อแม่ ทนให้เขาทำร้ายทำไม พอเราท้อง 7 เดือนเราขับรถกลับบ้าน 140 กิโล คนเดียว ออกมาแบบไม่มีน้ำตา เรานึกถึงคำที่เขาดูถูกเราจนะตอนนี้เราท้อง 8 เดือน 14 วัน ตามนะทำมาส่งเสียเงินให้เราๆไม่เอาเลยโอนคืนมาตามให้เรากลับบ้านเขาไม่ไป คืนใจเราไม่เอาแล้ว ทำร้ายจิตใจนอกใจทำร้ายเราตอนท้องอีกแม่งสุดๆ ไม่มีดีกว่สจริงๆเสียใจเหมือนกันที่เลือกคนผิดแต่เราชีวิตเราไม่ได้สิ้นสุดแค่นี้ เริ่มใหม่ได้เสมอ สู้ๆแม่

Đọc thêm
3y trước

เหมือนกันค่ะบ้านนี้ออกมาตั้งแต่ท้องได้3เดือนกว่าเกือบ4เดือน ตัดสินใจโทรให้พ่อไปรับเลยค่ะ ทั้งคำพูดทั้งการกระทำ ทำร้ายจิตใจเราทุกอย่างค่ะ (ทั้งๆที่เราหาเลี้ยงเขา)

บ้านนี้ไปหาหมอเองยันคลอด วันคลอดให้แม่ขี่มอไซต์ไปส่งโรงบาล สามีไปเที่ยวยังไม่กลับ เราไม่เคยพูดให้เค้ารู้เลยเรารู้สึกยังไง อยู่ด้วยกันจนลูก 2 ขวบ วันที่ต้องเลิกกันเราคิดแค่ว่าเราทนที่สุดแล้ว เราพยายามสุดๆแล้ว ไม่เสียใจเลยคะ เราอาจยังดีไม่พอสำหรับใครก็ได้ เราอยู่ในจุดที่เราควรอยุ่ โฟกัสในสิ่งที่เราควรโฟกัสแค่นั้นพอคะ เราอธิบายให้ลูกเข้าใจ เลี้ยงลูกให้ปกติ ลูกอยู่ได้ทั้งบ้านพ่อ บ้านแม่ ให้ความอบอุ่นลูกเต็มที่ ลูกไม่เคยมีปันหาเลย ลูกไม่เคยรู้สึกขาดความอบอุ่นเลย นิสัยลูกมันอยุ่ที่พ่อแม่สั่งสอนคะ อย่าคิดแทนลูกว่าลูกจะเสียใจ ลูกจะมีปันหา การทีต้องโตมาเห็นพ่อแม่ทะเลาะกันทุกวันๆนั่นแหละคะปันหา

Đọc thêm

เราเคยเลิกกันไป1ครั้งเพราะเขานอกใจแต่เราก็ได้กลับมาหากันเรายอมให้โอกาสเขา เราคิดว่าลองดูสักครั้งเผื่อเขาจะเปลี่ยนเพื่อเราเพราะเขาทำทุก อย่างเพื่ออยากไห้เรากลับไป พอกลับไปได้ไม่กี่เดือนเราดันท้อง นิสัยเดิมๆของเขาก็กลับมา เราไม่เเคร์เราตัดสินใจเลิกกับเขาตอนท้องได้2เดือน อยู่ด้วยกันมีแต่ทำร้ายจิตใจกัน ตอนนี้เราดีขึ้นมากมีความสุข 32สัปดาห์แล้ว #จนตอนนี้อยากได้เราคืน เอาพ่อเอาแม่มาคุยไห้ซื้อนู้นนี่มาไห้เรา พอไม่เหลืออะไร อยากกลับมา ตอนสร้างก็สร้างด้วยกันพอมีเสือกดึงคนอื่นเขามา ผู้ชายแบบนี้ทิ้งๆไปไห้จบแล้วอย่าเก็บมาใส่สมอง เราทำดีที่สุดแล้ว แล้วมันจะได้รับกรรมเช่นกัน สุ้ๆค่ะ

Đọc thêm

เราก็เกิดมาในครอบครัวที่มีแม่คนเดียว ก็ไม่รู้สึกว่าขาดนะคะ ไม่รู้สึกว่าโหยหาถึงพ่อเลย แม่สอนมาตลอดว่าอย่ายืมจมูกใครหายใจ อะไรทำเองได้พอไหวก็ช่วยเหลือตัวเอง เพราะคงไม่มีใครให้เรายืมไปตลอด ถึงเวลานั้นเราจะเอาตัวไม่รอด เราเลยรู้สึกว่าแม่เราเป็นผู้หญิงที่เก่งและเข้มแข็งมาก ตอนนี้เราก็กำลังท้องค่ะ พ่อของลูกมีผู้หญิงคนอื่น เราอยู่หอพักเดินหาซื้อของอร่อยๆกินเอง ไปฝากครรภ์เอง เคยจะเป็นลมขอร้านค้านั่งพักพอเค้ารู้ว่าเราท้องก็ให้ความช่วยเหลือ พูดจาดี มันไม่มีอะไรแย่กว่าต้องโฟกัสแต่ผู้ชาย ปล่อยตัวเองทุกข์ลูกก็ไม่มีความสุขไปด้วยเช่นกัน สู้ๆนะคะ ❤️

Đọc thêm