1 ขวบ 3 เดือน

ลูกแม่คนไหนช่วงอายุนี้ ไม่ยอมทานข้าวบ้างคะ ทานนมก็น้อย (เด็ดติดเต้า) ข้าวกินแต่ของที่ตัวเองชอบ ถ้าไม่ชอบกินไม่ถึง 3 คำ แม่ท่านไหนเจอปัญหานี้บ้างคะ เครียดดด

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้สอนลูกมีอะไรกินอันนั้นอย่าเลือกกิน เลือกกินคืออด แต่เราจะบอกก่อนว่าโอเคแม่จะเปลี่ยนเมนูให้นะ ถ้ายังไม่กินอีก แม่จะเก็บ งดนม งดขนม รอมื้อต่อไปนะลูกไม่ได้กินละนะ ถ้านางกินโอเคจบ แต่ถ้าไม่ยอมกินก็ตามที่พูดค่ะ เก็บ งด อด แล้วก็จะชวนเล่นเยอะ ๆ ให้หิวเดี๋ยวมื้อต่อไปก็จะกินเองแม่ ลูกเราก็เลือกกินค่ะ ของที่กินคือต้องกรอบ ของเหลวไม่กิน นุ่มหยุ่นไม่กิน ปลาไม่กิน นางจะกินไก่ทอด หมูทอด ข้าวมันไก่ทอด ไข่ต้องไข่เจียวไข่อย่างอื่นไม่กิน แคปหมู หมูกระจก ข้าวผัด หมูปิ้ง ไก่ปิ้ง กินวนอยู่แค่นี้มาจะปีละ แต่มีบ้างที่กินแปลกจากเมนูปกตินะไม่บ่อย เราถือคติกินอะไรได้ก็กินไปก่อน ชอบอะไรก็เน้นสิ่งนั้นให้เป็นหลัก แต่ก็คอยหาสิ่งใหม่ให้กินให้ชิมตลอด ตอนนี้ยังเลือกปล่อยเลือกไปค่ะเดี๋ยวโตมาก็ซัดแหลกเองแม่ เรามีหลานที่เลือกกินยิ่งกว่าลูกตัวเองอีก รายนั้น 1-4 ขวบ กินแต่ข้าวเปล่า เส้นเปล่า ไข่ตุ๋น ไข่เจียวไข่ดาวบางครั้ง กินแค่นี้วนกันไป นมก็แทบไม่กิน ผลคือน้ำหนักน้อยมาก 10-12 โลขึ้นๆลงๆ ทุกวันนี้หลานจะ 5 ขวบละพึ่งมาเริ่มซัดแหลกกินดะค่ะ กินหมดละไก่ หมู ปลาเริ่มมีเนื้อมีหนังกับเขาบ้างแล้ว

Đọc thêm

ลองหัดน้องตื่นมางดดูดนมหาของกินให้แต่เช้าและก่อนมื้อต่อไปงดนมสักชั่วโมงคะที่บ้านทำแบบนี้ลูกกินนมเราทั้งสามกินจน3ขวบคะแต่กินข้าวครบสามมื้อ