ไทลอย+โรคเอ๋อ

ลูกเป็นไทลอยและโรคเอ๋อสามารถรักษาให้หายได้มั้ย 4เดือน29วัน

ไทลอย+โรคเอ๋อ
145 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขอสอบถามแม่หน่อยได้มั้ยค่ะ...เพราะเราก็เป็นไฮเปอร์ไทรด์ตอนท้องน้องคนแรกปีที่แล้วแต่โชคดีน้องคลอดออกมาปกติ ไม่ติดไทรอยด์จากแม่แต่ตอนนี้คนที่สองกำลังตั้งครรภ์ได้27สัปดาห์แล้ว คุณหมอบอกว่าเรากินยาเยอะจนค่าf4 เราต่ำเกินไปทั้งที่เราก็กินตามหมอสั่ง และก็เจาะเลือดทุกเดือน ตอนนี้กังวลมากกลัวน้องจะเป็นเอ๋อ..คุณหมอได้แต่บอกว่าหมอจะทำให้ได้ดีที่สุด คืออยากทราบว่าแม่เป็นไทรอยด์หรอค่ะ..แล้วได้รักษาแต่เนิ่นๆมั้ยค่ะ..น้องถึงได้เป็น แต่น้องหน้าตาน่ารักมากเลยค่ะ

Đọc thêm
5y trước

แม่บ้านนี้เป็นแค่พาหะธาลัสซีเมียแต่ไม่รุนแรง แม่บ้านนี้ไม่ได้เป็นไทลอย แต่แฟนบอกว่าแฟนเคยเป็นตอนเด็กๆเเละแม่แฟนก็เป็นอยู่ค่ะ

แม่บ้านนี้ก็เป็นมะเร็งไทรอยด์คะ หลังจากคลอดลูกคนแรกได้3เดือน ตอนนี้ผ่าตัดรักษาจนหายแต่ไม่หายขาด กินยาอยุ่เหมือนกันค่ะ เพราะโดนตัดทั้งสองข้างเลย ตอนนี้ท้องคนที่สองได้22weekพบหมอไทรอยด์บ่อยมากค่ะ ต้องคอยปรับยาตลอด เพราะคุณหมอกลัวยามากไปน้อยไปจะส่งปลกับลูก ตอนนี้ผลเลือดแม่บ้านนี้โอเคแล้ว รอลุ้นอยู่ตลอดหมอนัดซาวด์บ่อยค่ะ ดูความผิดปกติ รอลุ้นอีกทีตอนคลอดสู้เพื่อลูกนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ หมอสมัยนี้เก่ง ขอให้น้องหายไวๆนะคะ

Đọc thêm

ปกติเด็กแรกเกิดทุกคนต้องเจาะเลือดตรวจไทรอยด์อยู่แล้ว ถ้าตรวจพบว่าลูกเรามีค่าที่เป็นไทรอยด์จริงๆ ทาง รพ.จะรีบแจ้งผลหลังคลอดไม่เกิน1เดือนค่ะ เพื่อที่เด็กจะได้รักษาทัน และหากรักษาทันคิดว่าน่าจะหายขาดเลยนะคะ ยังไงแม่ลองปรึกษาหมออีกทีจ้าเพื่อความมั่นใจ

โรคเอ๋อคือโรคอะไรเหรอคะ?? หรือคุณแม่หมายถึง 'ออทิสซึม' รึเปล่าคะ?? ถ้าใช่ ก็ไม่สนับสนุนให้เรียกว่าโรคเอ๋อเท่าไหร่นะคะ เพราะนี่มันโรคอัจฉริยะเลยค่ะ ถ้าใช่จริงๆ หาทางของเค้าให้เจอเลยค่ะ(ส่วนใหญ่จะเป็นเชิงคำนวน) แล้วคุณแม่จะทึ่งในความสามารถของเค้า

5y trước

สรุปโรคเอ๋อคือไทรอยด์ใช่มั้ยคะ

เราก้อเป็นไทรอยด์เป็นพิษตั้งแต่ก่อนท้องค่ะ กินยามา 4 ปีกว่าแล้ว ตอนท้องเปลี่ยนไปกินยาอีกตัว ตอนคลอดก็ให้น้องกินนมแม่ได้ปกติ แต่น้องต้องตรวจเลือดเช็คไทรอยด์หลังคลอดไม่มีปัญหา เป็นปกติ รอตรวจตอนครบ 1 เดือนอีกครั้ง ตอนนี้น้องเพิ่งได้ 20 วัน

5y trước

ไทรอยด์แบบที่น้องเป็นคืออาการขาดไทรอยด์ค่ะ ไทรอยด์ต่ำหรือเรียกว่าโรคเอ๋อ ส่วนไทรอยด์เป็นพิษแบบที่เราเป็น คืออาการของต่อมไทรอยด์ทำงานมากเกินไป คนละชนิดค่ะ เราก็เป็นไทคอยเป็นพิษ ลูก2คนแล้วค่ะ

ถ้ารักษาตั้งแต่เนิ่นๆ สำหรับโรคเอ๋อในเด็กเล็กสามารถหายได้คะ ยิ่งปล่อยทิ้งไว้ยิ่งใช้เวลานานในการรักษา ส่วนไทรอยด์อันนี้ไม่แน่ใจนะคะน่าจะต้องติดตามอาการและให้คุณหมอแนะนำอีกที ปรึกษาคุณหมอดีที่สุดคะ หายไวๆนะคะคุณแม่

5y trước

ปกติในโปรแกรมการคลอดลูกของรพ.จะมีการตรวจคัดกรองโรคเอ๋อในเด็กแรกเกิด อยู่นะคะ โดยเค้าจะทำการเจาะเลือดน้อง และจะมีการติดต่อกลับมาในสองเดือน เพื่อตรวจซ่ำหรือแจ้งผลคะ อันนี้ทางพยาบาลของ รพ.ลาดพร้าวแจ้งมาให้ทราบตอนคลอดน้องคะ

น้องน่ารักมากค่ะ คุณแม่ คุณแม่เข้มแข็งนะคะ ดูแลรักษา เลี้ยงดูน้องเต็มที่นะคะ สู้ๆ เป็นแล้วก็หายได้เพราะน้องยังเล็กอยู่ หาหมอปรึกษาขอคำแนะนำและทำตามที่หมอบอกค่ะ เอาใจช่วยนะคะ ให้น้องหายไวๆคะ

Thành viên VIP

เทคโนโลยีการรักษาสมัยนี้ดีมาก เชื่อว่าน้องต้องมีอาการดีขึ้นขอแค่แม่ไปตามนัดและปฏิบัติตามหมอแนะนำ #น้องน่ารักมากค่ะ #เป็นกำลังใจใหคุณแม่ค่ะ

ขออนุญาตสอบถามนะคะ.. พอดีเราเปนไทรรอย ค่ะ พ่อเขาก้อเปนไทรรอยเปนพิษค่ะ กลัวลูกเป็น อยากทราบว่าคุณพ่อหรือคุณแม่เปนคะ น้องถึงเป็นด้วย

5y trước

แม่ไม่เป็นไทรอยจ้าแต่พ่อเขาเคยเป็นตั้งแต่เด็กๆและแม่ของแฟนก็เป็นไทรอยคะ

ทำตามแพทย์แนะนำ เชื่อว่าน้องต้องหายดีแน่นอนค่ะ น้องน่ารักมาก ขอให้หายและแข็งแรงในเร็ววันนะคะขอเป็นกำลังใจคุณแม่ค่ะ

Câu hỏi liên quan