ลูกน้อย1เดือน

ลูกไม่ค่อยเข้าเต้าเลยแม่คัดเต้ามาก เกี่ยวกับจุกหลอกหรือป่าวคะ ส่วนมากเอาแต่นอน2-3ชั่วโมง#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลูกเราก็ดูดทั้งจุกหลอกทั้งเต้าคะน้องไม่เป็นอะไรเรย ตอนเเรกก็ไม่ยอมเข้าเต้าเหมือนกันเพราะติดขวดต้องปั้มให้ตลอด พอมาเดือนกว่าเราเริ่มเอาเข้าเต้าทุกครั้งที่ลูกหิวพยามจับให้เขาคาบหัวนมให้ได้ถึงลานนมเขาจะดูดเข้าเองช่วงเเรกๆยอมรับว่าท้ออละยากมากเเต่แม่ต้องพยามบ่อยๆให้เขาเข้าเต้าตลอดเมื่อเขาหิวมาก ปลุกน้องมากินนมทุกๆ2-3ชั้วโมง

Đọc thêm

เกี่ยวค่ะ เพราะเวลาที่ลูกดูดนมเราจะทำปากจู๋ไม่เหมือนกันกับตอนดูดหัวนม จุกนมนะคะ เพราะเวลาที่ลูกดูดนมแม่ต้องดูดสักแบปนึงนมถึงจะไหล แต่ถ้าเป็นขวดนมน้ำนมจะไหลเร็วและแรงโดนทีลูกไม่ต้องเหมื่อยดูด จุกนมหลอกก็เหมือนกันคะ พยายามให้ลูกเข้าเต้าปล่อยนะคะคุณแม่ สู้ๆค่ะ

แรกๆบ้านนี้ก็เป็นค่ะไม่ยอมเข้าเต้าดูดจากเต้าไม่เป็นแม่ต้องปั้มนมให้กินแต่ตอนนี้ดูดจากเต้าแม่ล้วนค่ะพยายามเอาลูกเข้าให้ได้มากที่สุดถ้าเค้าหิวเค้าก็จะกินเองค่ะตอนนี้ได้2เดือน23วันจากติดขวดตอนนี้ไม่เอาขวดแล้วติดเต้าแม่แทน🥹

อย่าปล่อยให้คัดนานค่ะ ถ้าน้องกินไม่ทัน แม่ลองปั๊มสต๊อกไว้ให้น้องนะคะ ถ้าชอบดูดจุกหลอกน่าจะทานนมในขวดได้ไม่ยาก หรือถ้าไม่เสียดายก้อปั๊มทิ้งเลยจ้า ถ้าปล่อยให้คัดนานๆ ท่อน้ำนมแม่จะอุดตันหรืออักเสบได้จ้า

Thành viên VIP

บ้านนี้บีบทิ้งเพื่อระบายออกไม่ให้คัดค่ะ ประมาณเดือนที่3น้องจะกินเก่งและหิวบ่อยขึ้นช่วนนั้นน้องจะกินไม่ทันกันทีเดียวเชียว บ้านนี้ไม่ให้กินขวดเข้าเต้าอย่างเดียวเลยค่ะเพราะแม่ full-time

แนะนำให้ฝึกน้องดูดขวดเลยนะคะ ปั๊มใส่ขวดให้น้องดูด แช่ตู้เย็นเก็บไว้ก็ได้ แม่ลองหาข้อมูลดู กันน้องติดเต้าด้วย ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะนอนอย่างเดียว แต่พอโตขึ้นเรื่อยๆ ก็จะดีขึ้นเองค่ะ

ใจเย็นๆ ค่อยๆ เอาเข้าเต้านะคะ คัดก็ปั้มออกนะคะ จะได้ไม่ตัน

พยายามให้กินบ่อยๆเลยค่ะแม่ไม่งั้นน้ำนมจะหดเอา

เกี่ยวค่ะ ต้องพยามเอาลูกเข้าเต้า