ลูกมี ผด ผื่นขึ้นที่หน้า ทำยังไง

ลูกมีผื่นขึ้นแบบนี้ เป็นผื่นอะไรหรอคะ แม่เครียดมาก 😭#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ลูกมี ผด ผื่นขึ้นที่หน้า ทำยังไง
14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ผดไม่มากถือว่าปกติของเด็กแรกเกิดนะคะ​ คุณแม่​ บ้านนี้อาบน้ำอุณหภูมิปกติ​ และเช็ดให้แห้ง​ งดแป้งฝุ่นที่มี​ ทัลคัม แต่ใช้แป้งที่ผลิตจากข้าว​ แทน​ หรือลองใช้​ ศรีจันทร์​ สำหรับเด็กก็ได้ค่ะ​ มีคนโต​ เป็น​ ภูมิแพ้​ ผื่นเยอะ​ แม่ใช้ครีม​ ซูโด ค่ะ​ เป็นหลัก​ ลูกสาวถูกกับครีมชนิดนี้ค่ะ

3y trước

ต้องงดทั้ง2อย่างค่ะ​ รอน้องผดน้อยลง แล้ว​ ไล่เทสทีละอย่าง​ ลูกสาวคนแรกเป็นเด็กแพ้เลยค่ะ​ อาหาร​ นม แป้ง​ โลชั่น​ แม่ต้องเทสทีละตัวๆไป​ 1-2​ อาทิตย์​ แล้วค่อยลองเพิ่ม​ สู้ๆนะค่ะคุณแม่​ สินค้าบางตัวเหมาะกับลูกบ้านอื่นแต่ไม่เหมาะกับลูกเราน๊าาาา​ ^^

Influencer của TAP

ผดทารกปกติค่ะไม่มาก ใช้สำลีชุบน้ำอุ่นต้มสุกเช็ดหลังอาบน้ำ เช็ดอย่างที่พยาบาลแนะนำตอนอยู่โรงบาลอ่ะ เดี๋ยวก็หาย บ้านนี้เป็นๆหายๆจน4-5เดือนก็ไม่เป็นอีก รักษาความสะอาดก็พอ ยิ่งช่วงนี้อากาศร้อนด้วย

3y trước

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ตอนนี้ผดเริ่มน้อยลง แต่ยังไม่หาย พยายามเอาน้ำอุ่นเช็ดตลอดค่ะ ดูอาการไปเรื่อยๆ ไม่ดีขึ้นว่าจะลองไปปรึกษาหมอค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เราคิดว่าเป็นที่อากาศแหละ ลูกเราเป็นคนขี้ร้อนค่ะ ถ้านอนแบบไม่เปิดแอร์แป๊บๆเหงื่อผุดเต็มหน้าเลยค่ะ จะสังเกตได้เลยว่ามันจะขึ้นเฉพาะวันที่อากาศร้อน

เราพาลูกไปพบหมดน่ะ ของเราเยอะมากจนน่ากลัว ใช้อะไรเยอะแยะที่เค้าว่าดีก้ไม่หาย พอไปหาหมอ หมอไห้ครีมมาทาเป้นตรับสีฟ้า ตื่นเช้ามาหายเลยหน้าใสเหมือนเด็กทั่วไปเลยค่ะ

3y trước

ขอบคุณนะคะ

คุณแม่ได้อยุ่ไฟไหม ถ้าไม่ได้อยู่เป็นจากแม่เพราะลูกกินนมแม่ที่ไม่ได้อยุ่ไฟ เป็นพดผื่นร้อนแต่ถ้าขึ้นเยอะ แนะนำอย่าให้เด็กร้อนเกินไป และใช้ยาทาซินอล0.02ทาค่ะ

ลองสังเกตุเวลาใช้ครีมอาบน้ำ แป้ง โลชันดูนะคะ บางทีก็แพ้น้ำนมค่ะ ใช้โยคีกระป๋องเหลืองทาก็หายแล้วค่ะ

3y trước

อ่อค่ะแม่...แม่ลองสังเกตุดูนะคะ บางครั้งผดผื่นเล็กๆก็ไม่จำเป็นต้องไปหาหมอเสมอไปค่ะ แต่เฝ้าดูผลิตภัณฑ์เด็กที่ใช้ แม่บ้านนี้มีลูกชาย 2 คน คนโตแพ้แป้งแคร์ คนเล็กตอนแรกไม่แพ้พอโตมาหน่อยแพ้ค่ะ ลองดูค่ะแม่ สู้ๆนะคะ ✌️✌️✌️

Thành viên VIP

แรกเกิดไหมคะ ผื่นเด็กปกติค่ะ เดียวหายเอง ดูแลแค่เรื่องความสะอาดให้ดีก็พอค่ะ

3y trước

ขอบคุณนะคะ บ

ลูกสาวบ้านนี้ก้เป็นค่ะแม่เป็นปกติค่ะอีกไม่นานก้หาวค่ะไม่ต้องเครียดนะค

3y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ

น่าจะผื่นร้อนใช้ขมิ้นมาค่ะ

3y trước

ขอบคุณนะคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้พาไปหาหมอหายเลยค่ะ

3y trước

ขอบคุณนะคะ