พ่อของลูกไม่เคยมาหาไม่เคยส่งเสียอยู่ๆจะมารับลูกไปเล่นขอความเห็นแม่ๆ

ลูกเราคลอดก่อนกำหนดตอน 6 เดือนพ่อออกจากโรงพยาบาลมาเราเลี้ยงลูกเองตลอดพ่อของลูกติดเพื่อนไม่ค่อยใส่ใจไม่ค่อยมาดูลูกไปๆมาๆจนเราทะเลาะกันจนเรายื่นคำขาดถ้าไม่มาก็ไม่ต้องมาเหยียบบ้านเราอีกเลยตั้งแต่ลูกเรา 4 เดือนจนตอนนี้ลูกเรา 8 เดือนเขาก็ไม่เคยมาหาลูกหรือซื้อนมมาให้แต่ปากบอกว่าจะรับผิดชอบจะส่งเสียจะส่งแค่ที่จำเป็นทุกวันนี้ลูกเราเข้าออกโรงพยาบาลทุกเดือนไม่เคยถามไม่เคยเอาเงินมาให้เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดๆมาวันหนึ่งเขาถามแม่เราว่าเขาจะมารับลูกเราไปเล่นบ้านเขาได้ไหมแม่เราก็บอกว่าให้ไปคุยกันเองทุกคนคิดว่ายังไงคะส่วนตัวเราเราไม่อยากให้ลูกไปเรากีดกันเลยด้วยความที่ว่ามาแล้วได้อะไรส่งเสียก็ไม่เคยชาติหนึ่งจะมาทีนึงเพื่ออะไรทางบ้านเราบอกว่าเพราะเราเป็นอย่างนี้มันก็เลยไม่มามันเป็นเพราะตัวเราหรอมันถือศักดิ์ศรีมากกว่าครอบครัวไม่ใช่หรอมันกลัวเสียหน้าถ้ามันมา เราคิดอย่างนั้นนะเราเป็นคนผิดหรอเราจะไม่ให้ลูกเจอมันเราผิดใช่ไหมจะให้ลูกรับรู้ทำไมว่าลูกมีพ่อแบบนี้ไม่ให้รับรู้ไม่ดีกว่าหรอ? ไม่สงเสียไม่ช่วยอะไรอยู่แล้ว แล้วลูกเราก็เล็กมันไปตั้งแต่ลูกเราได้ 4 เดือนมันไม่เคยสงสารลูกมันไม่เคยสงสารใครนอกจากตัวเองเลยลูกก็ไม่ค่อยแข็งแรงแต่วันนึงอยากจะมารับลูกไปเล่นโพสต์ลง facebook ว่ารักลูกอย่างนั้นอย่างนี้ว่าติดโควิดมาไม่ได้โพสต์ให้ผู้ใหญ่ทางบ้านมันเห็นว่าตัวมันดีใช่หรอแถข้ออ้างสารพัด ทุกคนคิดว่ายังไงเราใจดำหรอมันใจดำกับลูกกับเราก่อนไม่ใช่หรอ ทางบ้านเราก็ว่าเราว่าเราเป็นคนแบบนี้แหละมันถึงไม่อยากมาใช่หรอมันเกี่ยวหรอคนไม่โดนกับตัวมันก็ไม่รู้หรอก

พ่อของลูกไม่เคยมาหาไม่เคยส่งเสียอยู่ๆจะมารับลูกไปเล่นขอความเห็นแม่ๆ
27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สำหรับเรา เราไม่ให้ไปคะ ตัดคือตัด ยอมให้คนอื่นมองเราเเย่ เเต่ลูกเราไม่เเย่ก็พอคะ ชีวิต สภาพจิตใจ สุขภาพ ของลูกสำคัญกว่า ลูกเคยอยู่กับเราตลอดเวลา วันนึงไปกับคนอื่น สายใยพ่อลูกน้อยมากที่จะมี เเล้วยิ่งไม่มาส่งเสียดูดำดูดีลุกเลย 2-3วันหรืออาทิตย์นึงก้ว่าเเย่เเล้ว นี่4เดือน อย่าไปถามหาความเปนพ่อเลย มีเเต่ความเหนเเก่ตัว ถ้ารักลูกจริงๆมันต้องเลี้ยงลุกตั้งเเต่เเรกคลอดจน4เดือน ให้มันคุ้มกับการหายตัวไปของมันได้หรือเปล่า มันเเค่ข้ออ้างของคนที่ไม่มีความรับผิดชอบไม่ได้รักใครมากพอเเม้เเต่ลูกกับเมียตัวเองเลย รักเเค่ตัวมันเองมากกว่า #เกลียดเลยคนเเบบนี้ #เราเป็นเเม่เลี้ยงเดี่ยวเราเข้าใจคุณนะคะคุณเเม่มือใหม่ ✌🏻✌🏻✌🏻เพื่อตัวเล็ก ยังไงลูกก้เข้าใจเราคะ ลูกเข้าใจเเม่มากกว่าพ่อที่ไม่มีความรับผิดชอบ

Đọc thêm
4y trước

ใช่ค่ะเราตัดขาดจากพ่อมันแต่ญาติพี่น้องคือเราไม่ได้ตัดเขาก็บอกเราว่าเราไม่ให้ลูกไปมันก็จะไปพูดกับคนอื่นว่าเราใจดำเราไม่ให้ไปแต่เราไม่สนค่ะเพราะมันยังใจดำกับเราก่อนเลยใครไม่รู้แต่ตัวเรารู้ค่ะ

น้องช่วง 8 เดือนจะจำหน้าแม่และคนเลี้ยงได้แล้วนะคะ ถ้าพ่อเขาไม่ค่แยได้มา อยู่ๆวันนึงจะมารับน้องไป ในช่วงนี้ คิดว่าน้องต้องร้องไห้คิดถึงแม่แน่นอนคะ เขาจะติดคนที่เลี้ยงคะ การที่พ่อขอพาไป ความเห็นส่วนตัวน่าจะรอน้องโตพอรู้ความ ค่อยให้น้องตัดสินใจเลือกเองดีกว่าคะ แต่ตอนนี้ยังเล็กไปที่จะให้ไปเพียงลำพังโดยไม่มีแม่หรือคนที่เลี้ยงน้องคะ น้องจะรู้สึกกังวลและเครียดได้คะ

Đọc thêm

ไม่ผิดค่ะ ในเมื่อคนที่ได้ชื่อว่าพ่อของลูกมันเลว เราก็ไม่ต้องให้ลูกรู้ว่าพ่อคือใครเลยดีกว่า ไม่มีพ่อมีแต่แม่ใช่ว่าลูกจะรู้สึกขาดความอบอุ่นเสมอไป บ้านนี้ลูกชายคนโตไม่รู้ว่าพ่อคือใคร เราเป็นได้ทั้งพ่อและแม่ในคนๆเดียว สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ไม่ค่ะ. ถ้าไม่มาดูดำดูดีเลยตั้ง4เดือน. เราถือว่าจบแล้วค่ะ. พอเห็นว่าลูกน่ารักน่าชังก็อยากจะมาเล่นมากอด. เราไม่ค่อยอินกับการที่โพสว่ารักลูก. ถ้ารักแล้วจะทิ้งไปทำไมอะ. ไปอาทิตย์เดียวยังพอได้. นี้หายไป4เดือน. เงินทองก็ไม่สงเสีย. ตัดคือตัดค่ะ

4y trước

คือลูกเราออกจาก รพ.ตอนลูกเราได้2เดือนกว่า กลับมายุบ้าน2เดือนกว่าพ่อมันก็ไปแล้วค่ะ สร้างภาพว่ารักลูก

ถ้าเป็นเรา จะให้ลูกเลือกค่ะว่ายากไปไหม ความสุขของลูกคือความสุขของแม่ ยังไง ยังไง เค้าก็เป็นพ่อของลูกไปแล้วทำอะไรไม่ได้ค่ะ สายเลือดตัดไม่ขาด อยากให้ตั้งสติ และปล่อยวางค่ะ นานาจิตตังค่ะแม่ สู้ๆน๊า คิดถึงลูกไว้ค่ะ

4y trước

ตามนั้นจ้าแม่เราตัดได้ แต่เลือดเนื้อเชื้อไขตัดไม่ได้ ยังไงเค้าก็คือพ่อของลูกจ้า ให้ลูกเลือกเองว่าจะอยู่กับคนที่กระทำแบบไหนกับลูก แต่เราเชื่อว่า 100 ทั้ง100 อยากให้พ่อแม่อยู่ด้วยกัน แต่ ถ้าไม่ได้อยู่ด้วยกันจริงๆไม่ไหวจริง ก็ค่อยอธิบายให้ลูกได้เข้าใจ สักวันลูกจะเป็นคนที่รู้ต้นสายปลายเหตุว่าทำไมแม่ถึงได้ทำแบบนั้นลงไป เอาใจช่วยจ้า สู้ๆจ้าแม่

ใจเย็นก่อนนะค่ะ ค่อยคุยกันค่ะ บางทีเขาอาจรุ้สึกดีก้อได้ เมื่อเจอหน้าลูกน้อย พ่อลูกกันก้ออาจจะเกิดความรักกันขึ้นมาก้อได้นะค่ะ เราต้องให้โอกาศคุณพ่อบ้าน เพื่ออนาคตของลูกเราวันข้างหน้านะค่ะ

ไม่ให้ไปอีกเสียงหนึ่งค่ะ ถ้าคิดถึงอยากเจอ อยากเล่นด้วย ให้มาที่บ้านเราเท่านั้นค่ะ ไม่ใช่เพราะถือศักดิ์ศรีอะไร แต่เราไม่ไว้ใจปล่อยให้ลูกอยู่ไกลตา ไปกับคนที่ไม่มีความรับผิดชอบค่ะ

4y trước

มันกลัวเสียหน้าค่ะ เพราะก่อนมันจะไปมันพูดใส่เราไว้เยอะ ว่ากูตัดได้มึงจำไว้ กูจะไม่มาอีก บอกจะส่งเสียแค่ที่จะเป็น ? คือดีแต่ปาก แล้วหายไปเลยค่ะ

จะเล่นก็ให้เค้ามาหาที่บ้านค่ะแม่ ตอนนี้เรามีสิทธิถ้าเค้ารับไม่ได้ก็แสดงว่าเค้าอยากเจอลูกไม่มากพอ เราไม่ได้ผิดอะไรไม่ใช่ว่าเราไม่เห็นแก่ลูก แต่มันผิดที่เค้าไม่ดีเอง

4y trước

ไม่กล้ามาบ้านเราค่ะคงกลัวเราด่า มันคงรู้ค่ะว่าเราไม่ให้เจอแน่นอน มันพูดใส่เราไว้เยอะว่าจะไม่ทิ้งจะส่งเสียบลาๆๆ แล้วทำไม่ได้ไม่เคยส่งเสียไม่เคยแม้แต่โทรถามลูกเลย

ถ้าเป็นเราก็ไม่ให้ไปหาและรับรู้ว่ามีพ่อแบบนี้ค่ะ พอลูกโตพอที่จะเข้าใจเรื่องอะไรได้เราจะอธิบายเรื่องพ่อเขาให้ลูกฟังหมดเลยด้วย เขาจะได้เข้าใจและไม่คิดไปต่างๆนาๆ

เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ อยู่กับเขาก็เหมือนไม่สนใจอะไรเลย เงินก็ยังไม่ให้ใช้ จะเลี้ยงลูกทีให้คอยฟังพ่อแม่เค้าเป็นคนบอกไม่ทำตาม ขัดใจ คือเราเลี้ยงเองน่ะ

Câu hỏi liên quan